Các trang web hàng đầu để tìm hiểu kỹ năng hack

Khi nói đến các hacker, có lẽ khuôn mẫu đầu tiên mà chúng ta tưởng tượng ra đó là những anh chàng sinh viên đại học hay một chuyên gia trong lĩnh vực khoa học máy tính - người thường dành những buổi tối và ngày cuối tuần của mình để viết lên những kịch bản hack phức tạp, qua đó đột nhập vào bất cứ hệ thống máy tính nào mà anh ta có thể nắm được cách thức vận hành. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều người muốn học cách hack, bất kể mọi lứa tuổi hay giới tính.

Có một sự thật là cộng đồng hacker vốn từ trước đến nay vẫn được biết tới như là một thế giới mà ở đó, những người nam giới da trắng thống trị hoàn toàn, thì ngày nay, đang có một sự chuyển biến nhanh chóng trong cả cơ cấu về giới tính lẫn tuổi tác của cộng đồng hacker. Giờ đây họ bao gồm cả đàn ông và phụ nữ, tới từ nhiều tầng lớp xã hội, từ nhiều quốc gia và với nhiều nguồn gốc sắc tộc khác nhau.

Hacker

Xét cho cùng thì đây cũng là một sự phát triển thuận theo tự nhiên mà thôi. Ngoài các vấn đều về nhân khẩu học kể trên. Các cơ cấu, cách thức tấn công cũng đã thay đổi để bắt kịp với xu hướng phát triển của thế giới công nghệ. Chúng ta đều biết, hiện tại đang là kỷ nguyên của các thiết bị di động, không khó hiểu khi các nền tảng hack được sử dụng cũng đang chuyển từ mục tiêu là các hệ thống máy tính sang các nỗ lực tấn công các thiết bị di động như máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Còn về phần các trang web hướng dẫn hack, họ cũng đang thực sự gặp phải vấn đề lớn khi mà ngày nay người ta đang quan tâm nhiều hơn đến các trang mạng xã hội, và ngay trên các trang mạng xã hội này cũng không thiếu các hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hack mới luôn được cập nhật liên tục. Do vậy các trang web nhận biết và theo kịp được với những sự thay đổi này sẽ có thể tồn tại và ngược lại.

Bạn có thể tìm hiểu cách hack chuyên nghiệp ở đâu?

Trước khi bạn đọc tiếp, cần phải nhắc lại một chút đó là trở thành một hacker không phải là việc đơn giản mà bạn có thể làm được trong một sớm một chiều, hơn nữa, để trở thành một hacker chuyên nghiệp lại càng khó hơn gấp bội. Bạn không thể trở thành một hacker sau khi đọc một vài bài báo và ghé thăm một vài trong số các trang web hướng dẫn cách hack dưới đây, mà đó là cả một quá trình tìm tòi, học hỏi và thực hành. Nếu làm được điều này, bạn thực sự có thể học cách hack như một hacker chuyên nghiệp.

Đối với nhiều độc giả đã ở cấp độ chuyên gia, các hacker chuyên nghiệp, một vài trong số các trang web dưới đây có thể không đủ tầm với bạn. Bạn có thể cảm thấy những kiến thức và thủ thuật được chia sẻ trên các trang web đó quá đơn giản và cơ bản. Nhưng tất cả chúng ta trước khi có thể thành công đầu phải biết chọn cho mình một nơi bắt đầu, và những trang web này ra đời như là một điểm khởi đầu cho những người mới chỉ chân ướt chân ráo lao vào lĩnh vực này.

Bạn học hack để làm gì, đó là việc của bạn, không ai có thể phán xét được. Tuy nhiên, cũng xin lưu ý với các bạn rằng, có hai hình thức hack - “mũ trắng” và “mũ đen”. Những hacker mũ trắng tự gọi mình là “những hacker có đạo đức”, công việc của họ là tìm ra các lỗ hổng bảo mật từ đơn giản đến phức tạp, sau đó thông báo lại cho các nhà phát triển để làm cho các hệ thống và ứng dụng an toàn hơn cho mọi người. Trong khi đó, có một cộng đồng tin tặc khác - các hacker mũ đen, cũng là những người chuyên đi săn tìm các lỗ hổng bảo mật nhưng không phải để báo cho các nhà phát triển, mà là trục lợi từ các lỗ hổng này càng nhiều càng tốt. Nhớ rằng, mọi hành động sử dụng kỹ năng hack, thủ thuật công nghệ để phá hoại tài sản, trộm cắp dữ liệu, làm thiệt hại đến các tổ chức, cá nhân khác đều vi phạm pháp luật Việt Nam. Bạn nên sử dụng những kiến thức học được để bảo vệ bản thân, tổ chức của mình và giúp tìm ra các lỗ hổng để góp phần tạo ra cộng đồng Internet an toàn hơn, thay vì hành động phá hoại, vừa hại người vừa hại thân. Hy vọng bạn tìm được hướng đi đúng đắn cho mình. Sau đó, hãy tham khảo danh sách các trang web hàng đầu nơi bạn có thể học cách hack chuyên nghiệp dưới đây.

Hacking-Tutorial.com

Hacking-Tutorial.com

Đôi khi, sở hữu vốn Tiếng Anh hoàn hảo không phải là tất cả. Hacking Tutorial là một ví dụ của việc kỹ năng viết của các tác giả không nhất thiết phải tương đương với chất lượng kiến thức về mặt kỹ thuật trong các bài đăng của họ. Đây thực sự là trường hợp của Hacking Tutorial, nơi mà tác giả cung cấp cho bạn các bài viết nghe có vẻ nhàm chán như “Tấn công máy khách sử dụng Adobe PDF Escape EXE Social Engineering”, “Khai thác lỗ hổng bảo mật Internet Explorer MS11_003” và “Hacking BeeF XSS Framework”... nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

Các bài viết thường ngắn, nhưng thực sự cung cấp cho bạn những hướng dẫn cụ thể, từng bước với kỹ thuật cao về cách thực hiện. Ngoài ra các thủ thuật và bài đăng cũng luôn có sẵn và rất hiệu quả. Hacking Tutorial chỉ là một blog nhỏ, nhưng là một blog tuyệt vời, chứa đựng một khối lượng lớn các thủ thuật, kỹ thuật hack mà bạn đang tìm kiếm.

EvilZone.org

EvilZone, một cái tên khá ấn tượng và đồng thời cũng là một trong những cộng đồng lớn nhất mà bạn có thể tìm thấy được về chủ đề hack. Với hơn 13.042 thành viên và hơn 50.000 bài đăng (cho đến thời điểm bài đăng này được viết), cộng đồng này có thể chứa đựng tất cả các kỹ năng và kiến thức cần thiết để trả lời cho bất kỳ câu hỏi lập trình nào mà bạn có thể có. Chỉ cần cẩn thận về việc trở thành “noob”, diễn đàn này không hề nương tay với các “tân binh” khi họ vi phạm nội quy hay đưa ra một vài câu hỏi ngớ ngẩn, vì vậy tốt nhất là bạn nên đọc kĩ nội quy và tìm hiểu trước khi đặt một câu hỏi trên EvilZone.

EvilZone.org

Nếu bạn là người mới, hãy ghé qua các phần lập trình và bách khoa toàn thư trên diễn đàn trước tiên. Tại đây bạn sẽ tìm thấy các khu vực có những dự án, hướng dẫn và nhiều thứ khác sẽ giúp bạn trang bị thêm những kiến thức nền tảng cũng như thông thạo hơn về kỹ thuật và các thuật ngữ hack.

Hackaday.com

Hack a Day là nơi mà bạn có thể tìm thấy thông tin liên quan đến hack cho bất các danh mục cụ thể nào như điện thoại di động, GPS hoặc máy ảnh kỹ thuật số. Nó như một thư viện hack tuyệt vời cho những hacker không ngại học hỏi. Trong những năm qua, Hack A Day đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều.

Hackaday.com

Hơn bất kỳ trang web nào khác, trang web “hack” đặc biệt này chú trọng nhiều hơn đến phần cứng, và họ xác định lại định nghĩa của việc hack bằng cách giúp bạn tìm hiểu cách hack các thiết bị điện tử như Gameboy hoặc máy ảnh kỹ thuật số, cũng như sửa đổi hoàn toàn, hoặc xây dựng các thiết bị điện tử với mục đích duy nhất là để hack các thiết bị khác. Bạn cũng sẽ tìm thấy ở đây một diễn đàn nổi tiếng và chứa đựng những kiến thức hữu ích.

Diễn đàn Hackaday

Hackinthebox.org

Hack In The Box là một trang web có lịch sử khá lâu đời và cũng trong từng ấy năm nó không ngừng được thay đổi. Nó từng được đổi tên thành HITB và nền tảng trang web cũng được biến đổi hoàn toàn thành WordPress. Tuy nhiên, mục tiêu hoạt động của Hack In The Box vẫn tập trung vào vấn đề bảo mật và hack. Tuy nhiên, trang web này đã đổi sang một cách tiếp cận tập trung vào nội dung với một lượng tin tức lớn hơn trong khi số lượng các bài viết chuyên sâu lại không còn được như trước nữa.

Hackinthebox.org

Sự chuyển đổi này làm cho Hack In The Box dần dần không còn là nơi để cách hacker tìm hiểu, học hỏi những kỹ thuật, thay vào đó, nó dần mang hơi hướng của một cuốn tạp chí giúp người ta cập nhật thông tin về bảo mật hơn.

Rõ ràng là Hack In The Box đã trở nên thương mại hóa, nhưng nó vẫn sẽ là một nguồn tài nguyên tin tức tuyệt vời cho bất cứ ai quan tâm đến những thông tin mới nhất trong cộng đồng hack.

Hackthissite.org

Hack This Site! là một trong những trang web đào tạo lập trình viên tuyệt vời, miễn phí, nơi mà bạn có thể tìm hiểu các thủ thuật hack từ cơ bản đến nâng cao.

Hackthissite.org

Một điều thú vị kích thích sự tìm tòi học hỏi của người truy cập đó là các nhà thiết kế trang web sẽ cung cấp nhiều "nhiệm vụ". Các nhiệm vụ này yêu cầu bạn phải tìm ra lỗ hổng của trang web và sau đó cố gắng sử dụng các kỹ năng hack mà mình có được để hack trang web đó. Các nhiệm vụ bao gồm cơ bản, thực tế, ứng dụng, lập trình và nhiều mục khác nữa.

Nếu bạn có thể tìm ra đúng cách để hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn nhất trên trang web này, thì bạn chắc chắn đã giành được danh hiệu hacker chuyên nghiệp.

 Danh hiệu hacker chuyên nghiệp.

Hy vọng các trang web này sẽ trở thành những địa chỉ quen thuộc giúp các bạn có thể đi sâu hơn vào lĩnh vực bí ẩn nhưng cũng đầy thú vị này. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/11/2018 13:35
4,323 👨 41.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật