8 netbook Linux tốt nhất

Bên cạnh sự thống trị của các netbook chạy trên Window, 8 netbook dưới đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng muốn sử dụng hệ điều hành Linux Ubuntu trên netbook

Tỷ phú trong làng công nghệ thông tin Bill Gates đã từng tiên đoán trong 5 năm nữa, netbook sẽ là dạng máy tính phổ biến nhất được bán tại Mỹ.

Asus với dòng netbook Eee với giá bán khoảng 300 USD đã nhận được sự hưởng ứng của thị trường. Các nhãn hiệu lớn như Dell, Lenovo và Toshiba cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” này. .

1. Acer Aspire One A110

Chiếc netbook này sẽ là sự lựa chọn cho khách hàng có túi tiền giới hạn với giá bán 139 bảng (khoảng 3,9 triệu đồng) và thường xuyên phải sử dụng Internet. Chú ý, nếu bạn thích chơi game hay phải giải quyết một lượng lớn công việc thì đây không phải là chiếc máy tính lý tưởng cho bạn.

Máy sử dụng chip IntelAtom N270 1.6Ghz, RAM dung lượng 1024 MB, ổ lưu trữ dạng rắn 8 GB, màn hình 8,9 inch sử dụng công nghệ LED, kết nối không dây Wireless chuẩn 802.11g, Webcam 0.3 Megapixel, đầu đọc thẻ 5 trong 1 và trọng lượng dưới 1 kg.

2. Asus Eee PC 1000

Máy netbook này cho những khách hàng có túi tiền hạn hẹp nhưng đang tìm kiếm sự thuận tiện của một chiếc latop. Nhưng đổi lại, Asus Eee PC 1000 sẽ không phải lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng muốn có một chiếc netbook siêu di động bởi trọng lượng máy lên đến 1,3kg.

Máy có kích thước màn hình 10 inch với bàn phím lớn với một số phím tắt được tích hợp. Eee PC 1000 sử dụng chip xử lý Intel Atom, bộ nhớ RAM 2 GB, ổ cứng SSD 40 GB hoặc 80 GB thông thường, kết nối Wi-Fi chuẩn N, kết nối Bluetooth, webcam cho các chức năng giải trí.

Eee PC 1000 sử dụng pin 6 cell nhưng dòng laptop truyền thống và cho thời lượng sử dụng lên đến khoảng 7 giờ.

3. Dell Inspiron Mini 9

Netbook của Dell sẽ thích hợp với những khách hàng ưa thích hệ điều hành Linux và sự “câm lặng” bởi khi hoạt động, hệ thống máy chạy rất êm tạo không khí câm lặng.

Máy có cấu hình tương tự như Asus Eee 1000.

4. LG X110

X110 sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom 1,6 GHz, RAM 1 GB và ổ cứng 160 GB. Máy có hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G, cổng VGA và Ethernet. Netbook đầu tiên này của LG còn tích hợp camera 1,3 megapixel, pin 3 cell, 3 cổng USB, đầu đọc thẻ SD. Máy sẽ thích hợp với những khách hàng có tài chính hạn chế và muốn xử lý các công việc trên netbook.

Nếu không muốn sử dụng hệ điều hành Microsoft thì LG X110 với thiết kế đẹp, cấu hình hỗ trợ công việc ổn định và chạy trên Linux sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

5. Elonex ONEt

Đây sẽ là sự lựa chọn cho các bậc phụ huynh khi chọn mua cho con mình một chiếc netboook. Máy có thiết kế với những góc lượn tròn tạo sự khác biệt. Elonex ONEt có giá bán khoảng 255 USD và mang đến tốc độ xử lý 400 MHz. Máy có màn hình 7 inch với độ phân giải 800 x 480 pixel và được sản xuất trong nhiều màu sắc trẻ trung cho sự lựa chọn của khách hàng.

6. Lenovo IdeaPad S10e

Bên cạnh thiết kế hấp dẫn, Lenovo IdeaPad S10e thích hợp cho những khách hàng cần một đầu đọc thẻ ExpressCard thay cho SD thông thường. Nhưng Lenovo IdeaPad S10e sẽ không phải là sự lựa chọn cho khách hàng thường xuyên làm việc trong môi trường im lặng vì khi hoạt động máy chạy khá ồn. Máy có chip xử lý Intel Atom N270 1.6GHz, Ram 1GB, dung lượng ổ cứng 160 GB và màn hình 10,1 inch.

7. MSI Wind U100

Với tên gọi Wind (cơn gió), thiết kế của Wind U100 sẽ không thích hợp với những khách hàng thường xuyên phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt mặc dù cấu hình máy sẽ mang đến sự hài lòng khi sử dụng.

Bên cạnh nhu cầu chạy trên hệ điều hành Ubuntu, MSI Wind U100 còn là một trong số rất ít các netbook hỗ trợ khả năng kết nối không dây Bluetooth và có trọng lượng khoảng 1kg.

8. Toshiba NB100-11R


Bàn phím nhỏ là một yếu điểm cho chiếc netbook này của Toshiba.

Những doanh nhân cần sự linh động khi di chuyển sẽ thích hợp để sử dụng chiếc netbook này. Nhưng nếu có các ngón tay quá khổ thì Toshiba NB100-11R lại không phải là sự lựa chọn hợp lý bởi bàn phím và các phím ấn của máy nhỏ hơn các dòng netbook thông thường khác.

Giống như các netbook khác trên thị trường, máy sử dụng bộ vi xử lý Atom 1,6 GHz, hỗ trợ các kết nối Ethanet, Wi-Fi, Bluetooth, đầu đọc thẻ nhớ, cổng USB.

Toshiba NB100-11R có màn hình 8,9 inch, ổ cứng 120 GB và điểm khác biệt trên netbook này của Toshiba là cổng kết nối USB có thể sạc các thiết bị điện tử khác kể cả khi bạn đã tắt máy.

Thứ Ba, 04/08/2009 12:36
51 👨 850
0 Bình luận
Sắp xếp theo