Cách bật chế độ tiết kiệm dữ liệu Data saver trên ứng dụng Twitter iOS và Android

Nếu thường xuyên sử dụng Twitter trên iPhone hoặc thiết bị Android với kết nối mạng di động (3G, 4G hoặc 5G), mức tiêu thụ dữ liệu mạng của ứng dụng có thể khiến bạn phải suy nghĩ. Đặc biệt là khi có rất nhiều hình ảnh, video chất lượng cao được đăng tải trên trang mạng xã hội này, kéo theo mức tiêu thụ dữ liệu di động khá đáng kể.

May thay, Twitter hiện hỗ trợ một chế độ hữu ích có tên “data saver” (tiết kiệm dữ liệu) - có thể giúp giảm đáng kể mức sử dụng dữ liệu của nền tảng. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Twitter trên thiết bị di động của bạn. Ở góc trên bên trái màn hình, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn (trên Android) hoặc nút ba dấu gạch ngang (trên iPhone) để mở menu hệ thống.

Bấm vào menu hệ thống

Trong menu xuất hiện, hãy nhấn vào mục “Settings and privacy” (Cài đặt và quyền riêng tư).

Nhấn vào “Settings and privacy”

Trong mục “Settings and privacy”, bạn cuộn xuống và nhấn vào “Data usage” (Sử dụng dữ liệu).

Nhấn vào “Data usage”

Trong “Data usage”, bạn hãy tìm tùy chọn “Data saver” (Trình tiết kiệm dữ liệu) và tích vào ô vuông bên cạnh (trên Android) hoặc gạt công tắc bên phải (trên iPhone) để kích hoạt nó.

Bật “Data saver”

Bây giờ, chế độ tiết kiệm dữ liệu trên ứng dụng Twitter đã được bật. Bạn sẽ thấy các video sẽ không còn được tự động phát, đồng thời chất lượng hình ảnh cũng sẽ được giảm đáng kể để tiết kiệm dữ liệu mạng.

Trong trường hợp bạn sử dụng mạng WiFi hoặc băng thông internet di động không giới hạn lưu lượng truy cập, có thể tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu bằng cách truy cập lại vào Settings and privacy > Data usage và tắt tùy chọn “Data saver”.

Chúc bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với Twitter!

Chủ Nhật, 28/02/2021 23:08
31 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo