Tổng hợp 10 mẹo sử dụng Oppo F11 Pro hữu ích

Oppo F11 Pro hoạt động trên giao diện ColorOS 6.0 và được tùy biến trên nền tảng Android 9.0. Cho nên đây sẽ là một sản phẩm chứa nhiều tính năng hay ho mà có thể bạn chưa khám phá hết.

Những tính năng này sẽ giúp chiếc smartphone của bạn hoạt động tiện lợi và ổn định hơn, với các cử chỉ và thao tác cực kỳ đơn giản. Dưới đây Quantrimang sẽ gửi đến các bạn những mẹo sử dụng Oppo F11 Pro này nhé.

Mẹo sử dụng F11 Pro mà ai cũng nên biết

Chụp ảnh màn hình bằng 3 ngón tay

Chụp ảnh màn hình bằng 3 ngón tay

Cử chỉ thông minh là tính năng mà Oppo F11 và F11 Pro sở hữu rất nhiều. Một trong những cử chỉ đơn giản và nhanh nhất là chụp ảnh màn hình bằng 3 ngón tay. Nhưng để chụp ảnh màn hình bằng 3 ngón tay thì trước tiên bạn phải kích hoạt tính năng này lên bằng cách vào cài đặt > chọn Hỗ trợ thuận tiện > Cử chỉ & Chuyển động > Ảnh Chụp.

Sau đó nếu muốn chụp nhanh màn hình bạn chỉ cần lấy ba ngón tay vuốt từ trên xuống là được.

Ẩn phím điều hướng

Ẩn phím điều hướng F11 Pro

Đa số các mẫu smartphone màn hình tràn viền hiện tại đều có cử chỉ vuốt thông minh và tiện lợi. Oppo F11 Pro cũng thế, thay vì sử dụng 3 phím điều hướng cơ bản giống như các mẫu smartphone Android thì bạn có thể thao tác bằng những cử chỉ vuốt thông minh và tiện lợi hơn. Chỉ cần vào Cài đặt > Hỗ trợ thuận tiện > chọn Phím điều hướng và chọn tiếp Cử chỉ vuốt lên.

Những cử chỉ vuốt lên này có thể là thao tác mở đa nhiệm, tắt ứng dụng... theo các hướng mà người dùng sẽ vuốt trên màn hình điện thoại của mình.

Cử chỉ khi ở màn hình khóa

Cử chỉ khi ở màn hình khóa

Tính năng này cũng tương tự như cử chỉ chụp ảnh màn hình, nhưng đặc biệt hơn là bạn sẽ sử dụng khi màn hình khóa. Với tính năng này, bạn có thể mở camera, tạm dừng bài hát, bật đèn pin...

Để làm được như vậy, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cử chỉ & Chuyển động > Cử chỉ khi màn hình tắt > Kích hoạt toàn bộ lên. Sau đó bạn có thể để màn hình khóa, thao tác gõ đúp để mở màn hình, vẽ chữ O để mở camera, vẽ chữ M để gọi điện, chữ V để mở đèn pin... sẽ nhanh hơn rất nhiều so với việc phải mở khóa màn hình rồi sau đó thao tác tại ứng dụng.

Thanh ứng dụng thông minh

Thanh ứng dụng thông minh

Thanh trượt này sẽ thuận tiện hơn trong việc mở nhanh một ứng dụng nào đó hoặc chuyển đổi qua lại giữa các app khác nhau. Oppo có một thanh trượt ở cạnh viền màn hình và người dùng có thể mở những ứng dụng trong đây khi đang hoạt động ở bất kỳ cửa sổ làm việc nào.

Để bật thanh trượt cạnh bên màn hình, bạn hãy bấm Cài đặt > Hỗ trợ thuận tiện > Cử chỉ & Chuyển động > kich hoạt Thanh Bên Thông Minh.

Đăng ký mở khóa khuôn mặt

Đăng ký mở khóa khuôn mặt

Đây là tính năng đã xuất hiện ở khá nhiều smartphone trên thị trường hiện nay. Bạn có thể sử dụng mở khóa khuôn mặt bên cạnh việc mở khóa bằng vân tay một chạm trên F11 Pro. Nó khá thuận tiện khi sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau.

Để kích hoạt mở khóa bằng gương mặt, bạn chỉ cần vào Cài Đặt > Dấu vân tay, khuôn mặt, mật khẩu > Khuôn mặt và làm theo hướng dẫn của máy.

Hiển thị tốc độ mạng và phần trăm pin

Hiển thị tốc độ mạng và phần trăm pin

Đơn giản là tình trạng pin và mạng của máy sẽ được liên tục cập nhật ở thanh trạng thái khi bạn bật tính năng này. Chỉ cần vào Cài đặt > Thanh trạng thái và thông báo > bật Phần trăm pin và Hiển thị tốc độ mạng.

Bóng trợ lý

Bóng trợ lý

Bóng trợ lý, nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây là một công cụ khá quen thuộc với những ai sử dụng iPhone/ iPad. Đó chính là công cụ trợ lý Assistive Touch, F11 Pro cũng có trợ lý này và chỉ "thức tỉnh" khi bạn kích hoạt trong Cài đặt > Hỗ trợ thuận tiện > Cử chỉ & Chuyển động > Bóng trợ lý.

Tăng cường

Hiển thị tốc độ mạng và phần trăm pin

Nếu bạn thường xuyên phải dọn dẹp smartphone để máy lúc nào cũng trong tình trạng tốt nhất, và bạn thường phải sử dụng các ứng dụng dọn rác hệ thống. Tuy các ứng dụng đó không quá phức tạp để bạn làm sạch hệ thống nhưng Oppo có thể giúp bạn thực hiện điều đó mà không cần phải nhờ đến ứng dụng dọn rác nào cả.

Chỉ cần vuốt từ trên màn hình xuống, chọn Tăng cường, lúc này hệ thống sẽ tự động dọn RAM, xóa file rác...

Bảo vệ ban đêm

Bảo vệ ban đêm

Chắc hẳn có lúc bạn sẽ phải sử dụng điện thoại của mình vào ban đêm trong điều kiện thiếu ánh sáng. Và ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ rất có hại khi bạn sử dụng điện thoại trong tối quá nhiều.

Để bảo vệ đôi mắt của mình, bạn hãy kích hoạt chế độ Lọc ánh sáng xanh bằng cách vuốt từ trên xuống > trong thanh trạng thái bạn hãy bấm Bảo vệ ban đêm.

Quản lý pin

Quản lý pin

Quản lý Pin ở đây là bạn sẽ kiểm soát những tính năng sử dụng nhiều năng lượng pin, và có những cài đặt đơn giản sẽ giúp bạn tiết kiệm pin. Những tính năng này sẽ tập trung tại một menu để bạn có thể quản lý dung lượng pin của mình một cách dễ dàng hơn.

Để tùy chỉnh những cài đặt hay tính năng giúp bạn tiết kiệm dung lượng pin, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt > tìm đến Pin và tùy chỉnh theo ý của bạn.

Với những mẹo sử dụng Oppo F11 Pro trên bài viết này, chiếc smartphone của bạn sẽ được tối ưu hóa các tính năng, cài đặt và trợ giúp cho bạn tốt hơn trong công việc hay học tập.

Thứ Hai, 03/06/2019 09:02
53 👨 9.640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản