Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Thay đổi tốc độ phát video là tính năng sẵn có của YouTube trên cả phiên bản máy tính lẫn ứng dụng điện thoại và máy tính bảng. Với tùy chọn thay đổi tốc độ này người dùng có thể dễ dàng tua chậm lại những cảnh quay đẹp để xem chi tiết hơn, hay những hướng dẫn nào đó cần sự chính xác. Từng tùy chọn tua nhanh hoặc tua chậm video đều có các mức độ khác nhau dựa theo danh sách tốc độ cho sẵn, hoặc tự bạn điều chỉnh qua thanh tốc độ để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Biểu tượng đổi tốc độ video được hiển thị ngay trong màn hình khi chúng ta trực tiếp xem YouTube. Trong trường hợp người dùng download video YouTube thì video vẫn phát với tốc độ bình thường ban đầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chỉnh tốc độ phát video YouTube.

1. Chỉnh tốc độ phát video YouTube Android, iOS

Bước 1:

Tại ứng dụng YouTube người dùng mở video muốn xem như bình thường. Nhấn vào màn hình video rồi nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu chấm.

Bước 2:

Khi đó hiển thị danh sách các tùy chọn cho video đang phát trên YouTube. Chúng ta nhấn vào Tốc độ phát lại. Khi đó video đang ở tốc độ phát Bình thường, bạn chỉ cần chọn lựa tốc độ phát nhanh hoặc chậm với những giá trị hỗ trợ trong danh sách.

Bước 3:

Để trở về tốc độ phát bình thường, người dùng cũng nhấn vào màn hình video rồi chọn 3 dấu chấm và nhấn tiếp vào Tốc độ phát lại. Sau đó nhấn lại vào chế độ Bình thường là được.

2. Cách chỉnh tốc độ phát video YouTube

Bước 1:

Tại giao diện video phát trên YouTube người dùng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn Playback speed.

Cài đặt video

Bước 2:

Cũng hiển thị danh sách các giá trị tốc độ nhanh, chậm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng cho video đang phát trên YouTube. Chế độ phát hiện tại đang để là Normal phát tốc độ bình thường. Mức độ phát nhanh nhất tối đa là gấp 2 lần. Bạn lựa chọn mức độ phát nhanh hay tua chậm theo ý muốn.

Danh sách đổi tốc độ phát

Bước 3:

Trong bảng danh sách này còn có thêm mục Custom để điều chỉnh tốc độ phát video qua thanh tốc độ.

Tùy chỉnh tốc độ phát

Thanh chỉnh tốc độ phát video này có nhiều mức độ khác hơn so với danh sách nên người dùng có nhiều lựa chọn hơn để thay đổi tốc độ phát video.

Để quay về với tốc độ phát bình thường chúng ta chỉ cần nhấn vào Normal là được.

Thanh chỉnh tốc độ video

Như vậy người dùng đã biết từng bước điều chỉnh tốc độ phát video YouTube. Tùy chọn tua nhanh hoặc tua chậm video YouTube nền web có nhiều tùy chọn hơn so với ứng dụng YouTube.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 20/09/2019 21:26
4,47 👨 28.684
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Phú Huy
    Nguyễn Phú Huy

    Bài viết hữu ích tuyệt vời! Có một số bản nhạc tiết tấu nhanh mà tôi chỉ muốn để tốc độ 0.8 như trên thiết bị di động tôi không tìm được hướng dẫn hữu ích ngoài việc sử dụng các tiện ích mở rộng. Cái mục tùy chọn phát lại của Youtube thiết kế với cá nhân tôi mà nói nó hơi khó nhìn so với cách trải nghiệm của tôi :)))

    Thích Phản hồi 17:54 02/09
    ❖ Youtube