Các quản lý kênh YouTube theo nhóm

Kênh YouTube có chế độ theo dõi để chúng ta nhận nhanh thông báo video livestream từ kênh YouTube theo dõi, hay theo dõi nhanh nhất những video mới từ kênh đó. Thường thì khi nhấn theo dõi kênh YouTube sẽ không có sắp xếp hay phân loại nào cả, không giống như tạo playlist video YouTube. Nếu vậy bạn có thể dùng tiện ích PocketTube.

Tiện ích sẽ quản lý các kênh YouTube theo nhóm như playlist video để bạn dễ dàng tìm kiếm video hơn. Bên cạnh đó tiện ích còn có nhiều tính năng hữu ích khác để chúng ta khám phá. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách quản lý kênh YouTube bằng PocketTube.

Hướng dẫn quản lý kênh YouTube theo nhóm

Bước 1:

Chúng ta tải tiện ích PocketTube trên Chrome theo link dưới như bình thường.

Bước 2:

Truy cập YouTube cá nhân của bạn rồi tiến hành tạo nhóm kênh YouTube. Nhìn sang bên trái màn hình bạn sẽ thấy phần Subscription Group ở menu. Lúc này hiển thị giao diện quản lý của PocketTube.

Danh sách các kênh bạn theo dõi hiển thị, chúng ta nhấn Create new group để tạo nhóm mới rồi kéo kênh từ bên phải sang phần tên nhóm. Đặt tên cho nhóm kênh để dễ phân biệt.

Tạo nhóm kênh

Để thêm kênh mới theo dõi vào luôn 1 nhóm thì tại nút Subscribe nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi chọn nhóm kênh mà chúng ta muốn thêm.

Thêm kênh mới vào nhóm

Bước 3:

Khi người dùng nhấn vào mục Subscriptions sẽ thấy tên các nhóm kênh đã tạo và các nút bộ lọc video. Nút này sẽ ẩn, hiện video từ các kênh YouTube.

Khi video ở tất cả các kênh đều hiển thị thì hình tròn hiển thị chính giữa nút bộ lọc.

Nếu muốn ẩn video từ một nhóm thì gạt hình tròn sang bên phải, để hiện video từ nhóm thì gạt nút bộ lọc sang trái. Để hiển thị hay ẩn tất cả video của toàn bộ các nhóm thì gạt hình tròn tại thanh lọc của All sang bên phải hoặc trái.

Lọc video

Bước 4:

Tại danh sách menu bên trái khi nhấn vào Subscription Group, chúng ta nhấn vào từng nhóm kênh sẽ hiển thị biểu tượng YouTube để người dùng duyệt nhóm kênh ở dạng pop-up.

Lúc này toàn bộ video ở các kênh YouTube hiển thị. Tại đây bạn có thể phát tất cả video với số lượng mình chọn.

Phát video trong nhóm kênh

Bước 5:

Trong trường hợp người dùng lỡ tay xóa các kênh YouTube thì cũng có thể dùng tính năng sao lưu, phục hồi nhóm kênh YouTube mà tiện ích hỗ trợ. Nhấn vào biểu tượng tiện ích rồi chọn Export để trích xuất nhóm kênh thành tệp *.json rồi lưu vào máy tính.

Sau lưu phục hồi nhóm kênh

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 14/01/2020 21:32
51 👨 3.387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube