Cách kết nối Chromebook với màn hình rời, TV

Giống như Windows hoặc mac OS, Chrome OS cũng hỗ trợ nhiều phương thức để người dùng có thể kết nối chiếc Chromebook của mình với màn hình rời hay TV nhằm phục vụ các tình huống sử dụng khác nhau. Dưới đây là 4 cách làm đơn giản mà bạn có thể tham khảo và thực hiện khi cần.

Kết nối Chromebook với màn hình rời bằng cổng HDMI

Nếu bạn muốn kết nối màn hình với Chromebook của mình nhanh chóng, dễ dàng và cho chất lượng truyền tải tốt, thì cổng HDMI là lựa chọn số một.

1. Nếu Chromebook của bạn có cổng HDMI (hầu hết đều có) thì bạn có thể sử dụng cáp HDMI để tạo kết nối này. Cổng HDMI thường nằm cạnh cổng USB ở mặt bên của Chromebook. Đây là cổng 6 cạnh (gần giống hình thang) như bạn có thể thấy ở hình bên dưới.

Cổng HDMI
Cổng HDMI

2. Cắm một đầu cáp HDMI của bạn vào cổng này và đầu kia vào bất kỳ cổng HDMI nào ở mặt sau của màn hình rời, TV.

3. Thông thường, Chromebook sẽ tự động phát hiện màn hình được kết nối và hiển thị ngay lập tức thông tin về màn hình đó. Nếu không, bạn hãy di chuột tới góc dưới bên phải của thanh tác vụ Chromebook và chọn biểu tượng Settings. Trong menu Settings, nhìn sang phía bên trái, chọn mục Device. Sau đó cuộn xuống và chọn Displays.

Chọn mục Displays
Chọn mục Displays

Trong mục Displays, bạn sẽ thấy tất cả các màn hình đang được kết nối với Chromebook. Đi kèm với đó là các tùy chọn điều chỉnh độ phân giải, chọn màn hình chính phụ, và nhiều tùy chọn khác.

Các tùy chọn thiết lập màn hình đang được kết nối với Chromebook
Các tùy chọn thiết lập màn hình đang được kết nối với Chromebook

4. Nếu bạn không thấy thông tin về màn hình mà mình đang kết nối hiển thị trong mục này, rất có thể đã có trục trặc với cáp kết nối hoặc cổng HDMI.

Kết nối Chromebook với màn hình rời bằng cổng USB-C

Một giải pháp có dây khác mà bạn có thể dùng tới là thông qua cổng USB-C - thứ mà hầu hết các mẫu Chromebook hiện nay đều có sẵn.

1. USB-C là một cổng rất nhỏ, gần như có hình elip, và thường nằm ở cạnh của chiếc Chromebook. Bạn có thể sử dụng cổng này để kết nối với màn hình rời, nhưng sẽ cần:

  • Cáp USB-C
  • Bộ chuyển đổi USB-C sang HDMI
  • Cáp HDMI
Cổng USB-C
Cổng USB-C

2. Đầu tiên, bạn kết nối cổng USB-C với bộ điều hợp. Sau đó, kết nối cáp HDMI từ bộ điều hợp với màn hình. Làm theo quy trình tương tự trong phần trên để định cấu hình màn hình khi đã thiết lập kết nối thành công.

Kết nối Chromebook với màn hình rời qua Chromecast

Nếu muốn một giải pháp không dây, bạn có thể sử dụng Chromecast.

1. Đầu tiên, hãy đảm bảo thiết bị Chromecast của bạn đã kết nối với màn hình và được bật nguồn. Trên Chromebook, bạn di chuột tới góc dưới bên phải của thanh tác vụ và chọn biểu tượng Settings. Tiếp theo, bấm vào biểu tượng Cast để xem danh sách tất cả các thiết bị trên hệ thống mạng (WiFi) mà bạn có thể truyền màn hình Chromebook của mình tới.

Chọn Cast
Chọn Cast

2. Chọn thiết bị Chromecast từ danh sách này (được kết nối với màn hình rời).

Danh sách các màn hình được kết nối
Danh sách các màn hình được kết nối

3. Sau khi đã chọn thiết bị, bạn sẽ thấy màn hình Chromecast của mình được hiển thị trên màn hình rời.

Kết nối Chromebook với màn hình rời qua Chrome Remote Desktop

Thêm một giải pháp không dây khác mà bạn có thể lựa chọn, đó là sử dụng ứng dụng Chrome Remote Desktop dựa trên trình duyệt web.

Kết nối qua Chrome Remote Desktop
Kết nối qua Chrome Remote Desktop

Bạn có thể thiết lập kết nối Chrome Remote Desktop với một máy tính xách tay đã được kết nối với một hoặc nhiều màn hình rời. Sau khi kết nối, bạn có thể yêu cầu một mã. Chỉ cần sử dụng mã này để kết nối Chromebook với máy tính xách tay và sử dụng các màn hình rời thông qua đó.

Lưu ý: Giải pháp này cho phép bạn sử dụng màn hình rời, nhưng sẽ phải cần đến một máy tính xách tay thứ cấp đã được kết nối với màn hình đó. Đây sẽ là biện pháp cuối cùng trong trường hợp 3 giải pháp phía trên thất bại.

Thứ Năm, 31/12/2020 23:35
52 👨 1.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo