Các phần mềm mã hóa tập tin và tin nhắn bảo vệ sự riêng tư

Gần đây, các báo cáo chỉ ra rằng tình trạng gián điệp công nghệ ngày càng gia tăng. Do vậy cần phải bảo vệ dữ liệu và sự riêng tư của mình bằng các phần mềm mã hóa. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số phần mềm mã hóa tuyệt vời cho Windows, iOS và Android.

1. Mã hóa ổ đĩa: Veracrypt

Phần mềm Veracrypt

Công cụ mã hóa ổ đĩa Bitlocker của Windows cho phép bạn mã hóa nội dung của ổ cứng để bảo vệ chống lại ai đó truy cập vào máy tính và ăn cắp dữ liệu của bạn. Nếu bạn tin tưởng vào một công cụ mã nguồn mở, thì Veracrypt là một phần mềm mã hóa miễn phí tuyệt vời dành cho Windows.

Download: Windows

2. Mạng riêng ảo: IVPN

VPN, hoặc mạng riêng ảo, tạo ra một đường hầm an toàn thông qua Internet, mã hóa dữ liệu của bạn khi nó di chuyển qua mạng công cộng. VPN có thể giới hạn các hạn chế nội dung địa lý và trốn tránh việc lọc nội dung và kiểm duyệt. Bạn có thể tìm thấy các VPN miễn phí và trả phí, nhưng trừ khi nhu cầu của bạn ít, bạn nên đăng ký vào một dịch vụ đáng tin cậy chẳng hạn như IVPN.

Phần mềm IVPN

Với 8,35 đô la một tháng, bạn có thể chạy IVPN trên ba thiết bị bao gồm Windows, Mac, iOS và Android và truy cập vào gần ba chục máy chủ ở 13 vùng khác nhau.

Download: Windows

3. Email: ProtonMail

Phần mềm ProtonMail

Mặc dù Gmail hoạt động khá tốt trong việc bảo vệ sự riêng tư của bạn nhưng nó quét email của bạn để hiển thị quảng cáo có liên quan. Tuy nhiên, nếu việc này khiến bạn lo lắng, hãy sử dụng dịch vụ email ProtonMail. Nó cung cấp miễn phí mã hóa email đầu cuối thông qua các ứng dụng iOS, Android và email trên web

Download: Android, iOS

4. Nhắn tin: Signal Private Messenger

Phần mềm Signal Private Messenger

Cả Whatsapp và Facebook Messenger đều cung cấp mã hóa đầu cuối cho các tin nhắn. Và cả hai đều dựa vào công nghệ mã hóa từ Open Whisper Systems, nhà sản xuất ứng dụng mã hóa đầu cuối tin cậy Signal. Signal Private Messenger hỗ trợ trên iOS và Android và phiên bản dành cho máy tính để bàn, bạn chỉ cần liên kết với tài khoản di động của bạn và thực hiện các cuộc gọi thoại và video cũng như gửi tin nhắn văn bản an toàn

Download: Windows, iOS, Android

5. Dịch vụ đám mây: Mega Sync Client Cryptomator

Google và các dịch vụ đám mây khác có thể mã hóa những gì bạn lưu trữ trên các máy chủ đám mây của họ nhưng bạn thường bị giới hạn quyền kiểm soát về việc dữ liệu được mã hóa và ai có thể giải mã nó. Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn, sử dụng dịch vụ Mega, nó xử lý mã hóa và giải mã cho phép bạn kiểm soát dữ liệu của mình.

Phần mềm Mega Sync Client

Mega cung cấp cho bạn 50GB lưu lượng lưu trữ đám mây miễn phí với các tệp tin của bạn được mã hóa và giải mã, cho phép bạn kiểm soát mã hóa. 4TB lưu lượng lưu trữ chỉ với 10 đô la một tháng hoặc ít hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chuyển sang dịch vụ đám mây, hãy thử Cryptomator, cho phép bạn lưu trữ các tệp được mã hóa trên Dropbox, Google Drive, OneDrive và các dịch vụ đám mây khác.

Phần mềm Cryptomator

Download: Mega Sync Client cho Windows

Download: Cryptomator cho Windows

6. Trình duyệt web: Tor Browser

Trình duyệt web Tor

Trình duyệt Tor được thiết kế để giữ lưu lượng truy cập Internet của bạn được riêng tư, cho phép bạn lướt web và trò chuyện ẩn danh. Tor bao gồm một trình duyệt Firefox được sửa đổi và một bộ công cụ để giữ cho các thông tin ẩn danh.

Download: Windows, iOS, Linux

Thứ Tư, 30/08/2017 17:29
51 👨 1.872
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus