Cách chỉnh sửa ảnh đăng trên Twitter

Các mạng xã hội hiện tại đều cung cấp các tùy chỉnh hình ảnh để thay đổi, làm mới hình ảnh khi chúng ta đăng lên. Với Twitter, người dùng cũng có rất nhiều tùy chọn để làm thay đổi hình ảnh từ những tùy chọn cơ bản như cắt ảnh, xoay hình ảnh hoặc các tùy chỉnh cao hơn như thay đổi bộ lọc màu ảnh, chèn sticker cho ảnh trên Twitter.

Tùy chọn chỉnh sửa ảnh này đều được áp dụng cho cả phiên bản Twitter trên máy tính lẫn phiên bản ứng dụng Twitter. Tuy nhiên các mục chỉnh sửa ảnh ở 2 phiên bản này sẽ không giống nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chỉnh sửa hình ảnh trên Twitter.

1. Chỉnh sửa ảnh đăng lên Twitter Android, iOS

Video hướng dẫn chỉnh ảnh đăng lên Twitter điện thoại

Bước 1:

Tại giao diện Twitter trên điện thoại, người dùng nhấn vào biểu tượng đăng bài ở góc phải màn hình. Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn vào biểu tượng hình ảnh để mở rộng album trên thiết bị.

Bước 2:

Nếu muốn đăng ảnh chụp trực tiếp thì nhấn vào biểu tượng camera. Nhấn vào ảnh muốn đăng lên Twitter rồi nhấn tiếp vào chữ Thêm ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3:

Hiển thị giao diện đăng hình ảnh lên Twitter. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng chỉnh ảnh và chèn sticker vào ảnh. Trong giao diện Chỉnh sửa ảnh chúng ta sẽ có 4 công cụ ở bên dưới.

Đầu tiên khi người dùng nhấn vào biểu tượng cây gậy sẽ chỉnh sáng đơn giản cho hình ảnh. Tiếp đến biểu tượng bộ lọc sẽ có các loại màu khác nhau để chúng ta áp dụng cho hình ảnh. Nhấn tiếp vào bộ lọc đã chọn để mở thanh thay đổi cường độ.

Bước 4:

Nhấn tiếp vào biểu tượng hình vuông để chuyển sang giao diện cắt hình ảnh và thay đổi các kích thước của hình ảnh.

Bước 5:

Tiếp tục nhấn vào biểu tượng sticker để chèn sticker vào hình ảnh. Có rất nhiều chủ đề ảnh động chèn vào hình ảnh để chúng ta lựa chọn.

Sticker chèn vào hình ảnh có thể thay đổi lại kích cỡ bằng cách dùng ngón tay chụm hoặc kéo giãn khung hình. Nếu không muốn dùng sticker thì kéo xuống biểu tượng thùng rác bên dưới.

Sau khi đã chỉnh sửa xong nhấn Lưu ở góc phải để lưu lại toàn bộ hình ảnh đã chỉnh sửa. Tiếp tục bạn chèn vị trí, viết caption cho hình ảnh, tag bạn bè như khi viết tweet bình thường. Cuối cùng nhấn nút Tweet ở góc phải trên cùng để đăng bài. Kết quả hình ảnh đã được đăng ngay sau đó.

2. Chỉnh sửa ảnh đăng lên Twitter máy tính

Video hướng dẫn chỉnh sửa ảnh trên Twitter PC

Bước 1:

Tại giao diện Twitter máy tính, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng hình ảnh để mở ảnh muốn đăng lên có trong máy tính.

Đăng hình ảnh

Bước 2:

Hiển thị giao diện đăng ảnh trên Twitter, chúng ta nhấn vào chữ Chỉnh sửa ở góc màn hình.

Chỉnh sửa hình ảnh

Bước 3:

Chuyển sang giao diện chỉnh sửa hình ảnh trên Twitter. Giao diện chỉnh ảnh trên bản Twitter máy tính rất đơn giản chỉ có cắt hình ảnh, xoay hình ảnh, phóng to hoặc thu nhỏ ảnh mà thôi.

Cắt ảnh

Nếu muốn viết mô tả ảnh thì nhấn vào biểu tượng Alt ở góc bên trên. Tối đa có 420 ký tự cho mô tả ảnh. Sau khi đã chỉn sửa xong thì nhấn nút Lưu ở góc phải để lưu lại.

Thêm mô tả ảnh

Bước 4:

Cuối cùng chúng ta thêm các nội dung khác cho hình ảnh rồi đăng ảnh lên Twitter như bình thường là xong.

Đăng tải hình ảnh

Như vậy bạn đã biết cách chỉnh sửa hình ảnh khi đăng lên Twitter. Nếu so với Instgram hay Facebook thì các công cụ sửa ảnh của Twitter tương đối đơn giản, nhưng cũng giúp bạn làm mới ảnh của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 29/12/2019 14:16
4,84 👨 2.486
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype