Những tựa game hay có thể chơi trên Chromebook

Chrome OS không phải là một nền tảng lý tưởng để chơi game, khó có thể cạnh tranh với chơi game cầm tay PC, các thiết bị di động như Android, iOS hay kể cả Nintendo Switch. Tuy nhiên, Google vẫn ra mắt một số tựa game hay có thể chơi được trên Chromebook. Bạn có thể tải game trực tiếp từ Google Play Store.

Asphalt 8

Asphalt 8 là một trong những tựa game đua xe phổ biến nhất trên Play Store. Nó cũng là game Asphalt cuối cùng có hỗ trợ tay cầm. Tựa game này có thể chạy ổn định trên Chromebook. Nó vẫn được Gameloft cập nhật thường xuyên. Các giao dịch vi mô nặng hơn một chút so với dự đoán nhưng đây chắc chắn là một trong những tựa game hay nhất có thể chơi trên Chromebook.

Bridge Constructor Portal

Bridge Constructor Portal là một trò chơi thuộc thể loại puzzle. Nó là sự pha trộn của Bridge Constructor và Portal để người chơi có trải nghiệm độc đáo. Về cơ bản, người chơi sẽ xây dựng một cây cầu để đi từ đầu này đến đầu kia mà không bị trượt. Trò chơi có 60 cấp độ bao gồm rất nhiều phần thưởng và chướng ngại vật khác nhau. Ngoài ra, bạn phải mua trò chơi với giá $4.99 nhưng sẽ không còn quảng cáo hay phải mua hàng gì trên ứng dụng. Nó cũng miễn phí trên Google Play Pass nếu bạn sử dụng.

Dead Cells

Dead Cells là tựa game miễn phí trên Chromebook một thời gian trước, vì vậy nó hoàn toàn hoạt động tốt trên nền tảng này. Toàn bộ thế giới trò chơi được kết nối với nhau. Thêm vào đó, trò chơi có thể không hồi sinh được nên hãy cẩn thận khi chơi. Trò chơi cũng có tính năng tiến trình phi tuyến tính, chiến đấu 2D siêu vui nhộn và đánh trùm.

Doom & Destiny Advanced

Doom & Destiny Advanced là một tựa JRPG tương tự như các trò chơi Final Fantasy cũ trong những năm 1990. Bạn tập hợp một nhóm, tiêu diệt những kẻ xấu chính, khám phá ngục tối, dạo quanh bản đồ thế giới và mua đồ trong các thị trấn. Đó chỉ là nội dung trò chơi cơ bản và có rất nhiều việc khác phải làm. Trò chơi có 20 nhân vật, vô cùng nhiều thiết bị, hơn 1.000 địa điểm, trận chiến,...

Doom and Doom II

Doom và Doom II có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho các trò chơi FPS cao cấp trên Chromebook lúc này. Các trò chơi trung thành của bản gốc và cũng bổ sung một số nội dung. Doom II bao gồm 20 cấp độ bổ sung từ phiên bản gốc. Hỗ trợ bàn phím thực sự tốt và bạn có thể chơi game bằng bàn phím và chuột khá ổn định. Tựa game này có giá $4.99 và chạy mượt mà trên Chromebook.

Game Dev Tycoon

Game Dev Tycoon là một đề xuất phổ biến cho các trò chơi trên Chromebook. Đây là một trò chơi mô phỏng trong đó người chơi xây dựng toàn bộ trò chơi từ đầu. Bắt đầu trong phòng ngủ với máy tính và xây dựng công việc kinh doanh từ đó. Nó có các tính năng điều khiển đơn giản, độ sâu hợp lý và chế độ cướp biển tùy chọn. Chế độ cướp biển khiến bạn phải đối phó với những kẻ trộm trong trò chơi và cướp mất lợi nhuận của bạn. Bạn chỉ cần trả $4.99 cho trò chơi mà không cần mua hàng trong ứng dụng nữa. Trò chơi cũng miễn phí thông qua Google Play Pass.

Google Stadia

Mặc dù bản thân Google Stadia không thực sự là một game, nhưng nền tảng game đám mây của Google cho phép bạn chơi các game như Red Dead Redemption 2, Assassin’s Creed Odyssey và PUBG trên Chromebook, nên nó xứng đáng được đề cập đến trong bài viết này.

Google Stadia
Google Stadia

Stadia hoạt động bằng cách phát trực tuyến game từ server của Google, sau đó về cơ bản truyền nó tới Chromebook video chất lượng cao (lên đến 4K). Nếu kết nối Internet của bạn nhanh, thì sự khác biệt giữa chơi game thông qua phát trực tuyến và phần cứng thực tế sẽ không đáng kể. Chỉ cần truy cập trang web Stadia trong trình duyệt Chrome là bạn đã sẵn sàng để chơi!

Một thực tế thú vị khác là bạn hiện có thể dùng thử Stadia Pro miễn phí trong một tháng, điều này cho phép bạn truy cập vào danh mục nhỏ các game đi kèm để thử.

Castlevania: Symphony of the Night 

Hiện nay, các game Metroidvanias đang rất thịnh hành, trong đó không thể không đề cập đến sê-ri Castlevania.

Castlevania: Symphony of the Night 
Castlevania: Symphony of the Night

Với việc giới thiệu tính năng khám phá phi tuyến tính, nghệ thuật pixel sang trọng và phần nhạc nền hấp dẫn, Symphony of the Night là game bạn có thể chơi đi chơi lại nhiều lần mà không thấy chán.

Việc phát hành phiên bản Android một cách bất ngờ mang đến một cách mới để hồi tưởng lại tựa game cổ điển này, hoàn chỉnh với các đặc quyền mới, chẳng hạn như tính năng Continue và thành tích. Chơi game này trên bàn phím của Chromebook (hoặc tốt hơn nữa là gamepad) thoải mái hơn nhiều so với trên màn hình cảm ứng!

Dota Underlords

Phiên bản dành cho thiết bị di động của một trong những MOBA phổ biến nhất thế giới được thực hiện rất tốt, chuyển từ lối chơi nhanh của game gốc sang lối chơi chậm hơn. Bạn thu thập các nhân vật, sau đó đọ sức với người chơi đối thủ trong các trận đấu dựa trên chiến thuật, những đòn kết hợp khủng khiếp và một chút RNG, cũng như vận may, giống như các cRPG cổ điển.

Dota Underlords
Dota Underlords

Đây là một màn chơi chiến thuật tuyệt vời từ phiên bản PC và không quá khác với Auto Chess (có cảm giác đánh theo lượt tương tự). Dota Underlords đã được thử nghiệm trên một số thiết bị Chromebook và thường được báo cáo là hoạt động mà không có vấn đề gì.

Alto’s Odyssey

Phần tiếp theo của Alto’s Adventure là một trong những game đầy tính nghệ thuật và hấp dẫn nhất trên Android. Đây cũng là một trong những game Android tương thích nhất trên Chromebook.

Alto’s Odyssey
Alto’s Odyssey

Trong Alto’s Odyssey, bạn lướt trên ván băng qua đủ loại phong cảnh sa mạc, với những thành phố bí ẩn và các khối đá cổ xuất hiện ở hậu cảnh. Game có những thách thức, nhưng đó cũng là một trải nghiệm thanh bình, hoàn hảo để bạn có thể tận hưởng vào một buổi chiều cuối tuần cảm thấy lười biếng.

PUBG Mobile

Không giống như hầu hết các game khác trong danh sách này, chơi phiên bản Android của game chiến đấu sinh tồn (battle royale) huyền thoại này trên Chromebook có một số lưu ý. Trước tiên, bạn cần có CPU Intel bên trong Chromebook của mình.

Thứ hai, PUBG Mobile chạy tốt như thế nào trên Chromebook phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị của bạn. Người dùng Google Pixelbook đã báo cáo rằng nó chạy khá tốt, giống như những chiếc Chromebook cao cấp. Một số người thậm chí còn cho rằng nó chạy khá tốt trên một Chromebook Teqnio cấp thấp ít người biết đến.

PUBG Mobile
PUBG Mobile

Nếu lựa chọn chạy game PUBG Mobile, bạn sẽ có cơ hội ở trong một thế giới thú vị kiểu cũ, nơi bạn chiến đấu với 99 người chơi khác để trở thành người cuối cùng đứng vững. Game rõ ràng, mãnh liệt và cực kỳ hấp dẫn.

Lưu ý rằng bạn có thể chơi phiên bản đầy đủ của PUBG trên Chromebook nếu đăng ký Google Stadia Pro (đi kèm với bản dùng thử miễn phí một tháng).

Baldur’s Gate 2: Enhanced Edition

Sự hỗ trợ ngày càng tăng lên của các ứng dụng Android trên Chrome OS có nghĩa là người dùng ngày càng cảm thấy thoải mái hơn khi đề xuất các game trên Play Store cho Chromebook. Không phải tất cả các game đều hoạt động hoàn hảo (thực tế là nhiều game không làm được điều này), nhưng một trong những tựa game đã được xác nhận là hoạt động liền mạch trên nhiều thiết bị Chromebook là game nhập vai cổ điển: Baldur’s Gate 2: Enhanced Edition.

Baldur’s Gate 2: Enhanced Edition
Baldur’s Gate 2: Enhanced Edition

Beamdog’s port of Baldur’s Gate 2 giữ lại mọi thứ từ các game gốc và được củng cố bởi độ phân giải HD. Đây là một game nhập vai kiểu cũ lấy bối cảnh trong một thế giới được kết xuất trước tuyệt đẹp và cho phép bạn điều khiển một nhóm anh hùng, thực hiện các nhiệm vụ và tham gia vào chiến đấu theo phong cách D&D thực thụ. Đây là một trong những game nổi tiếng hơn cùng thời với lối viết xuất sắc, đầy màu sắc và một thế giới nhập vai đã tạo tiền đề cho các game cùng thể loại ngày nay.

Bạn cũng có thể xem các trò chơi khác của Black Isle Studio: Baldur’s Gate: Enhanced Edition, Icewind Dale và Planescape: Torment từ Play Store. Tất cả đều hoạt động ổn định trên hầu hết các Chromebook tương thích. (Nếu không, chỉ cần tận dụng tính năng hoàn lại tiền trong 2 giờ của Play Store).

NBA Jam

NBA Jam 
NBA Jam

Game thể thao không dễ dàng có trên thiết bị di động. EA đã phát triển các game FIFA trong nhiều năm, nhưng thấy rất khó khăn và lúng túng. NBA Jam giải quyết nhiều vấn đề bằng cách giữ mọi thứ đơn giản và dần trở thành một trong những game thể thao hay nhất trên Chromebook và Android.

Những người đã chơi NBA Hangtime xuất sắc trong những năm 90 sẽ đặc biệt thích NBA Jam. Đây là một game phải chơi ngay cả khi bạn không phải là người yêu thích bóng rổ.

Among Us

Có rất ít game phổ biến như Among Us ở thời điểm hiện tại, và một phần lý do là vì game này dễ dàng chạy trên tất cả các nền tảng. Game này thực sự phù hợp để chơi cùng bạn bè và hoạt động tuyệt vời trên Chromebook.

Agar.io

Agar.io
Agar.io

Agar.io trông có vẻ khá đơn giản. Tuy nhiên, hãy bắt đầu chơi và đó là một trận chiến trực tuyến vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể trả tiền mua một số skin trong game, nhưng hoàn toàn cũng có thể thưởng thức nó miễn phí.

Fallout Shelter

Fallout Shelter
Fallout Shelter

Đây là một game khác trên Play Store mà bài viết muốn giới thiệu trong danh sách này. Fallout Shelter là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các game trên Play Store cho Chromebook, sử dụng đồ họa theo phong cách thập niên 50.

Spelunky

Spelunky
Spelunky

Spelunky là một game cần thiết trong bộ sưu tập của tất cả mọi người. Game này dựa trên phiên bản 2008 kém hấp dẫn hơn và không phải là phiên bản mới được remake gần đây, nhưng các hệ thống và cơ chế đều có ở đây.

Town of Salem

Town of Salem
Town of Salem

Town of Salem là một game dựa trên trình duyệt, thử thách người chơi về khả năng nói dối một cách thuyết phục cũng như phát hiện khi người chơi nào khác đang nói dối. Game phù hợp cho từ 7 đến 15 người chơi. Những người chơi này được chia ngẫu nhiên thành các nhóm Town, Mafia, Serial Killers, Arsonists và Neutrals. Nếu bạn là một thành viên của Town (những người tốt), bạn phải truy tìm Mafia và những kẻ xấu khác trước khi chúng “giết” bạn. Bạn không biết ai là thành viên của Town và ai là nhân vật phản diện. Nếu bạn vào vai ác, bạn phải bí mật “giết” các thành viên của thị trấn trong màn đêm và cố gắng tránh bị bắt.

Thứ Tư, 07/07/2021 18:08
56 👨 3.273
0 Bình luận
Sắp xếp theo