Cách ẩn biểu tượng ứng dụng trong Dock Mac ngay cả khi đang chạy trên

Một số ứng dụng không có tùy chọn chỉ hiển thị biểu tượng thanh menu thay vì biểu tượng dock. Tuy nhiên, bạn có thể buộc những biểu tượng này ẩn khỏi dock. Đây là cách thực hiện.

Cách ẩn biểu tượng Dock trên máy Mac

Trong ví dụ này, chúng ta sẽ ẩn một ứng dụng mà người dùng thường cài đặt theo mặc định trên máy Mac của mình, đó là trình duyệt web Safari. Có một số cách để thực hiện việc này, nhưng chúng ta sẽ tập trung vào phương pháp đơn giản nhất: sử dụng lệnh "defaults" để chỉnh sửa tệp "Info.plist" của ứng dụng.

Trước tiên, chúng ta sẽ mở một phiên bản/cửa sổ mới của Terminal (trong Applications > Utilities).

Vì việc sửa đổi tệp “Info.plist” thường yêu cầu các đặc quyền nâng cao, hãy đưa ra lệnh sau, xác thực bằng mật khẩu (hoặc Touch ID) khi được nhắc:

sudo defaults write /Applications/Safari.app/Contents/Info LSUIElement -bool yes

Sau khi thực thi lệnh, hãy khởi động lại ứng dụng và bạn sẽ thấy biểu tượng của nó bị ẩn khỏi chế độ xem trong khi vẫn chạy ở chế độ nền. Nhưng nếu bạn muốn hoàn tác các thay đổi đã thực hiện thì sao? Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là thay đổi từ cuối cùng của lệnh từ "yes" thành "no" như được hiển thị trong lệnh bên dưới:

sudo defaults write /Applications/Safari.app/Contents/Info LSUIElement -bool no

Sau đó sử dụng lệnh sau để tắt tiến trình của Safari:

killall Safari

Khi mở lại Safari, bạn sẽ thấy ứng dụng hiển thị trên thanh dock của máy Mac như mặc định!

Nếu bạn muốn ẩn một ứng dụng khác, bạn chỉ cần chỉnh sửa đường dẫn. Vì vậy, thay vì:

 /Applications/Safari.app/Contents/Info

bạn có thể ẩn Slack bằng:

/Applications/Slack.app/Contents/Info

Tại sao phải ẩn biểu tượng Dock?

Tùy thuộc vào cách thức và thói quan sử dụng máy Mac, có thể có một số ứng dụng mà bạn muốn luôn chạy. Đây có thể là thứ gì đó giống như máy chủ máy tính từ xa hoặc chương trình cần mở để nhận hotkey, lệnh tự động hóa hoặc lệnh tắt.

Nếu một trong số những tác vụ này không có tùy chọn hiển thị biểu tượng thanh menu thay cho biểu tượng dock, điều này có thể khiến dock của bạn trở nên lộn xộn không cần thiết. Hãy dọn dẹp bằng cách ẩn biểu tượng bằng lệnh ở trên!

Chủ Nhật, 06/10/2024 10:00
31 👨 11
0 Bình luận
Sắp xếp theo