Làm thế nào để bảo mật tài khoản Netflix?

Dạo gần đây xảy ra rất nhiều hiện tượng tài khoản Netflix bị đánh cắp, không thể truy cập vào tài khoản Netflix cá nhân được nữa. Tài khoản Netflix cũng rất dễ bị đánh cắp, trở thành mục tiêu cho những kẻ hacker tấn công. Tuy nhiên nhiều người chưa để ý tới vấn đề bảo mật tài khoản Netflix, nên có nguy cơ tài khoản bị hack. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số chú ý quan trọng khi sử dụng Netflix xem phim trực tuyến.

1. Không mua tài khoản Netflix với người lạ

Hiện nay có rất nhiều lời rao mua chung tài khoản Netflix trên mạng xã hội Facebook, do giá thành Netflix vẫn tương đối cao. Những lời quảng cáo mua bán chung Netflix này thường ở mức giá rẻ, chỉ khoảng vài chục cho một tài khoản. 1 tài khoản có thể bán cho nhiều người để dùng chung, và những người dùng chung này sẽ share tiền.

Việc bỏ tiền để mua chung tài khoản Netflix này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như đã chuyển tiền nhưng không thể đăng nhập tài khoản sử dụng, hay chủ sở hữu không thể đăng nhập Netflix sau vài ngày dùng chung với người khác.

Không mua tài khoản lạ

Trong trường bạn bạn không đủ tiền để mua tài khoản Netflix, thì tốt nhất nên tham gia với những người quen biết, thân thiết để share tài khoản. Hạn chế và tuyệt đối không mua tài khoản theo những lời rao bán trên mạng.

2. Thay đổi mật Netflix thường xuyên

Việc dùng mật khẩu có ký tự phức tạp, gồm chữ thường, chữ hoa, số, ký tự hiện nay được rất nhiều dịch vụ yêu cầu người dùng thiết lập khi cài mật khẩu. Với tài khoản Netflix bạn cũng nên lựa chọn dãy mật khẩu có 8 ký tự trở lên, nhiều ký tự khác nhau trong dãy, không liên quan tới thông tin cá nhân. Và nếu được thì chọn mật khẩu Netflix khác với những tài khoản cá nhân đang sử dụng.

3. Thêm số điện thoại khôi phục Netflix

Các ứng dụng hiện tại đều liên kết với số điện thoại để chúng ta lấy lại tài khoản khi có vấn đề. Với Netflix người dùng cũng nên thêm số điện thoại cá nhân để kiểm soát tài khoản, lấy lại mật khẩu khi quên mật khẩu tài khoản hay vô tình tài khoản Netflix bị đánh cắp. Người dùng truy cập vào Netflix trên trang web, chọn Tài khoản rồi nhấn số điện thoại để thêm.

Thêm số điện thoại tài khoản Netflix

4. Đăng xuất Netflix từ xa khi có vấn đề

Netflix cho phép bạn đăng xuất tất cả tài khoản Netflix từ xa trên tất cả các thiết bị, khi người dùng thấy có những hành động đáng ngờ trên Netflix, như xuất hiện một vài bộ phim lạ, thời gian xem video bị thay đổi… Hãy nhanh chóng đăng xuất tài khoản Netflix trên mọi thiết bị, rồi tiến hành đổi lại mật khẩu tài khoản.

Đăng xuất Netflix từ xa

5. Không mở link từ mail, tin nhắn lạ

Nhiều kẻ xấu lợi dụng những trang web có tên miền, hay giao diện tương tự như Netflix để gửi email hay nhắn tin cho bạn truy cập link. Khi chúng ta vô tình nhấn vào những link đó thì ngay lập thức tài khoản Netflix sẽ bị đánh cắp. Tốt nhất đừng mở mail hay tin nhắn lạ gửi tới, và cần kiểm tra kỹ tên miền, link Netflix được gửi tới khi bạn muốn truy cập. Netflix sẽ không yêu cầu người dùng cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào, gồm:

  • Thông tin thanh toán (số thẻ tín dụng, số thẻ ghi nợ, tài khoản ngân hàng, mã PIN, v.v.).
  • Số CMND, thẻ căn cước hoặc mã số thuế.
  • Mật khẩu tài khoản của bạn.

Điều này cũng được cảnh báo không chỉ với người dùng Netflix, mà với tất cả những loại tài khoản cá nhân khác.

Xem thêm:

Thứ Năm, 30/04/2020 11:07
51 👨 1.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo