7 tiện ích mở rộng trên Firefox không trình duyệt nào có

Cuộc chiến giữa các trình duyệt vẫn đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Điều gì khiến một trình duyệt tốt hơn các trình duyệt khác? Tốc độ? Sử dụng bộ nhớ hay các tính năng tích hợp? Câu trả lời là tùy thuộc vào sở thích của cá nhân người dùng, bên cạnh đó, các tiện ích mở rộng của trình duyệt chiếm phần lớn trong các sở thích đó. Các tiện ích mở rộng ngày càng được hỗ trợ nhiều trên các trình duyệt, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Trong một thời gian dài, Firefox đã được đánh giá cao hơn các trình duyệt khác, bao gồm cả Chrome bởi một kho tiện ích mở rộng khổng lồ. Khoảng cách này đã dần được rút ngắn trong những năm gần đây nhưng chưa hoàn toàn sát nút. Hãy xem xét các tiện ích mở rộng chỉ có trên Firefox được người dùng yêu thích sẽ khiến bạn muốn bỏ hết các trình duyệt khác.

Tree Style Tab

Tree Style Tab

Đây là trình duyệt Firefox yêu thích của tôi. Có lẽ đó là một lời thú nhận kì cục khi xem xét đến sự đơn giản những gì Firefox làm, nhưng đối với tôi (và nhiều người khác) đó hoàn toàn là một sự thay đổi tích cực. Khi đã sử dụng các Tree Style Tab, bạn sẽ không bao giờ muốn sử dụng lại các tab hoặc nhóm tab thông thường nữa.

Như đúng cái tên của nó, Tree Style Tab thay đổi chức năng tab của Firefox thành một cấu trúc dựa trên cơ sở phân cấp. Các tab mới được tạo ra dưới dạng con của các tab hiện tại và các tab con này có thể có các tab nhỏ hơn, do đó nó tạo ra một thứ tự theo kiểu cây. Các tab có thể được sắp xếp lại giữa các cây, đồng nghĩa với việc các tab con cũng được sắp xếp theo.

Tuy nhiên, lợi ích chính là khả năng thu hẹp và mở rộng các cây tab. Nếu bạn thường mở trên 40 tab cùng một lúc, nó trông sẽ khá lộn xộn. Với Tree Style Tab, bạn có thể thu gọn các cây tab không cần thiết và mở chúng sau. Firefox sẽ không tải các trang tab cho đến khi được kích vào, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một lượng RAM lớn.

Tải Tree Style Tab

Tab Mix Plus

Tab Mix Plus

Quản lý tab là một tác vụ lớn trong duyệt web. Nếu Tree Style Tab vẫn chưa đủ, bạn có thể xem xét Tab Mix Plus cho phép bạn quản lý các tab nhiều hơn. Tab Mix Plus có tính năng nhân bản tab, phục hồi hiện trạng với các thẻ bị crash, điều khiển cách các đường link mới được mở như thế nào và khi nào, khóa tab, trộn các cửa sổ đang mở và tự động tải lại tab và một số tính năng khác.

Tải Tab Mix Plus

Scrapbook

Scrapbook

Bạn đã bao giờ cố gắng lưu một trang web và sau đó gặp lỗi 404 missing page do liên kết bị hỏng? Việc này xảy ra rất thường xuyên và chỉ ra nhược điểm lớn với các bookmark truyền thống: chúng liên quan khi trang web đích còn tồn tại và không thay đổi cấu trúc liên kết.

Đây là lúc Scrapbook thể hiện năng lực của nó. Đây là một kho lưu trữ web cho phép bạn tải xuống và lưu toàn bộ các trang web. Các tệp lưu trữ này được truy cập và tổ chức theo cách giống như cách bạn xử lý các bookmark Firefox thông thường. Nó vô cùng hữu ích và thực sự giành được vị trí là một trong những tiện ích mở rộng Bookmark tốt nhất cho Firefox.

Tải Scrapbook

DownThemAll

Giao diện DownThemAll

Trình quản lý tải xuống tích hợp trong Firefox có rất nhiều ưu điểm. Bạn có thể tạm dừng, tiếp tục tải xuống và lưu lại lịch sử của các tệp tin đã tải xuống. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một công cụ download cung cấp nhiều chức năng hơn, hãy tin dùng DownThemAll.

DownThemAll không chỉ xử lý các liên kết tải xuống thông thường (ví dụ: các file ZIP và EXE) mà còn cho phép bạn tải xuống tất cả các hình ảnh và liên kết trên một trang cụ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể lọc những hình ảnh và liên kết đó để chỉ tải xuống những thứ bạn cần. DownThemAll còn có một máy gia tốc cho phép người dùng tải xuống nhanh gấp 4 lần khi tải song song.

Tải DownThemAll

Video DownloadHelper

Tải video nhờ Video DownloadHelper

Một số trang web cho phép bạn chuyển đổi một liên kết video, chẳng hạn như một video từ Youtube thành một video dạng FLV hoặc MP4 mà bạn có thể tải xuống để lưu trữ trên máy tính. Video DownloadHelper cũng có tính năng tương tự như vậy nhưng còn hữu ích hơn gấp trăm lần.

Tiện ích này cung cấp một cách dễ dàng để tải xuống mỗi hoặc tất cả các video trên trang web hiện tại mà bạn đang duyệt. Trên một trang web như Youtube, chỉ cần một cú nhấp chuột để tải xuống video đang được xem. Tính năng này cũng hoạt động trên các trang web video khác không phải Youtube. Nó cũng có thể download hình ảnh và âm thanh.

Chỉ cần duyệt web như bình thường. Trên mỗi trang web, biểu tượng Video DownloadHelper sẽ cho bạn thấy số lượng video có thể tải xuống. Để tải, chỉ cần chọn một trong những video đó.

Tải Video DownloadHelper

LeechBlock

LeechBlock

Bạn có cảm thấy bất lực khi mất quá nhiều thời gian trong ngày để truy cập các trang web một cách vô lý không? Ví dụ khi bạn đang làm việc lại nhận được tin nhắn từ bạn bè hay mở Facebook ra để lướt khiến bạn mất tập trung trong công việc. Trong tất cả các cách tạm thời để chặn các trang web khiến bạn lãng phí thời gian, tiện ích mở rộng LeechBlock trên Firefox sẽ cực kì hữu ích. Các trình duyệt khác đều có tiện ích chặn trang web riêng của họ nhưng đều thiếu tính năng này.

LeechBlock có hai tính năng lớn:

  • Tích hợp trong Firefox khiến nó dễ sử dụng hơn mà không mất công tìm hiểu sâu.
  • Linh hoạt tối đa trong việc chọn xem gì, khi nào và làm thế nào để chặn các trang web.

Bạn có thể duy trì các nhóm trang web bị chặn, mỗi nhóm có tiêu chí riêng tại thời điểm bị chặn. Bởi vậy, tiện ích này thực sự mang lại sự hài lòng cho người dùng.

Tải LeechBlock

Firebug

Firebug

Firebug là một trong những công cụ phát triển web quan trọng nhất trên mạng. Dù các trình duyệt web đều có tùy chọn “Inspect Element” để chỉnh sửa markup của một trang web cụ thể, nhưng Firebug vẫn là sự lựa chọn mạnh mẽ hơn cả. Bạn thậm chí còn có thể cài đặt phần mở rộng trên đầu trang của tiện ích mở rộng Firebug để thêm nhiều tính năng hơn cho nó.

Firebug Lite đã tồn tại trên các trình duyệt khác nhưng nó thiếu một số tính năng, điều này khiến Firebug vượt trội hơn hẳn. Đối với các nhà phát triển web chuyên sâu, chi tiết nhỏ giữa hai cái có thể tác động đáng kể đến năng suất mã hóa.

Tải Firebug

Còn tiện ích trên Firefox hữu ích nào mà tôi bỏ lỡ không? Hỡi những fan hâm mộ Firefox, hãy chia sẻ những tiện ích yêu thích của bạn bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Hai, 26/06/2017 17:11
55 👨 2.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox