Cách bôi đen hàng hoặc cột trong Excel bằng phím tắt

Sử dụng phím tắt để thực hiện

Thao tác bôi đen bảng dữ liệu trên Excel đã là thao tác quen thuộc khi bạn làm việc với công cụ văn phòng này. Chúng ta có thể sử dụng chuột để bôi đen toàn bộ dữ liệu. Cách này cũng có thể thực hiện khi bạn muốn bôi đen một cột hoặc một hàng trong bảng dữ liệu.

Tuy nhiên, ngoài cách đưa chuột đến đầu hàng hoặc đầu cột rồi kích chuột để bôi đen, các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt để thao tác việc này được nhanh hơn. Các phím tắt luôn hỗ trợ người dùng thực hiện nhanh các thao tác hơn như khi bạn làm việc trên Excel, hoặc làm việc trên Word. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc bôi đen 1 hàng hoặc cả 1 cột trong Excel bằng phím tắt.

Cách bôi đen cột và hàng Excel bằng phím tắt

Bước 1:

Chúng ta chọn vào 1 ô nằm trong hàng hoặc cột cần bôi đen.

Chọn ô trong hàng hoặc cột

Bước 2:

Chúng ta nhấn tổ hợp phím Shift + phím cách để bôi đen 1 hàng dữ liệu đã chọn. Ngay lập tức bạn sẽ thấy hàng dữ liệu trong bảng Excel được bôi đen như hình dưới đây.

Bôi đen hàng Excel

Nếu muốn bôi đen cả 1 cột trong Excel, người dùng nhấn tổ hợp phím Ctrl + phím cách.

Bôi đen 1 cột

Bước 3:

Để bôi đen toàn bộ bảng, sau khi nhấn tổ hợp phím Shift + phím cách bôi đen hàng, nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + phím cách để bôi đen cột. Như vậy toàn bộ bảng sẽ được bôi đen, tương tự như tổ hợp phím Ctrl + A.

Bôi đen cả bảng

Lưu ý trong trường hợp người dùng muốn bôi đen một số dòng trong cả bảng, bạn click vào dòng đầu tiên (click vào số thứ tự của dòng để chọn nguyên dòng bắt đầu), rồi nhấn giữ phím Shift và kéo xuống tới dòng với số thứ tự muốn bôi đen.

Ở đây tôi sẽ click vào số 1 rồi giữ phím Shift và kéo thanh cuộn xuống dòng muốn bôi đen, chẳng hạn dòng 4 thì sẽ có thêm thứ tự 4R như hình. Nếu dòng đầu tiên không phải là số 1 thì bạn tự phải cộng vào.

Chọn dòng để bôi đen

Một thủ thuật vô cùng đơn giản nhưng giúp ích bạn rất nhiều khi phải xử lý nhiều file, hay nhiều bảng dữ liệu Excel khác nhau. Chúng ta chỉ cần thực hiện tổ hợp phím để bôi đen nhanh hàng hoặc cột trong Excel. Bạn hãy lưu các phím tắt bôi đen nhanh hàng hoặc cột vào bộ phím tắt trên Excel để có thể dễ dàng hơn khi làm việc.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 25/12/2017 21:56
2,414 👨 127.544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel