Biến điện thoại thành máy theo dõi như phim Hollywood nhờ ứng dụng của cựu điệp viên CIA

Ứng dụng giám sát trên điện thoại đã có rất nhiều nhưng với một số tính năng đặc biệt, Haven: Keep Watch xứng đáng là ứng dụng tốt nhất trên điện thoại dùng để theo dõi, phát hiện chuyển động từ trước đến nay.

Haven nằm trong dự án Người bảo hộ (The Guardian Project) của Tổ chức Tự do báo chí (Freedom of the Press Foundation) - một tổ chức do cựu điệp viên CIA Edward Snowden làm Chủ tịch nhằm tạo ra ứng dụng tốt nhất cho các nhà bảo vệ nhân quyền và các nhà báo chuyên thực hiện các phóng sự điều tra.

Ứng dụng giám sát trên điện thoại

Ứng dụng này được phát triển không phải để dùng trên chiếc điện thoại chính mà bạn sử dụng mỗi ngày mà để dùng trên một chiếc điện thoại dự phòng.

Các ứng dụng giám sát thông thường chỉ tận dụng camera và microphone của điện thoại, Haven thì khác, nó có thể phát hiện chuyển động, âm thanh, ánh sáng và thậm chí là cả rung động nhờ sử dụng mọi cảm biến trên thiết bị. Thậm chí, Haven còn có thể kết hợp tất cả các cảm biến với nhau và với các dịch vụ như Tor và Signal để giữ mọi thứ bảo mật hết mức có thể. Điểm đặc biệt nổi bật này chính là thứ khiến Haven trở nên đáng giá.

Khi ứng dụng Haven đang chạy, bạn có nhiều lựa chọn để chọn những thứ mình muốn phát hiện. Ví dụ, nếu đặt điện thoại trên bàn hay trong ngăn tủ để phát hiện chuyển động và không cần hình ảnh, bạn có thể tắt camera.

Khi phát hiện ra dấu hiệu lạ hoặc một kẻ xâm nhập, Haven sẽ gửi thông báo đẩy (push notification) đến chiếc điện thoại chính của bạn. Bạn có thể xem chiếc điện thoại có Haven kia đã ghi lại được những gì trong suốt thời gian bạn để nó ở nhà từ xa bằng cách truy cập Haven Log.

Haven có thể phát hiện chuyển động, âm thanh, ánh sáng và thậm chí là cả rung động nhờ sử dụng mọi cảm biến trên thiết bị

Haven giúp giữ mọi thứ bảo mật hết mức có thể

Hiện nay, ứng dụng này mới chỉ ở giai đoạn Public Beta, có thể vẫn còn một số lỗi nhỏ nhưng vẫn nhận được những phản hồi rất tích cực từ người dùng. Và bạn có thể dễ dàng download Haven từ Play Store.

Xem thêm:

Thứ Hai, 25/12/2017 08:53
41 👨 1.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới