5 thiếu sót đáng tiếc của MacBook Air mới

Hiển nhiên, MacBook Air thế hệ mới là một bước cải tiến đáng kể so với model gốc. Tuy nhiên, vẫn còn đó những sự thiếu vắng đáng chú ý mà chắc chắn, nhiều người dùng sẽ lấy làm thất vọng.

>>> Macbook Air 11,6 inch trình làng
>>> Macbook Air 11,6 inch có giá từ 1.499 USD
>>> Apple có thể nâng cấp MacBook với Core i5 và i7

Dưới đây là 5 trong số đó, kèm theo nguyên nhân vì sao Apple lại chưa hoặc không trang bị tính năng/đặc điểm đó cho sản phẩm của mình.

1. Intel Core i3

Dù card đồ hoạ GeForce 320M và ổ lưu trữ thể rắn SSD sẽ giúp cải tiến đáng kể hiệu suất và tốc độ của 2 phiên bản Air mới, nhưng việc vẫn sử dụng vi xử lý lõi kép Core 2 Duo tốc độ 1,86 GHz là một quyết định khá đáng thất vọng. Có thể nói, dòng vi xử lý Core i3 Mobile của Intel bỏ xa Core 2 Duo gần như mọi mặt. Và mặc dù Apple không tiết lộ chính thức bất cứ điều gì nhưng có vẻ hãng quyết định gắn bó với Core 2 Duo là vì nó tương thích với hệ thống đồ hoạ tích hợp của Nvidia, trong khi chuyển lên Core i3 sẽ đòi hỏi Apple phải sử dụng chipset tích hợp của Intel.

Nói tóm lại, nguyên nhân đằng sau sự thiếu vắng này chính là chi phí phụ trội, tốn pin hơn và sự tương thích của phần cứng.

2. USB 3.0

Chuẩn USB mới nhất này được công bố từ năm 2008 và các sản phẩm điện tử tiêu dùng sử dụng nó bắt đầu đáp xuống thị trường từ tháng 1 năm ngoái. Hầu hết các PC cao cấp hiện nay đều xuất xưởng với cổng USB 3.0. Apple chính là hãng đầu tiên ứng dụng rộng rãi USB cho iMac, thế nhưng lại chưa có bất cứ một dòng máy tính Mac nào được trang bị chuẩn 3.0.


Lý do cho thiếu sót này: chi phí phụ trội. Hơn nữa chip Core 2 Duo không được thiết kế tương thích với USB 3.0.

3. Khe cắm thẻ nhớ SD ở model 11inch

Phiên bản MacBook Air 11,6 inch có thể lựa chọn giữa dung lượng bộ nhớ 64GB hoặc 128GB tuỳ theo giá thành. Tuy nhiên, đây vẫn là không gian tương đối chật hẹp cho một chiếc laptop theo chuẩn hiện nay. Model 13 inch đã được trang bị một khe cắm SD tiện lợi để mở rộng bộ nhớ cho máy, dù thẻ SD dung lượng lớn không hề rẻ (thẻ 64GB có giá hơn 200 USD). Thế nhưng tính năng này lại hoàn toàn vắng bóng ở phiên bản 11-inch, vốn có nhu cầu và "khát khao" mở rộng bộ nhớ hơn nhiều.

Lý do: chi phí phụ trội và thiết kế sẽ đòi hỏi nhiều không gian hơn.

4. Cổng ra HDMI

Chưa lần nào Apple ám chỉ rằng họ đang có kế hoạch trang bị cổng Mini Display Port cho MacBook Air, trong khi tất cả người dùng đều mong chờ một ngõ ra hình/tiếng tất-cả-trong-một HDTV như vậy. Nguyên nhân có thể nằm ở chi phí.

5. Màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ Retina

Lý do cho sự thiếu vắng này khá là hiển nhiên, nhưng nếu như Apple thực sự muốn kết hợp những tinh hoa của iPhone/iPad vào MacBook Air, thì màn hình nên có chút ít "công nghệ cảm ứng". Một số điểm mới của hệ điều hành OS X Lion như LaunchPad và Mission Control thực sự "khao khát" nhập liệu cảm ứng. Và sẽ tuyệt đến mức nào nếu như màn hình Retina cỡ lớn được trang bị cho chúng.

Nguyên nhân thiếu vắng:

Phil Schiller từng nhấn mạnh trong một video quảng cáo cho MacBook Air rằng giải pháp nhập liệu cảm ứng cho màn hình laptop "thật kỳ cục". Tuy nhiên, nguyên nhân thực sự vẫn là chi phí sản xuất.

Thứ Sáu, 22/10/2010 09:51
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo