Cách biến bất kỳ điện thoại Android nào thành Google Pixel

Google Pixel là mẫu smartphone chứa đựng những gì đơn giản và tinh túy nhất của hệ điều hành Android. Đơn giản, thuận tiện, dễ sử dụng và đặc biệt là rất nhẹ, nên nhiều người sử dụng những mẫu smartphone android khác cũng muốn biến điện thoại của mình thành một phiên bản của Google Pixel.

Và để thực hiện điều này thì không khó khăn gì khi bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của những bộ ứng dụng đặc biệt để biến điện thoại Android của mình thành một chiếc Google Pixel. Dưới đây Quantrimang sẽ hướng dẫn các bạn cách biến điện thoại Android của mình thành Google Pixel nhé.

Hướng dẫn biến điện thoại Android cũ thành Google Pixel

Giao diện Google Pixel

Nova Launcher Google Pixel Giao diện Google Pixel

Giao diện thì tốt nhất bạn nên sử dụng ứng dụng Nova Launcher, do giao diện là thứ đầu tiên đập vào mắt bạn khi mở máy lên. Cho nên ứng dụng thay đổi giao diện sẽ là thứ đầu tiên bạn nên sử dụng.

Nova Launcher là ứng dụng có độ tương thích cao nhất. Chỉ cần sử dụng các cài đặt mặc định là bạn đã có một launcher gần giống giao diện của Google Pixel rồi. Bạn có thể để thanh search xuống dưới một chút rồi sử dụng thêm bộ icon Pixel nữa là đúng bài.

Giao diện menu ứng dụng Android One

Ngoài Nova Launcher thì bạn còn có thể tham khảo ứng dụng Apex Launcher hoặc Google Now Launcher. Hai ứng dụng này cũng sẽ cho bạn giao diện đặc trưng thuần Google, điều đó sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn có thêm phần giống Google Pixel hơn.

Ứng dụng

Vì sở hữu hệ điều hành Android One thuần Google, nên Google Pixel sử dụng các ứng dụng gốc của Google làm các ứng dụng mặc định chính. Các ứng dụng cơ bản như gọi điện, nhắn tin, lịch, đồng hồ, máy ảnh, files... cho đến các ứng dụng như Gmail, ảnh, bản đồ, Google... đều từ của chính Google cung cấp cho người dùng.

Và bạn cũng có thể sử dụng những ứng dụng này bằng cách tải xuống từ CHPlay và cũng có những ứng dụng được cài đặt sẵn trên mọi chiếc smartphone Android.

Đầu tiên là ứng dụng Google và Google Calendar

Với ứng dụng Google, bạn sẽ được tích hợp sẵn trợ lý ảo Google để sai vặt và "giải trí". Tiếp theo là ứng dụng Lịch, bạn có thể theo dõi ngày tháng và lập kế hoạch với ứng dụng này.

Ứng dụng GoogleLịch Google

Còn ứng dụng Google Chrome thì đã quá quen thuộc với người dùng smartphone, không chỉ trên Android mà còn trên cả iOS. Thêm ứng dụng Camera Google hỗ trợ các tính năng cực kỳ hữu ích như HDR+, chế độ ban đêm, thu phóng siêu phân giải...

Ứng dụng GoogleỨng dụng Google

Tiếp theo là các ứng dụng cơ bản khác như Message, Google Phone, Gboard, Google Wallpaper, Gmail, Google Photo, Google Drive. Đều là những ứng dụng cơ bản mà Google Pixel được trang bị dành cho người dùng.

Google Wallpaper

Khu vực Notification và Quick Settings

Phần còn lại để biến điện thoại Android của mình thành Google Pixel thì bạn cần phải có Power Shade. Ứng dụng này sẽ tùy biến hình dạng, màu sắc ở phần Thông báo và phần Quick Settings.

Tải Power Shade cho Android

Ban đầu bạn hãy khởi động ứng dụng Power Shade lên, tích chọn vào nút Not Running và cho phép Power Shade truy cập vào một số tính năng trên máy.

Giao diện chính Power ShadeCấp quyền truy cập Power Shade

Do phải cần truy cập vào nhiều tính năng trên máy nên bạn sẽ phải cấp quyền truy cập vào khoảng 4 cài đặt. Trong đó có phần Accessibility, hay còn gọi là Hỗ trợ tiếp cận thì bạn kéo xuống dưới, chọn Power Shade và tích chọn Sử dụng dịch vụ và bấm OK.

Menu Hỗ trợ tiếp cận Power ShadeSử dụng dịch vụ Power Shade

Và khi đã cấp quyền truy cập cho Power Shade thì bạn có thể thay đổi màu sắc các nút khi tắt hoặc mở, chọn độ mờ tỏ...

Notification Quick Settings

Giờ sau khi đã thực hiện một vài cài đặt và danh sách ứng dụng bên trên, bạn hãy so sánh xem chiếc smartphone của mình đã giống so với Google Pixel hay chưa. Chắc chắn điện thoại của bạn đã giống đến ít nhất 90% so với Google Pixel rồi đấy.

Và còn một ứng dụng nữa mà nhiều người đang để ý đến, đó chính là Google Assistant hay còn gọi là trợ lý ảo Google. Mặc định Google Pixel và các điện thoại sử dụng hệ điều hành gốc android đều hỗ trợ trợ lý ảo Google, kể cả trên iOS đều được hỗ trợ Google Assistant. Nếu bạn muốn cài trợ lý ảo Google trên iPhone/iPad thì hãy xem hướng dẫn trong bài viết Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google tiếng Việt trên iPhone.

Thứ Ba, 14/05/2019 15:56
53 👨 6.254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng