Cách cài âm thanh mở máy trên Chromebook

Các máy tính truyền thống đều có âm thanh mở máy ngay khi hệ thống được bật và bắt đầu chạy. Các máy Chromebook không có tính năng mặc định này, nhưng nếu bạn nhớ những âm thanh mở máy như trên các máy tính cũ, bạn có thể kích hoạt nó thủ công qua cài đặt trong thiết bị. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách cài âm thanh mở máy trên Chromebook.

Trên thiết bị Chromebook, bấm vào phần tình trạng ở dưới góc phải màn hình để hiện ra bảng cài đặt nhanh. Chọn biểu tượng cài đặt để vào menu Settings của Chromebook.

Kéo xuống cho đến khi bạn thấy nút Advanced và gạt sang để xem nhiều tùy chọn hơn.

Tìm mục Accessibility, trong mục đó chọn Manage Accessibility Features.

Từ cuối trang này, tìm và bật tùy chọn Play Sound on Startup.

Trong trường hợp gặp rắc rối với việc tìm đến menu này, bạn có thể tìm tên của tùy chọn này trong thanh tìm kiếm ở phần đầu menu Settings.

Bây giờ Chromebook sẽ bật âm thanh mỗi khi bạn mở. Âm thanh chỉ xuất hiện khi bạn bắt đầu mở khi máy tắt hoàn toàn, còn nếu mở máy từ chế độ ngủ sẽ không có tiếng gì.

Âm lượng của âm thanh mở máy phụ thuộc vào hệ thống loa trên thiết bị Chromebook của bạn. Do đó, nếu bạn muốn tắt tiếng hoặc bật vừa đủ nghe, hãy điều chỉnh âm lượng ngay trên phần âm lượng loa trên thiết bị.

Ngoài ra, tiện ích Chrome có tên Startup Sound for Chromebook sẽ giúp bạn cài đặt những âm thanh mở đầu khác của các hệ điều hành như macOS hay kể cả Windows XP.

Khi cài đặt xong, bấm vào biểu tượng từ khay tiện ích trên góc phải Google Chrome.

Chọn một âm thanh mở đầu trên danh sách sau đó bấm Save.

Không giống như âm thanh mở đầu được tích hợp sẵn của Chrome OS, âm thanh trong tiện ích này sẽ được kích hoạt mỗi khi bạn mở khóa Chromebook, kể cả khi mở từ chế độ ngủ.

Thứ Tư, 06/01/2021 10:45
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo