ASUS sẽ xuất xưởng 3,6 triệu notebook trong quý 4

Giám đốc tài chính (CFO) của hãng ASUS David Chang mới đây đã đưa ra tuyên bố nếu nền kinh tế toàn cầu không có biến động nào đột xuất trong quý 4 năm nay, thì ASUS kỳ vọng sẽ xuất xưởng 3,6 triệu notebook trong giai đoạn từ tháng 10-12/2011.

ASUS sẽ xuất xưởng 3,6 triệu notebook trong quý 4

Trong khi đó, 3,6 triệu cũng là mức dự báo kỳ vọng về lượng xuất notebook dành cho hãng máy tính của Đài Loan trong quý 3 này.

Tuy nhiên, ASUS tỏ ra rất lạc quan khi cho rằng, “thành tích” xuất xưởng của họ trong quý 3 sẽ còn cao hơn mức 3,6 triệu đó.

Bên cạnh đó, vị CFO của ASUS cũng nhấn mạnh rằng, dù cho lượng xuất có cao hơn kỳ vọng, song do sự biến động bất thường của tỷ giá, cùng với sự cạnh tranh quyết liệt về giá cả từ các đối thủ khác tại thị trường châu Âu, nên xét về tổng thể, thì mức lợi nhuận của ASUS vẫn không thực sự được như ý muốn của họ.

Trước đó, hai hãng sản xuất máy tính lớn khác là Dell của Mỹ và Lenovo của Trung Quốc đều bày tỏ sự lạc quan về khả năng mở rộng thị phần trên thị trường máy tính toàn cầu, sau khi HP bày tỏ kế hoạch chia tách khối PC tiêu dùng của họ.

Có vẻ như ASUS cũng tiếp nhận được đôi chút lạc quan từ các hãng “đồng nghiệp” về lượng tiêu thụ, song hãng này vẫn không quên giữ thái độ thận trọng trước những biến động khó lường từ thị trường, trong bối cảnh nền kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro hiện nay.

Thứ Tư, 21/09/2011 08:10
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo