Các công cụ tạo tooltip hữu ích với CSS

Là một yếu tố UI thú vị, các tooltip (hay còn gọi là các infotip) làm cho một hộp nhỏ xuất hiện khi di chuột qua văn bản hoặc hình ảnh nào đó với thông tin liên quan đến thành phần được chuột di qua. Xét về mặt trải nghiệm người dùng, các tooltip cung cấp cho người dùng nguồn thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất mà không phải nhấp vào bất kỳ thứ gì.

Cách đơn giản nhất để thêm các tooltip vào văn bản của bạn là sử dụng HTML tag <ACRONYM> hay TITLE=””, ALT=””. Tuy nhiên, có một số thiết kế và kiểu dáng tooltip thực sự thú vị mà bạn có thể tạo với CSS bằng cách sử dụng tập lệnh tooltip. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Balloon.css

Balloon là thư viện CSS được tạo bởi SasS và LESS để hiển thị một tooltip tương tác. Nội dung và vị trí của tooltip được cấu hình thông qua thuộc tính data-. Bạn có thể hiển thị tooltip ở bên trái hoặc bên phải. Bạn thậm chí có thể thêm các Emoji (biểu tượng cảm xúc) vào nội dung. Balloon.css có thể được cài đặt thông qua NPM hoặc tải từ CDNJS.

Balloon.css

Simptip

Simptip được tạo bằng SasS, cho phép cấu hình lại và biên dịch lại code sao cho phù hợp với yêu cầu của bạn. Vị trí và nội dung của tooltip có thể định cấu hình thông qua tên lớp và thuộc tính data-tooltip. Simptip có sẵn trong gói NPM, Yarn và Bower.

Simptip

Hint.css

Là một trong những thư viện CSS phổ biến để hiển thị tooltip, Hint.css được nhiều trang web phổ biến như Fiverr, Webflow và Tridiv sử dụng. Không giống như hai thư viện CSS khác, Hint.css sử dụng aria-label. Bạn có thể cấu hình kích thước và màu sắc thông qua các tên lớp bằng phương pháp BEM. Hint.css có sẵn trên NPM, Bower và CDNJS.

Hint.css

Microtip

Là một thư viện CSS tuyệt vời khác để tạo tooltip, được xây dựng với tính năng "Accessibility", Microtip sử dụng aria-label để giữ nội dung tooltip và thuộc tính data để định cấu hình kích thước và vị trí của tooltip đó.

Nó sử dụng biến CSS cho phép bạn tùy chỉnh tooltip chỉ với file CSS. Các biến CSS đã được hỗ trợ trong nhiều trình duyệt web và trình duyệt của các thiết bị di động. Microtip có sẵn trong gói NPM, Yarn và UNPkg CDN.

Microtip

Wenk

Dung lượng của nó chỉ có 733 byte. Đây là một thư viện siêu nhẹ được viết bằng một CSS siêu hiện đại sử dụng CSSNext, LESS và SCSS để có thể tùy chỉnh và biên dịch lại các kiểu theo cách bạn muốn. Có thể tải xuống Wenk từ NPM, Yarn và các dịch vụ CDN miễn phí sau đây: rawgit.comunpkg.com.

Wenk

Tooltippy

Một thư viện CSS rất nhẹ khác chỉ có kích thước khoảng 1KB. Tooltippy bao gồm một số theme được tạo sẵn để tạo kiểu cho tooltip. Nó được viết bằng bộ tiền xử lý CSS có tên Stylus.

Tooltippy

ElegantTips

Thư viện này đi kèm với một vài theme dựng sẵn có thể thay đổi bằng tên lớp được cung cấp. Không giống như các thư viện khác dựa trên HTML5 data- hoặc thuộc tính aria-label, ElegantTips yêu cầu thêm phần tử phụ để tạo thành tooltip. Điều này cho phép bạn thêm nghĩa đen cho bất kỳ nội dung nào vào tooltip ngoài văn bản đơn giản.

ElegantTips

Tootik

Thư viện CSS này không chỉ cung cấp bảng định dạng theo định dạng CSS, LESS và SasS, mà còn cung cấp GUI dễ sử dụng để tùy chỉnh tooltip. Bạn có thể chỉ cần sao chép và dán HTML được tạo bởi công cụ này. Rất đơn giản!

Tootik

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/07/2018 10:13
51 👨 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo