Cách cài đặt ứng dụng và game trên Google TV

Để truy cập được nhiều nội dung nhất trên thiết bị Google TV, bạn sẽ muốn tìm và tải một số ứng dụng và trò chơi khác nhau. Không may là, thực hiện điều này trên những thiết bị như "Chromecast with Google TV" không hề dễ như mở Play Store, nhưng trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn.

Các thiết bị như "Chromecast with Google TV" phải truy cập vào các ứng dụng Android được phát triển dành riêng cho tivi. Tuy nhiên, bạn không thể thực sự mở Google Play Store một cách trực tiếp như trên Android TV. Thay vào đó, chức năng tìm kiếm của cửa hàng sẽ được tích hợp sẵn trong tab Apps trên màn hình chính.

Trong tab Apps, bạn sẽ thấy những mục mới để tìm kiếm. Chọn một danh sách sẽ mở ra được danh sách các ứng dụng hoặc trò chơi.

Tab Apps cũng có một số hàng khác nhau, như hàng Featured sẽ có gợi ý các ứng dụng và xếp theo danh mục.

Chọn một ứng dụng hoặc game, sau đó bấm Install ở trang thông tin. Bạn cũng có thể xem các ảnh chụp màn hình của ứng dụng đó bên dưới nút Install.

Khi tìm kiếm thì dễ dàng như vậy. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn muốn tải một ứng dụng nhất định thì sao? Vì không thể mở Play Store trực tiếp, bạn sẽ phải tìm kiếm ứng dụng hoặc game đó.

Trong hàng App Categories, chọn Search for Apps.

Sau đó một bàn phím trên màn hình sẽ bật ra, bạn hãy gõ tên của ứng dụng muốn tải. Chọn biểu tượng tìm kiếm khi đã gõ xong. Nếu điều khiển của bạn có hỗ trợ Google Assistant, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Tìm trong danh sách kết quả ứng dụng của Google TV xem có ứng dụng bạn muốn tải không. Nếu có, chọn ứng dụng đó.

Chọn Install trên trang thông tin. Một lần nữa, bạn có thể xem các ảnh chụp màn hình của ứng dụng bên dưới nút Install.

Khi ứng dụng cài đặt xong, bấm Open để mở nó trực tiếp từ Play Store. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ ứng dụng hoặc game nào vừa tải trong ở cuối hàng Apps trên màn hình chính. Nếu có nhiều hơn 12 ứng dụng, bấm vào See All để xem toàn bộ danh sách.

Cũng hơi kỳ lạ là Google không cho phép bạn mở Play Store trên các thiết bị set-top box, dongle và tivi nhưng tab Apps cũng có thể sử dụng rất dễ dàng. Và tất nhiên, nếu muốn tìm kiếm gì đó, đừng quên tính năng Search nhé.

Chủ Nhật, 18/10/2020 08:43
31 👨 826
0 Bình luận
Sắp xếp theo