5 nhược điểm lớn của MacBook Pro mới

Dòng laptop MacBook Pro mới của Apple xuất hiện với thiết kế siêu mỏng và màn hình Retina nổi tiếng khiến mọi người phải “ngước mắt nhìn”. Nhưng hãy xem xét những dấu hiệu cảnh báo sau trước khi bạn quyết định “bấm nút” mua.

5 nhược điểm lớn của MacBook Pro mới

MacBook Pro mới của Apple đang làm dấy lên những bình luận ồn ào, sôi nổi thậm chí là những lời nói phóng đại. Sếp Phil Schiller của Apple đã gọi đó là “mẫu MacBook Pro đẹp nhất” mà Apple từng làm ra. Sam Biddle của trang công nghệ Gizmodo cũng hùa theo “đó là mẫu laptop đáng kinh ngạc nhất mà chúng tôi từng thấy”.

Và trên trang Slate, mẫu laptop mới này được miêu tả là “phiên bản máy tính cá nhân tuyệt vời nhất”. Với một loạt những đặc điểm mới như khung máy siêu chắc gọn, các bộ phận bên trong ngon lành và đặc biệt là màn hình Retina đang được nhiều người “mê tít”, MacBook Pro mới đủ chói sáng để nhiều người dù không thích Apple cũng phải lay động. Nhưng mẫu laptop “tuyệt vời nhất từ trước đến nay” này cũng có những yếu điểm của nó. Và sau đây là 5 điều người dùng nên xem xét trước khi mua.

1. Rất khó sửa chữa

Trang web iFixit chuyên đưa ra những lời khuyên giúp người dùng tự giải quyết các vấn đề rắc rối đã thử nghiệm MacBook Pro mới về khả năng “sửa chữa” và đã chấm cho MacBook Pro mới mức điểm thấp nhất: điểm 1 trong thang 10 điểm. Cuộc thử nghiệm đã phát hiện ra những đinh ốc, bộ phận gần như độc quyền của Apple, và những linh kiện đắt đỏ, người dùng nếu chẳng may hỏng hóc rất khó tìm hàng thay thế - đặc biệt là màn hình mới Retina. “MacBook Pro mới hầu như không thể nâng cấp”, Kyle Wiens, CEO của iFixit, nói. Đó là chiếc MacBook Pro đầu tiên sẽ không thể thích ứng với những cải tiến trong tương lai về công nghệ bộ nhớ và lưu trữ. “Về điểm này, đây là chiếc laptop ít có khả năng sửa chữa nhất mà chúng tôi từng biết”.

2. Đắt

Mức giá 2.199 USD cho mẫu máy MacBook Pro thấp nhất thực sự cao hơn khả năng mua của nhiều người bậc trung. Và với hầu hết mọi người, đó là một khoản đầu tư “đáng kể”. Chuyên gia thiết kế Jony Ive của Apple đã rất kiên nhẫn, sáng tạo để đưa ra một sản phẩm thực sự “nghệ thuật”. Tuy nhiên, sẽ không nhiều người “bình thường” mua MacBook Pro mới, bởi mẫu máy mới xinh đẹp này “lay động đến trái tim, chứ không phải cái đầu” người dùng.

3. Các website và ứng dụng chưa tuỳ biến cho màn hình Retina

Hầu như tất cả các laptop hiện này đều có màn hình độ phân giải cao. Và càng nhiều màn hình HD xuất hiện trên thị trường, thì càng nhiều website và ứng dụng sẽ được tuỳ biến cho phù hợp với chủng loại màn hình này. Nhưng hiện nay, màn hình Retina của MacBook Pro mới không nằm trong “diện” này. Vì thế, nếu quyết định mua MacBook Pro mới, hãy đợi đến khi “cả thế giới thay đổi”.

4. Laptop có thể trở thành “đồ cổ”

Một số trang tin nói Apple đang bị “tâm thần phân liệt”. Vì một mặt, hãng đang cố tình giết chết máy tính với mẫu iPad, nhưng hãng cũng lại ra sức “kéo dài tuổi thọ cho máy tính với những mẫu notebook như Air”. Ngoài ra, dòng MacBook dường như đã hội tụ nhiều tính năng của iPad. Trong khoảng 3 năm nữa, điểm khác biệt giữa một chiếc iPad 499 USD và chiếc MacBook 999 USD là gì?

5. Màn hình Retina rẻ hơn có thể sắp có

Hiện nay, MacBook mới là chiếc laptop “tốt nhất” mà Apple sản xuất ra. Nhưng dường như các công ty khác chỉ đang tạm thời lắng lại trên con đường dẫn đến một tương lai không xa, đó là khi tất cả laptop đều mỏng như tờ giấy và nhẹ như lông vũ. Có lẽ, không nên ngạc nhiên khi màn hình Retina sẽ xuất hiện trên những mẫu máy laptop ít đắt đỏ hơn – như mẫu MacBook Air giá 999 USD chẳng hạn.

Thứ Bảy, 16/06/2012 08:16
51 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo