Asus Lamborghini VX3 sành điệu cùng xe hơi

Chiếc laptop này sở hữu thiết kế hấp dẫn từ màu sắc đến chất liệu cùng ấn tượng bởi các hiệu ứng âm thanh. Tuy nhiên, khả năng xử lý của nó không mạnh mẽ như chiếc xe cùng thương hiệu.


Phần lót tay bằng da và bàn phím chắc chắn của VX3.

Asus Lamborghini VX3 được xây dựng trên kiểu mẫu của chiếc xe hơi cùng tên nổi tiếng với mày vàng và màu đen phủ lên toàn bộ thân máy. Sản phẩm mang một vẻ đẹp lịch lãm với phần da bọc toàn bộ phần nghỉ cho cổ tay trên bàn phím. Phần da này có đường chỉ may màu vàng nổi bật mô tả lốp xe hơi.

Máy được trang bị hiệu ứng âm thanh đặc biệt để làm nổi bật tính chất Lamborghini. Khi dùng hệ điều hành Windows Vista, mỗi khi đèn logo chớp nhanh thì một âm thanh động cơ của xe hơi phát ra như đang "rồ máy" chuẩn bị khởi hành.

Kích cỡ và hình dáng của VX3 khá giống với Asus U6S - một dòng laptop siêu di động có chi tiết bằng da. Mặt trên của VX3 phủ màu vàng bóng với biểu tượng Lamborghini được in nổi. Màn hình 12,1 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel sáng bóng trông rất đẹp, nhưng khả năng bắt sáng lại dễ gây chói mắt khi gặp các góc nhìn không phù hợp hoặc xem ngoài trời.

Cấu tạo bàn phím rất vững chắc với các phím "đặc" và không bị dịch chuyển khi thao tác ngó tay. Giống như U6S, nó cũng không có phím tắt cho ứng dụng media và điều chỉnh âm lượng mà chỉ có một nút nhỏ cho việc điều chỉnh các chế độ tiết kiệm pin khác nhau.

Máy được trang bị cổng truyền hình ảnh và âm thanh tốc độ cao HDMI bên cạnh 4 cổng USB. Đi kèm là các tính năng kết nối như Bluetooth và khe đọc ExpressCard.


Màn hình sáng bóng nhưng dễ bị chói nếu gặp ánh sáng phản chiếu.

Mặc dù thương hiệu xe hơi Lamborghini khá "đỉnh" về sức mạnh, nhưng khả năng hoạt động của VX3 lại không được như mong muốn. Tuy được hỗ trợ bởi CPU T9300 tốc độ 2,5 Ghz và card đồ họa rời nhưng không thể sánh được cùng Macbook Air và Acer Ferrari 1100.

Phần test thử khả năng thực thi đa nhiệm, đồ họa bằng Photoshop CS3 thì VX3 đều đứng sau hai dòng máy trên. Tuy nhiên, chỉ có phần chuyển đổi file âm nhạc bằng công cụ Apple iTunes thì sản phẩm này vượt trên tất cả.


So sánh tốc độ hoạt động đa nhiệm với các phần mềm đa phương tiện (tính bằng giây).


Xử lý ảnh bằng Photoshop CS3.


Chuyển đổi định dạng âm thanh bằng công cụ Apple iTunes.


Thời gian hoạt động của pin khi chạy DVD (tính bằng phút).

Máy hiện có 2 phiên bản với RAM dung lượng 2 GB hoặc 4 GB. Khả năng xử lý đồ họa cũng khá tốt với card đồ họa rời của đại gia Nvidia dòng Geforce 9300M.

Bên cạnh đó, VX3 được trang bị pin 3 cell nên thời gian hoạt động không lâu. Với pin mặc định này, nó chỉ có thể chạy DVD nhạc trong chưa đầy một giờ. Đây là điểm kén chọn nhất đối với dòng laptop siêu di động.

Asus Lamborghini VX3 đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 64 triệu đồng với cấu hình: CPU Intel Core 2 Duo T9300 2,5GHz, 4 GB RAM, 320 GB HDD, VGA NVIDIA GeForce 9300M G, màn hình 12,1 inch, Window Vista Ultimate.

Ưu điểm

- Cấu trúc rắn chắc
- Các chi tiết bằng da

Khuyết điểm

- Khả năng hoạt động khá chậm so với tên tuổi của chiếc xe
- Giá khá cao
- Pin không khỏe.

Thứ Hai, 19/01/2009 10:25
31 👨 1.456
0 Bình luận
Sắp xếp theo