Cách tải Windows 10 Fall Creators Update qua Insider Preview

Windows 10 Fall Creators Update là bản cập nhật lớn tiếp theo cho hệ điều hành của Microsoft. Lần cập nhật này sẽ mang tới nhiều tính năng mới như Timeline - cho phép xem danh sách ứng dụng hay website mà bạn truy cập theo dòng thời gian, Cloud Clipboard - khả năng sao chép văn bản trên một thiết bị và dán sang một thiết bị khác hay cải tiến công nghệ tiết kiệm pin Power Throttling.

Mới đây, công ty đã tung ra bản build thử nghiệm đầu tiên cho Windows 10 Fall Creators Update. Những ai sử dụng Insider Fast Ring - những người có được các bản Preview sớm nhất khi Microsoft phát hành - giờ đã có thể sử dụng Windows 10 Fall Creators Update.

Build 16193 là bản beta mới nhất và cũng là bản đầu tiên từ khi Microsoft xác nhận tên chính thức của Redstone 3 sẽ được phát hành vào tháng 9. Tuy vậy, bản beta này chưa có nhiều tính năng hấp dẫn như đã được giới thiệu tại hội nghị Build 2017 tuần trước.


Timeline hiển thị các phiên làm việc trước đó theo thời gian

Hiện tại vẫn chưa có tính năng Timeline, Cloud Clipboard hay OneDrive Files On-Demand, nhưng người dùng đã có thể thấy thiết kế mới của Task Manager, bao gồm các thiết lập Power Throttling mới để quản lý pin tốt hơn.


Tiếp tục làm việc trên ứng dụng, trang web sau khi đã đăng xuất khỏi tài khoản trên PC

Công ty tiết lộ rằng Story Remix, một bước tiến mới của ứng dụng Photos cũng sẽ có mặt trên bản Beta này. Story Remix có phần giống với Microsoft Sway, cho phép người dùng xem, chỉnh sửa ảnh và video.

Nếu không ngại một số bug thì giờ bạn có thể đăng ký tham gia Windows Insider để tải và cài đặt bản cập nhật. Microsoft không đưa ra yêu cầu cụ thể cho người tham gia. Dù được khuyến cáo không nên chạy bản Beta trên máy tính quan trọng vì có thể có lỗi nhưng bạn có thể rời chương trình bất cứ lúc nào.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn đã thiết lập tài khoản Microsoft trên máy tính (cùng email Microsoft). Để tham gia Windows Insider và dùng thử Windows 10 Fall Creators Update, hãy làm theo các bước sau.

Bước 1: Đi tới Settings trên Windows 10 > Update & Secutiry > Windows Insider Program > Get Started.
Windows sẽ tự động đưa bạn qua các bước và một thông báo về bản Beta.


Thông báo pop-up trong quá trình đăng ký Insider

Windows sẽ hỏi khởi động lại và sau đó máy sẽ bắt đầu tham gia Insider Preview, dù vậy sẽ mất một chút thời gian.

Bước 2: Tiếp tục chọn Settings > Update & Security > Windows Insider Program và chọn Insider Level. Đây là nơi bạn cho Microsoft biết mình muốn có bản Build trên máy nhanh tới mức nào.

  • Fast Ring sẽ mang đến những cập nhật mới nhất nhưng cần nhớ rằng vẫn thường có bug.
  • Slow Ring là lựa chọn an toàn nhất, chỉ cập nhật khi đã ổn định và được kiểm tra trước.
  • Release Preview giúp cài đặt những cập nhật Preview lên ứng dụng Microsoft trên Windows Store.
Thứ Năm, 01/06/2017 15:48
31 👨 2.452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10