Cách ẩn cụm phím điều khiển phát đa phương tiện AirPlay trên màn hình khóa của iPhone

Nếu thường xuyên sử dụng tính năng AirPlay trên iPhone để phát nhạc, video hoặc podcast trên các thiết bị tương thích như HomePod hoặc Apple TV... Bạn sẽ thấy rằng có một cụm phím điều khiển đa phương tiện xuất hiện trên màn hình khóa.

Cụm phím này rất hữu ích, cho phép bạn điều chỉnh phát nhạc mà không cần xác thực màn hình khóa. Tuy nhiên, một số người thấy các nút điều khiển này gây phiền nhiễu vì rất dễ khiến họ vô tình chạm phải, khi bạn không muốn. Hoặc nếu chỉ đơn giản là không có nhu cầu sử dụng cụm phím này, bạn cũng hoàn toàn có thể tắt nó đi.

Cách ẩn cụm phím điều khiển phát phương tiện trên màn hình khóa iPhone

Trong bảng điều khiển phát phương tiện trên màn hình khóa iPhone, bạn hãy nhấn vào biểu tượng AirPlay màu xanh lam nằm ngay bên phải tiêu đề của bản nhạc hoặc podcast đang phát, như hình minh họa dưới đây.

Nhấn vào biểu tượng AirPlay

Trong menu AirPlay xuất hiện, bạn nhấn vào mục “Control Other Speakers & TVs" ở cuối danh sách thiết bị.

Nhấn vào mục “Control Other Speakers & TVs

Trong menu tiếp theo xuất hiện, hãy nhấn vào “iPhone” ở đầu danh sách thiết bị. Bằng cách này, bạn đang cho iPhone của mình biết rằng bạn không muốn điều khiển thiết bị AirPlay từ xa trên iPhone vào lúc này.

Nhấn vào “iPhone” ở

Sau khi nhấn vào “iPhone”, bạn sẽ thấy một cửa sổ phát phương tiện nhỏ trên màn hình khóa iPhone trông giống như thế này.

Để thoát khỏi màn hình phát phương tiện của iPhone, hãy đặt iPhone của bạn ở chế độ ngủ (khóa màn hình) bằng cách nhấn vào nút nguồn ở cạnh bên hoặc cạnh trên (tùy thuộc vào thiết bị của bạn).

Nhấn vào nút nguồn

Khi bạn bật lại màn hình iPhone, các phím điều khiển phương tiện trên màn hình khóa sẽ biến mất!

Các phím điều khiển phương tiện trên màn hình khóa đã biến mất!

Thứ Ba, 22/06/2021 22:24
2,54 👨 11.275
0 Bình luận
Sắp xếp theo