Cách bật chế độ “Không làm phiền khi lái xe” trong Apple CarPlay

Nếu bạn đang lái xe trong khi sử dụng Apple CarPlay và thường bị phân tâm bởi các tin nhắn và thông báo đến liên tục xuất hiện, bạn có thể dễ dàng bật chế độ “Do Not Disturb While Driving” (Không làm phiền khi lái xe) từ giao diện CarPlay. Đây là cách thực hiện.

Chế độ “Do Not Disturb While Driving” hoạt động thế nào?

“Do Not Disturb While Driving” là một tính năng được Apple giới thiệu lần đầu trong iOS 11. Khi bạn kích hoạt tính năng này, chế độ an toàn đặc biệt sẽ được khởi động, trong đó giới hạn các tin nhắn và thông báo đến trong khi bạn đang lái xe để bạn không bị phân tâm, tránh gặp phải tai nạn đáng tiếc.

Nếu “Do Not Disturb While Driving” được bật trong khi sử dụng CarPlay, các tin nhắn văn bản và thông báo đến iPhone của bạn sẽ bị tắt tiếng và người gửi có thể nhận được tin nhắn trả lời tự động (Auto-Reply) tùy thuộc vào cài đặt của bạn - có thể được định cấu hình ở mục Do Not Disturb > Auto-Reply trong Cài đặt trên iPhone.

“Do Not Disturb While Driving”

Lưu ý rằng với tính năng “Do Not Disturb While Driving” được bật trong CarPlay, các cuộc gọi điện thoại của bạn vẫn có thể được thực hiện như bình thường khi sử dụng hệ thống âm thanh rảnh tay trên ô tô.

Cách bật “Do Not Disturb While Driving” trong Apple CarPlay

Trước tiên, hãy kích hoạt CarPlay trên màn hình ô tô. Trên màn hình cảm ứng của ô tô, bạn hãy vuốt qua các biểu tượng ứng dụng cho đến khi tìm thấy mục “Settings” (Cài đặt) và nhấn vào nó.

Bấm vào Settings

Trong giao diện Settings, bạn tìm mục “Do Not Disturb While Driving” và nhấn vào đó.

Nhấn vào “Do Not Disturb While Driving”

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào công tắc gạt có nhãn "Activate with CarPlay” để chuyển nó sang trạng thái bật.

"Activate with CarPlay”

Từ bây giờ, bạn sẽ tự động ở trong chế độ “không làm phiền khi lái xe” bất cứ khi nào iPhone của bạn được kết nối với ô tô thông qua CarPlay. Chúc bạn lái xe an toàn!

Thứ Hai, 10/05/2021 21:39
31 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản