Cách bật tìm kiếm nâng cao trên Microsoft Edge Chromium

Bật tìm kiếm Microsoft Search

Cũng như Google Chrome có Google Search là công cụ tìm kiếm mặc định thì với trình duyệt Microsoft Edge Chromium, Bing là trình tìm kiếm mặc định. Và để có thêm nhiều thông tin hơn trong việc tìm kiếm, người dùng nên kích hoạt tính năng Microsoft Search, tính năng tìm kiếm nâng cao cho công cụ tìm kiếm trên trình duyệt.

Với những công ty, doanh nghiệp hay tổ chức muốn có thêm nhiều thông tin hơn cho vấn đề đang tìm kiếm trên Bing, thì tính năng Microsoft Search sẽ hiển thị thêm các tài liệu hay thông tin chuyên sâu hơn dựa theo từ khóa, đặc biệt là những vấn đề chuyên ngành. Tính năng này không có sẵn cho người dùng khi tìm kiếm trên Bing, nên bạn cần kích hoạt trên Edge Chromium theo bài viết dưới đây.

Cách bật Microsoft Search trên Edge Chromium

Bước 1:

Bạn truy cập trình duyệt Microsoft Edge Chromium rồi nhập edge://flags vào thanh địa chỉ và bấm Enter để truy cập.

Truy cập flags

Bước 2:

Hiển thị giao diện các tính năng ẩn đi trên trình duyệt. Tại thanh Search flags người dùng nhập từ khóa MSB Provider rồi nhấn Enter để tìm kiếm.

Nhập từ khóa

Bước 3:

Hiển thị flag MSB Provider, chuyển từ chế độ Default sang Enabled để kích hoạt tính năng tìm kiếm nâng cao cho công cụ tìm kiếm Bing.

Bật tính năng

Nhấn tiếp vào Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt và áp dụng những thay đổi mới.

Khởi động lại trình duyệt

Bước 4:

Tiếp tục để sử dụng được tính năng Microsoft Search, người dùng cần đặt Bing là công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Edge Chromium. Nhấn biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Settings.

Settings

Sau đó trong giao diện các danh sách quản lý trình duyệt, bạn nhấn chọn vào mục Privacy and Services.

Thay đổi trình duyệt

Bước 5:

Nhìn sang nội dung bên phải nhấn vào mục Address Bar để quản lý công cụ tìm kiếm trên trình duyệt.

Chỉnh thanh địa chỉ

Khi đó bạn cần lựa chọn công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt là Bing như hình dưới đây.

Bing làm mặc định

Cuối cùng chúng ta tìm kiếm nội dung bất kỳ trên công cụ Bing và kết quả hiển thị thêm nhiều nội dung mới hơn trước đây.

Hiện nội dung nâng cao

Khi bật thêm tính năng Microsoft Search trên trình duyệt Microsoft Edge Chromium, các thông tin kết quả hiển thị nhiều hơn khi người dùng tìm kiếm. Những nội dung hiển thị thêm phụ thuộc vào từ khóa mà chúng ta tìm kiếm trên Bing.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 02/07/2019 22:05
52 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo