Các công cụ tạo tooltip hữu ích với VanillaJS

Tooltip hay infotip là một hộp chứa các thông tin chú thích cho một văn bản hoặc hình ảnh khi người dùng di chuột qua. Có một số thiết kế và kiểu dáng tooltip thực sự thú vị mà bạn có thể tạo với VanillaJS bằng cách sử dụng tập lệnh tooltip. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây!

TippyJS

Được hỗ trợ bởi Popper.js, TippyJS đi kèm với nhiều tùy chọn để định cấu hình tooltip. Chúng tôi có thể tùy chỉnh hình động, mũi tên tooltip, chiều rộng, kích thước, theme và nhiều thứ khác. Nó cũng cung cấp các chức năng Callback mà bạn có thể sử dụng khi tooltip được hiển thị và ẩn. Những tính năng này làm cho TippyJS trở thành một trong những thư viện JavaScript mạnh mẽ trong danh sách để tạo tooltip này.

TippyJS

Darsain Tooltip

Thư viện này cung cấp một triển khai tooltip cơ bản. Tuy nhiên, nó cung cấp các tùy chọn mở rộng để cấu hình hành vi tooltip và một tập hợp các tên lớp để thay đổi hình thức cho tooltip. Tooltip hoạt động tốt trong các trình duyệt cũ như IE9 và, nếu cần, IE8 với một vài điều chỉnh.

Darsain

Bubb

Bubb có thể rất phù hợp với người dùng JavaScript nâng cao. Sử dụng các API mở rộng của nó, ngoài việc hiển thị văn bản đơn giản, bạn có thể lập trình thêm nội dung HTML phức tạp hơn vào tooltip. Nó khá tuyệt vời đấy!

Popper

Popper chứa một khái niệm trừu tượng về kỹ thuật nhằm tạo ra thứ gì đó “bật ra”, như một tooltip, cửa sổ bật lên và menu thả xuống. TippyJS sử dụng nó làm nền tảng thư viện và được sử dụng bởi các web tên tuổi như Bootstrap, Microsoft và Atlassian.

Popper

YY Tooltip

Không giống như các thư viện khác, YY Tooltip không yêu cầu bạn thêm một phần tử HTML hoặc các thuộc tính. Nó hoạt động hoàn toàn với JavaScript cùng với nội dung, vị trí và màu sắc, được định nghĩa trong một đối tượng thay vì trong một phần tử HTML. Nó hoàn hảo để được sử dụng kết hợp với một ứng dụng web JavaScript đầy đủ.

YY Tooltip

Position.js

Là một thư viện JavaScript tuyệt vời khác để tạo tooltip, Position.js cung cấp GUI để định cấu hình chức năng và chỉ cần sao chép và dán code được tạo ở đó. Có thể sử dụng Position.js cùng với React.js hoặc Vue.js.

Position.js

Bezet Tooltip

Thư viện này cung cấp 14 tùy chọn để hiển thị tooltip, chẳng hạn như ở bên phải, trái, dưới, chính giữa bên trái, dưới cùng bên phải, dưới cùng chính giữa, v.v... Trên hết, nó cũng đủ thông minh để có thể điều chỉnh vị trí tooltip dựa trên khoảng trống có sẵn xung quanh tooltip đó.

Bezet

MouseTip

Thư viện JavaScrtipt này sẽ tạo một tooltip di chuyển dọc theo vị trí con trỏ. Tooltip được định cấu hình với non-standard mousetip-attribute (thuộc tính mousetip không theo tiêu chuẩn) thay vì sử dụng thuộc tính HTML5 data-. Mousetip có sẵn như là một module NPM.

MouseTip

Internetips

Khá giống với MousetTip, tooltip được tạo bởi thư viện này sau vị trí con trỏ. Mọi thứ được cấu hình thông qua đối tượng JavaScript thay vì HTML và các thuộc tính cũng được xây dựng cho các trình duyệt hiện đại. Rất nhẹ và nhanh gọn!

Intertips

MTip

Một thư viện JavaScript cho Tooltip với khả năng tương thích trình duyệt tuyệt vời. Nó tương thích với IE8, có thể tùy chỉnh hoàn toàn thông qua Options và bạn có thể thêm tooltip vào bất kỳ phần tử nào ngay cả trên img (phần tử hình ảnh).

Mtip

Bubblesee

Đây là một thư viện JavaScript nhẹ cung cấp chức năng đơn giản của một "tooltip". Rất dễ để sử dụng thư viện JavaScript mà không cần tùy chọn phức tạp để tùy chỉnh đầu ra. File Sass được cung cấp nếu bạn muốn thay đổi giao diện của tooltip.

Bubblesee

Tipfy

Được xây dựng với cú pháp JavaScript hiện đại, ES6, Tipfy chỉ có kích thước 2KB. Thư viện cung cấp hai phiên bản cho các file: tipfy.min.js (cung cấp tập lệnh với cú pháp ES6 hiện đại) và tipfy.es5.min.js nếu bạn cần khả năng tương thích với các trình duyệt cũ hơn. Nó sử dụng thuộc tính data- để tùy chỉnh tooltip. Ví dụ, nó được sử dụng để thiết lập hướng cho tooltip và sử dụng thuộc tính data-tipfy-text để thêm nội dung tooltip.

Tipfy

Xem thêm:

Thứ Năm, 05/07/2018 09:04
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo