Cách ẩn nút chỉnh giao diện New Tab trên Edge Chromium

Menu nằm bên phải giao diện

Microsoft Edge Chromium có thêm nhiều tính năng thay đổi và làm mới ngay từ giao diện New tab so với trình duyệt Microsoft Edge cũ. Giao diện Edge Chromium có giao diện trang thay đổi mỗi ngày thông qua bộ hình nền từ Bing, chính giữa là thanh tìm kiếm cùng với các website thường xuyên truy cập ở bên dưới. Đặc biệt phải kể đến biểu tượng menu tùy chỉnh bên phải giao diện với một số lựa chọn thay đổi cho giao diện New Tab. Và nếu người dùng muốn đơn giản hơn cho giao diện New Tab trên Edge Chromium, ẩn đi biểu tượng tùy chỉnh và các chủ đề thông tin bên dưới từ Microsoft News thì có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Cách tắt menu chỉnh giao diện Tab trên Edge Chromium

Giao diện mặc định cho New Tab trên Microsoft Edge Chromium như hình dưới đây. Bên dưới cùng là các chủ đề thông tin khác nhau và không thể tắt thanh chủ đề này được.

Giao diện New Tab

Khi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên cạnh phải có các tùy chọn khác nhau để chỉnh sửa giao diện New Tab.

  • Focused: Tắt hình nền Bing trên giao diện trang.
  • Inspirational: Đưa thanh tin tức xuống phía dưới trang.
  • Informational: Hiển thị thêm nội dung tại thanh thông tin.
  • Custom: Giao diện tùy chỉnh cho bật tắt hình nền, trang web thường xuyên truy cập và nguồn cấp tin tức.

Menu tùy chỉnh

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Edge Chromium, nhập edge://flags vào thanh địa chỉ trình duyệt rồi nhấn Enter để truy cập.

Truy cập giao diện flags

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới, nhập tiếp từ khóa Enable using the Microsoft Edge local NTP vào thanh tìm kiếm rồi nhấn Enter.

Nhập từ khóa

Hiển thị kết quả ở bên dưới, chuyển từ trạng thái Default sang Enabled để kích hoạt tùy chọn tắt giao diện hiện tại trên trình duyệt.

Kích hoạt tùy chỉnh

Bước 3:

Nhấn Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt và áp dụng các thay đổi.

Khởi động trình duyệt

Mở lại New Tab và bạn sẽ thấy giao diện được tối giản hơn. Nút menu tùy chỉnh giao diện New Tab hiện ở bên phải không còn, thanh tin tức bên dưới giao diện đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Hình nền Bing tự động thay đổi và lối tắt truy cập vào những webstie thường truy cập vẫn hiển thị trên giao dện.

Giao diện New Tab mới

Nhìn chung thanh tin tức bên dưới trên trình duyệt Microsoft Edge Chromium không thực sự cần thiết với người dùng, nên chúng ta có thể tắt chúng đi. Nếu bạn muốn quay lại giao diện mặc định cho New Tab trên Microsoft Edge Chromium thì chuyển Enable using the Microsoft Edge local NTP về Default.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 27/04/2019 22:53
52 👨 1.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo