Cách chơi Aoi hiệu quả trong mùa S1 2023 Liên Quân

Aoi là một vị tướng đi rừng có bộ chiêu thức vô cùng cơ động của Liên Quân Mobile. Chính vì sở hữu các kỹ năng vô cùng cơ động nên không phải game thủ nào cũng có thể làm quen ngay được với cô nàng. Do đó hãy cùng Quantrimang đi tìm hiểu chiêu thức, trang bị cũng như cách chơi vị tướng này nhé.

Bộ chiêu thức của Aoi

Đầu tiên, Aoi sở hữu các chiêu thức vô cùng cơ động, bao gồm:

Nội tại: Long lực

Nội tại: Long lực

Sau mỗi lần tung chiêu, Aoi sẽ tích lũy 1 lần Long lực (tối đa 4 lần) đồng thời cường hóa đòn đánh thường kế thành đột kích khiến đòn này được tăng tầm đánh và tốc đánh - gây sát thương vật lý lên mục tiêu.

Đòn đánh thường thứ 4 nhất định sẽ gây chí mạng và khiến bản thân giảm hồi chiêu.

Chiêu 1: Long trảm

Chiêu 1: Long trảm

Aoi tung trảo đột kích về phía trước và gây sát thương vật lý lên kẻ địch trong phạm vi. Đánh trúng địch giúp bản thân được hồi máu.

Trạng thái phi hành: Aoi bổ nhào xuống vị trí chỉ định gây sát thương vật lý và hất tung tất cả các mục tiêu trong phạm vi. Đánh trúng kẻ địch giúp bản thân nhận lá chắn.

Chiêu 2: Long trảo

Chiêu 2: Long trảo

Aoi phóng trảo vào chướng ngại vật, dùng nút di chuyển tiến vào trạng thái Xung kích hoặc Phi hành. Có thể dự bị 2 lần (chịu ảnh hưởng hồi chiêu); Khi xung kích và phi hành, bản thân Aoi được miễn khống.

Chiêu 3: Long diệt

Chiêu 3: Long diệt

Aoi bay lên trời (không bị chọn làm mục tiêu), cắm long trảo vào kẻ địch và gây sát thương vật lý đồng thời làm chậm. Sau đó trong thoáng chốc, Aoi lướt về phía sau đồng thời thu hồi song trảo và gây máu mục tiêu đã mất thành sát thương vật lý lên phạm vi lớn.

Thứ tự tăng chiêu cho Aoi

Với hệ thống chiêu thức nói trên thì chiêu 1 của Aoi cần được ưu tiên nâng cấp trước, nó sẽ đem tới khả năng sát thương hiệu quả hơn. Chính vì thế thứ tự tăng chiêu như sau.

Thứ tự tăng chiêu cho Aoi

Phép bổ trợ dành cho Aoi

Như đã đề cập ở trên, Aoi là vị tướng được sử dụng để đi rừng, chính vì vậy phép bổ trợ mà vị tướng này bắt buộc phải sử dụng là Trừng trị.

Bảng ngọc cho Aoi mùa S1 2023

Về phần bảng ngọc, trong mùa S1 2023, game thủ nên trang bị cho Aoi bảng ngọc như sau để có thể hỗ trợ Aoi tăng khả năng sát thương, hỗ trợ farm rừng được hiệu quả hơn.

Bảng ngọc cho Aoi mùa S1 2023

  • Ngọc Đỏ: Công vật lý +2 Xuyên giáp +3.6
  • Ngọc Tím: Hút máu +1.6%
  • Ngọc Xanh: Công vật lý +0.9 ; Xuyên giáp +6.4

Phù hiệu cho Aoi trong mùa S1 2023

Đối với phù hiệu, sử dụng Vực hỗn mang và Tháp quang minh sẽ đem tới hiệu quả lớn cho lối đánh dồn sát thương mạnh mẽ của Aoi. Cụ thể:

Phù hiệu cho Aoi trong mùa S1 2023

  • Nhánh chính: Vực hỗn mang: cấp 1 Dư ảnh, cấp 2 Cường công, cấp 3 Ma chú.
  • Nhánh phụ: Tháp quang minh: cấp 1 Tương phản, cấp 2 Xuyên tâm.

Cách lên đồ cho Aoi mùa S1 2023

Dưới đây là trang bị giúp Aoi có thể dồn tối đa sát thương cũng như kết liễu địch hiệu quả. Gồm có:

Cách lên đồ cho Aoi mùa S1 2023

  • Kiếm truy hồn: + 80 công vật lý, +10% Giảm hồi chiêu. Nhận hiệu ứng tê tái. Săn bắt: Gây thêm 30% sát thương lên quái rừng. Nhận thêm 35% kinh nghiệm khi tiêu diệt quái rừng. Lùng diệt: Hạ mỗi quái rừng giúp tăng 1 công vật lý, tối đa cộng dồn 30 lần.
  • Giày kiên cường: +90 Giáp phép, +60 Tốc chạy, +35% Kháng hiệu ứng.
  • Thương Longinus: +80 Công vật lý, +15% Giảm hồi chiêu, +500 Máu tối đa.
  • Phức hợp kiếm: +70 Công vật lý, +15% Tốc đánh, +10% Giảm hồi chiêu, +600 Máu tối đa.
  • Nanh Fenrir: +200 Công vật lý. Máu của mục tiêu dưới 50% còn chịu thêm 30% sát thương.
  • Giáp hộ mệnh: +120 Giáp. Giúp bạn sống lại sau 2 giây tại nơi bị hạ gục với 2000 máu(+100 máu mỗi cấp tướng).

Cách chơi Aoi Liên Quân Mobile mùa S1 2023

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu game, bạn khởi động ở khu vực rừng ngược lại so với đường rồng, mục đích là sau khi hoàn tất vòng rừng thì bạn sẽ tiến hành gank vào xạ thủ chủ lực của đối phương nhanh chóng.

Giai đoạn này Aoi khá mạnh nhờ vào nội tại cường hóa sát thương giúp Aoi có thể dọn quái rừng một cách nhanh chóng. Kết hợp với sự cơ động đến từ chiêu 2 và khả năng khống chế ổn bạn có thể sang và quấy rối rừng đối phương, cướp các bãi quái để gia tăng tài nguyên vàng cho bản thân.

Kiểm soát tốt các mục tiêu lớn và phối hợp với team để hạ gục mục tiêu lớn như dơi thủ vệ, rồng hắc ám để mang về lợi thế cho team ở giai đoạn đầu trận.

Giai đoạn giữa và cuối game

Ở giai đoạn giữa trận đấu là lúc Aoi bức phá sức mạnh vô cùng lớn với khả năng kiểm soát bản đồ của mình. Khi đã có kha khá trang bị bạn cần chọn vị trí thích hợp để tham gia các giao tranh nhỏ lẻ hỗ trợ khống chế và hạ gục các mục tiêu quan trọng như xạ thủ hay pháp sư của team địch.

Cách chơi Aoi Liên Quân Mobile mùa S1 2023

Chủ động tiến vào phần rừng đối phương để cướp đi những nguồn tài nguyên rừng giúp tăng tiến sức mạnh cho bản thân và làm chậm nhịp độ tăng tiến sức mạnh của địch. Luôn để mắt đến các bùa lợi lớn như dơi quỷ, rồng hắc ám để gia tăng lượng tiền và kinh nghiệm cho team.

Giai đoạn cuối trận đấu hãy ẩn nấp và rình rập ở các bụi cỏ chờ đợi sơ hở của đối phương để bắt lẻ và lấy lợi thế làm tiền đề để ăn các mục tiêu lớn.

Khi giao tranh tổng nổ ra hãy tận dụng độ cơ động đến từ chiêu 2 của mình để di chuyển vòng ra phía sau bắt vào các chủ lực của địch.

Nếu team bạn đang có lợi thế nên tiến hành ăn các mục tiêu lớn để tạo tiền đề nhanh chóng kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng cuối cùng.

Còn nếu team bạn đang bị đối phương chèn ép thì bạn có thể sử dụng Aoi để đẩy lẻ chặn lính khiến team địch khó công team của bạn. Câu kéo thời gian giúp team thủ nhà và tìm kiếm cơ hội lật kèo.

Combo chiêu chuẩn dành cho Aoi

Dùng chiêu 2 đu vào địa hình và áp sát mục tiêu > dùng chiêu 1 làm choáng kết hợp đánh thường > dùng chiêu cuối để kết liễu hoặc rút lui an toàn.

Combo chiêu chuẩn dành cho Aoi

Xem thêm:

Thứ Hai, 06/03/2023 10:07
31 👨 889
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile