Cách bảo mật dữ liệu bằng Jumbo: Privacy Assistant

Xóa dữ liệu cá nhân Google, Twitter

Thông tin cá nhân trên mạng xã hội hay các trang web khi người dùng truy cập rất dễ bị đánh cắp, phục vụ cho mục đích quảng cáo hay có thể bán thông tin khách hàng. Để hạn chế việc bị thu thập thông tin cá nhân, người dùng có thể sử dụng một số ứng dụng xóa dữ liệu cá nhân như Jumbo: Privacy Assistant.

Ứng dụng này sẽ tăng cường bảo mật dữ liệu cá nhân trên một số mạng xã hội hay tài khoản Google. Theo đó ứng dụng sẽ xóa lịch sử tìm kiếm trên Google mà bạn thực hiện, xóa tweet trên Twitter hay thay đổi lại một số thiết lập cho Facebook để tăng tính riêng tư cho thông tin tài khoản hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Jumbo: Privacy Assistant trên thiết bị iOS.

Hướng dẫn xóa dữ liệu cá nhân bằng Jumbo: Privacy Assistant

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Jumbo: Privacy Assistant cho thiết bị iOS theo link dưới đây.

Bước 2:

Người dùng khởi động ứng dụng và nhấn vào biểu tượng mũi tên để chuyển tiếp sang giao diện mới.

Cài đặt ứng dụng Giao diện giới thiệu

Tiếp đến người dùng cần đồng ý với một số thông báo tới từ ứng dụng.

Thông báo ứng dụng Nhận thông báo ứng dụng

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới người dùng sẽ thấy các mạng xã hội mà ứng dụng hỗ trợ xóa dữ liệu cá nhân. Nếu muốn thực hiện với tài khoản nào thì gạt nút tròn sang bên phải.

Chọn ứng dụng

Với Twitter người dùng có thể xóa toàn bộ tweet trong ngày, trong tuần, trong tháng, 3 tháng hay 3200 tweet. Những tweet xóa đi sẽ được lưu lại trong thiết bị hay tài khoản Dropbox hay iCloud.

Chọn thời gian xóa Chọn nơi lưu trữ

Khi chọn Facebook, ứng dụng sẽ thay đổi lại 30 thiết lập cài đặt tài khoản, tăng cường sự riêng tư và hạn chế quảng cáo. Để biết rõ hơn việc Jumbo: Privacy Assistant sẽ thay đổi những nội dung gì của tài khoản Facebook, bạn truy cập vào link dưới đây.

  • https://blog.jumboprivacy.com/smart-privacy-for-facebook.html

Ứng dụng đưa ra 3 mức độ cấu hình khác nhau tùy thuộc sự lựa chọn của người dùng gồm Weak (cấu hình riêng tư yếu), Medium (cấu hình riêng tư trung bình), Strong (cấu hình riêng tư mạnh).

Mức độ bảo mật Facebook Đăng nhập Facebook

Với Google Search thì xóa tất cả nội dung tìm kiếm bao gồm từ khóa, thời gian tìm kiếm trong 1 ngày, 1 tháng và 1 tháng mà bạn đã thực hiện.

Xóa dữ liệu Google Search

Amazon Alexa sẽ được xóa file ghi âm mà người dùng đã thực hiện.

Còn lại 2 mạng xã hội là Instagram sẽ xóa hình ảnh và video, Tinder xóa lượng kết nối và tin nhắn trò chuyện. Tính năng xóa dữ liệu cho 2 ứng dụng này sẽ sớm được bổ sung tới người dùng.

Xóa dữ liệu Alexa

Bước 4:

Chúng ta đăng nhập tài khoản để ứng dụng tiến hành việc xóa dữ liệu cũng như thiết lập chế độ bảo mật tài khoản. Tiếp đến người dùng được thông báo quá trình tiến hành xóa dữ liệu đã sẵn sàng, nhấn Setup a new app để bắt đầu. Chuyển sang giao diện mới, nhấn vào nút Start Cleaning để tiến hành.

Tiến hành xóa dữ liệu Nhấn Start Clean

Quá trình xóa dữ liệu sẽ được tiến hành ngay sau đó. Trong quá trình xóa dữ liệu nếu bạn tắt giao diện thì quá trình này tự động kết thúc. Kết quả tài khoản trên giao diện ứng dụng sẽ hiển thị thông báo hoàn thành như hình.

Xóa dữ liệu ứng dụng Kết thúc xóa dữ liệu

Chỉ với ứng dụng Jumbo: Privacy Assistant, toàn bộ dữ liệu trên các tài khoản mạng xã hội sẽ được xóa sạch để hạn chế việc thu thập dữ liệu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 04/05/2019 10:49
52 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng