Các cách bật FPS trong LMHT, bật Ping LOL

Bạn đã có một khoảng thời gian rảnh và ngồi vào máy để xả stress và tải LMHT về và chơi. Nhưng tướng của bạn không di chuyển khi bạn ra lệnh cho chúng. Trong khi mọi người thì đang di chuyển trên bản đồ như kiểu đang dịch chuyển tức thời, chuyện gì đang xảy ra?

Lời giải thích thích hợp nhất có lẽ là ping cao và FPS tụt, hai chỉ số này không thể thiếu trong Liên Minh Huyền Thoại hiện tại. Ping giúp bạn kiểm soát được độ trễ của game, nếu ping mà cao thì chắc chắn là bạn sẽ thấy nhân vật của mình "lề mề" sau lời ra lệnh của bạn.

Còn FPS sẽ phụ thuộc vào cấu hình chơi Liên Minh Huyền Thoại của bạn. FPS thấp thì bạn sẽ thấy bị giật khi chơi game, bạn sẽ phải kiểm soát hai chỉ số này trong suốt quá trình ở Summoner Rift, đây là cách bạn có thể hiển thị ping và FPS của mình trong Liên Minh Huyền Thoại.

Cách hiển thị Ping và FPS trong Liên Minh Huyền Thoại bằng phím tắt

bat ping lol

Theo mặc định, game có tổ hợp phím đơn giản giúp bạn hiển thị số ping và FPS hiện tại của bạn ở trên góc phải màn hình của bạn. Chỉ cần nhấn "CTRL+F" để hiển thị hai chỉ số quan trọng này.

Cách sửa lỗi FPS và Ping không hiển thị trong LMHT

Game có tổ hợp phím tắt giúp bạn bật FPS và Ping để theo dõi, nhưng trong trường hợp mà bạn cài đặt một số phần mềm hỗ trợ như theo dõi đội hình DTCL mới nhất, hoặc những phần mềm hỗ trợ tương tự như vậy.

Thì có thể chúng sẽ có một số phím tắt ghi đè lên tổ hợp phím này, khiến bạn không thể bật chúng lên. Trong trường hợp đó bạn có thể thêm tổ hợp phím để bật ping và fps trong LOL.

Bước 1: Chọn biểu tượng cài đặt trong màn hình đăng nhập như ở dưới hình.

sửa lỗi không hiển thị ping và fps lmht

Bước 2: Bảng cài đặt hiển thị ra, hãy chọn Trong Trận > Phím Tắt > chọn Hiển Thị và chọn Bật/Tắt Hiển thị FPS.

sửa lỗi không hiển thị ping và fps lmht

Bước 3: Kế đến bạn sẽ thấy một cửa sổ gán phím tắt cho việc bật FPS và Ping lên. Nhấn bất kỳ tổ hợp phím nào mà bạn muốn bật/ tắt FPS và Ping sau đó chọn Lưu. Ngoài ra, bạn có thể nhấn “Bỏ Gán” để xóa liên kết phím hiện tại và để trống. Điều này hữu ích nếu bạn không muốn có hai tổ hợp phím khác nhau cho cùng một thao tác.

sửa lỗi không hiển thị ping và fps lmht

Cách bật FPS bằng phím tắt Windows

bat fps ping

Cách thứ hai để bật FPS bạn có thể chọn cụm phím Windows + G để bật chế độ Game Bar. Bạn có thể chọn ghim ở bảng hiển thị thông số góc dưới bên trái. Ở bảng này chỉ có thông số của FPS và dung lượng RAM, CPU, VRAM GPU đang sử dụng là bao nhiêu.

Không có Ping, nhưng có thể coi đây như là một bảng phụ để bạn theo dõi thêm các phần cứng trên PC của bạn hoạt động như thế nào.

Câu hỏi thường gặp

Ping là gì?

giảm ping lol

Ping là lượng thời gian mà một gói dữ liệu cần để gửi đi giữa thiết bị của bạn và máy chủ mà nó đang cố gắng truy cập. Trong LMHT, ping dùng để theo dõi thời gian di chuyển giữa PC của bạn và vị trí máy chủ trong khu vực của bạn. Ping được hiển thị bằng mili giây (ms) ở góc trên bên phải theo hiển thị mặc định.

Ping dưới 60 ms thì độ trễ không lớn và bạn vẫn thực hiện các thao tác mượt mà. Bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt lớn giữa ping 30 và 50. Tuy nhiên, nếu ping của bạn bắt đầu tăng trên 100 ms, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi về độ trễ của game khi chơi và tương tác. Bất cứ thứ gì trên 100 ms đơn giản là không được khuyến nghị nếu bạn muốn duy trì hiệu suất chơi trò chơi hàng đầu.

Điều gì ảnh hưởng đến ping cao?

Vị trí máy chủ

  • Đáng chú ý nhất là ping tỷ lệ thuận với khoảng cách vật lý giữa nhà của bạn và máy chủ. Các gói dữ liệu gửi đến máy chủ càng gần thì ping của bạn sẽ càng thấp và ngươc lại. Nếu bạn chọn khu vực nước ngoài thì ping của bạn cũng sẽ cao, ngược lại nếu bạn

Đường truyền Internet

  • Ping của bạn cũng có thể phụ thuộc vào kết nối với Internet, kết nối mạng dây thường ổn định hơn là sử dụng Wi-Fi.

Sử dụng những phần mềm khác yêu cầu kết nối Internet

  • Không chỉ riêng bạn, nếu ai đó cùng sử dụng Wifi hoặc mạng dây chung với bạn mà họ sử dụng những phần mềm download phần mềm hay đang xem phim thì chắc chắn mạng sẽ lag hơn so với bình thường. Ngay cả khi số lượng người dùng mạng nhiều mà không download hay xem phim cũng sẽ ảnh hưởng.

Làm cách nào để giảm ping?

bật ping lmht

Nếu bạn nhận thấy ping tăng đột ngột, sẽ có một số cách để khắc phục sự cố như sau:

  • Thoát những phần mềm khác đang sử dụng mạng, nhất là xem phim và download. Các chương trình livestream cũng sẽ thường chiếm nhiều băng thông nhất và có thể gây ping cao nhất có thể.
  • Kiểm tra xem game có sự cố về máy chủ hay không, bạn có thể vào Fanpage hoặc các trang báo game khác để xác nhận xem hiện máy chủ có gặp sự cố hay không.
  • Kết nối PC của bạn với modem mạng bằng mạng dây. Kết nối Wi-Fi có thể bị chậm lại hoặc bị gián đoạn do bị chặn bởi tường và khoảng cách, trong đó kết nối có dây sẽ ổn định hơn và nhanh hơn. Nếu bạn không thể sử dụng mạng dây, hãy di chuyển đến gần modem hơn.
  • Đặt lại kết nối internet của bạn. Nó sẽ làm gián đoạn trò chơi của bạn trong một thời gian cho đến khi bạn kết nối lại, nhưng nó có thể là một tùy chọn khả thi để loại bỏ các trục trặc đột ngột trong kết nối và thiết lập lại lộ trình định tuyến của bạn thành một lộ trình hiệu quả hơn.
  • Chuyển sang một khu vực máy chủ gần hơn, hiện tại khá nhiều game thủ LOL bị đổi khu vực sau khi liên kết tài khoản cũ sang mới. Xem Cách đổi server LMHT VNG, đổi máy chủ LOL VNG.
  • Thay đổi nhà cung cấp hoặc gói internet của bạn. Các nhà cung cấp và gói kết nối internet lớn hơn sẽ cung cấp các kết nối nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, có thể phần nào miễn nhiễm với thời tiết xấu và không bị trễ nhiều.

Đó là những cách để bạn khắc phục ping cao, còn với cách khắc phục FPS thấp thì bạn cần chọn lại cấu hình game để chúng có thể thích hợp với phần cứng mà PC bạn đang có. Nếu bạn yêu cầu cấu hình cao hơn so với phần cứng, chúng chắc chắn sẽ gây ra hiện tượng giật và drop FPS gây ra ức chế cho game thủ.

Thứ Tư, 18/01/2023 16:20
53 👨 10.494
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Pham Binh
    Pham Binh

    ping cao khó chịu vc

    Thích Phản hồi 18/01/23
    • PHam Phuong
      PHam Phuong

      ping cao thì khó chịu, fps thấp thì nhăn mặt :))))

      Thích Phản hồi 18/01/23
      ❖ Game Online