Danh sách iPhone hỗ trợ tính năng tìm kiếm ngay cả khi tắt nguồn của iOS 15

Find My là một tính năng hữu ích của Apple dành cho người dùng các thiết bị mang mác "Táo khuyết". Tuy nhiên, điểm yếu của Find My là có thể bị vô hiệu hóa một cách dễ dàng khi thiết bị tắt nguồn, sập nguồn do hết pin hoặc bị reset về trạng thái ban đầu.

Chính vì thế, Apple đã cập nhật cho Find My trên iOS 15 để giải quyết các vấn đề nêu trên.

Với iOS 15, iPhone của bạn vẫn có thể được tìm ra bằng Find My cho dù thiết bị đã tắt nguồn. Có vẻ như với iOS 15 khi tắt nguồn iPhone sẽ không tắt hoàn toàn mà chuyển sang trạng thái tiêu thụ ít điện và hoạt động như AirTag để tiếp nhận tín hiệu Bluetooth từ bất kỳ thiết bị iOS nào ở gần rồi gửi lại vị trí của nó.

Kẻ trộm iPhone sẽ khóc thét với tính năng mới của iOS 15
Kẻ trộm iPhone sẽ khóc thét với tính năng mới của iOS 15

Điều này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm chiếc iPhone của mình cho dù nó đã bị sập nguồn hoặc bị kẻ xấu đánh cắp rồi tắt nguồn. Apple còn chia sẻ rằng ngay cả khi ai đó có Activation Lock rồi tiến hành factory reset thì chiếc iPhone vẫn có thể được tìm thấy qua Find My.

Sau khi cập nhật lên iOS 15, Apple sẽ thông báo cho người dùng về tính năng mới bằng một cửa sổ pop-up khi iPhone lần đầu rơi vào tình trạng pin yếu. Mặc dù thông báo cho biết tính năng này được dùng để tìm vị trí của iPhone khi nó bị trộm nhưng Apple luôn khuyến cáo người dùng không nên dùng Find My để tự đi tìm những tên trộm iPhone.

Nếu bạn muốn chiếc iPhone của mình thực sự tắt nguồn bạn có thể vào Settings và vô hiệu hóa chế độ tiêu thụ ít điện năng của Find My.

Mẫu iPhone nào hỗ trợ công nghệ mới này?

Vì giới hạn công nghệ nên chỉ có một số mẫu iPhone hỗ trợ khả năng tìm kiếm bằng Find My ngay cả khi tắt nguồn. Dưới đây là danh sách chi tiết:

  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max

Tại sao tính năng tìm kiếm bằng Find My ngay cả khi tắt nguồn lại chỉ hỗ trợ iPhone mới ra mắt gần đây?

Câu trả lời là do tính năng này phụ thuộc vào công nghệ Ultra Wideband (UWB), một phần của con chip U1. Chỉ có iPhone 11 hoặc mới hơn (ngoại trừ iPhone SE thế hệ thứ 2) mới có chip U1. Vì thế, chỉ có những thiết bị này hỗ trợ tính năng tìm kiếm bằng Find My ngay cả khi tắt nguồn.

Apple Watch Series 6 cũng có chip U1 nhưng cho đến nay tìm kiếm bằng Find My ngay cả khi tắt nguồn vẫn là tính năng độc quyền của iPhone.

Hiện tại, iOS 15 đang trong giai đoạn thử nghiệm với các bản beta được phát hành cho nhà phát triển và public beta cho những người dùng thích khám phá. iOS 15 có khá nhiều thay đổi cả về tính năng lẫn giao diện người dùng. Nếu quan tâm, các bạn có thể cài và trải nghiệm iOS 15 beta theo hướng dẫn dưới đây:

Còn nếu quan tâm tới các tính năng mới của iOS 15 thì bạn có thể đọc bài tổng hợp của chúng tôi:

Quantrimang sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới về iOS 15 để độc giả tiện theo dõi.

Thứ Năm, 22/07/2021 14:43
52 👨 1.591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ