Cách bật Reading View trên Microsoft Edge Chromium

Phải kích hoạt thủ công

Hiện nay hầu hết các trình duyệt web đều có chế độ đọc Reading View để chúng ta dễ dàng tập trung hơn vào nội dung trang web. Khi đó những nội dung không liên quan tới bài viết như quảng cáo, các công cụ điều hướng, thanh menu đều không xuất hiện trên trang.

Chế độ Reading View trên Microsoft Edge hiển thị ngay trên thanh địa chỉ trình duyệt, thông qua biểu tượng quyển sách để kích hoạt nhanh. Nếu bạn đang sử dụng bản Microsoft Edge Chromium mới thì không thấy biểu tượng Reading View này trên thanh địa chỉ, mà phải kích hoạt chế độ bằng cách thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt chế độ đọc sách Reading View trên Microsoft Edge Chromium.

Hướng dẫn bật chế độ đọc trên Edge Chromium

Bước 1:

Tại thanh địa chỉ trình duyệt Microsoft Edge Chromium, người dùng nhập edge://flags rồi nhấn Enter để truy cập.

Truy cập trình duyệt

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, nhập từ khóa Microsoft Edge Reading View vào hộp tìm kiếm rồi nhấn Enter.

Chế độ đọc

Kết quả bạn sẽ thấy Microsoft Edge Reading View hiển thị ở bên dưới. Tại đây chúng ta chuyển chế độ Default sang Enabled để kích hoạt chế độ đọc trên trình duyệt.

Kích hoạt chế độ đọc

Khi đó người dùng được yêu cầu khởi động lại trình duyệt Edge Chromium để thay đổi được áp dụng, nhấn Relaunch Now.

Khởi động trình duyệt

Bước 3:

Người dùng mở lại trình duyệt Edge Chromium rồi truy cập vào trang web bất kỳ và mở nội dung bài viết. Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Reading View ở thanh truy cập địa chỉ trình duyệt như hình dưới đây.

Biểu tượng Reading View

Nhấn vào biểu tượng để chuyển sang chế độ đọc. Giao diện trang web lúc này sẽ biến mất đi những nội dung khác mà chỉ hiển thị hình ảnh và nội dung text trên trang mà thôi. Như vậy chúng ta không bị làm phiền khi đang tập trung đọc nội dung, nhất là những quảng cáo trên website.

Giao diện đọc trên trình duyệt

Hiện tại do chưa phải bản chính thức nên chế độ đọc Reading View trên trình duyệt Edge Chromium còn khá đơn giản so với trình duyệt Microsoft Edge cũ, như không có phần điều chỉnh font chữ, phím tắt,… Trong phiên bản hoàn chỉnh của Edge Chromium thì Microsoft sẽ điều chỉnh thêm cho chế độ Reading View.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 30/04/2019 17:34
52 👨 4.417
0 Bình luận
Sắp xếp theo