5 lời khuyên hữu ích để học Docker vào năm 2018

Hiện giờ là thời điểm hoàn toàn thích hợp để bạn suy nghĩ về những kỹ năng hay công nghệ mới mà bạn muốn học. Công nghệ có thể thay đổi rất nhiều qua từng năm và các công ty không ngừng cố gắng đổi mới hoặc hiện đại hóa những ứng dụng hay nền tảng sẵn có trên thị trường. Đồng thời, thị trường các công việc liên quan đến Docker tiếp tục tăng cao ở các công ty như Visa, Metlife và Splunk áp dụng phiên bản doanh nghiệp của Docker (Docker Enterprise Edition – EE) trong khâu sản xuất. Vậy bạn có muốn học Docker trong năm 2018 hay không? Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích có thể giúp bạn có thể học Docker hiệu quả.

1. Play with Docker: Sân chơi và trang đào tạo Docker

Play with Docker: Sân chơi và trang đào tạo Docker

Play with Docker (PWD) là một sân chơi và trang đào tạo về Docker cho phép người dùng chạy các lệnh Docker chỉ trong vài giây. Nó cho phép trải nghiệm miễn phí Linux Virtual Machine trên trình duyệt, nơi bạn có thể xây dựng và chạy các container của Docker, thậm chí tạo ra các nhóm.

Hãy xem thử video từ DockerCon 2017 để hiểu thêm về dự án này. Trang web đào tạo này là một tập hợp các “phòng thí nghiệm” Docker và các câu đố từ cấp độ vỡ lòng đến cao cấp dành cho cả nhà phát triển và chuyên gia IT tại: training.play-with-docker.com.

2. DockerCon 2018

DockerCon 2018

Nếu bạn đã bỏ lỡ cơ hội DockerCon 2017, DockerCon 2018 (2018.dockercon.com) sẽ diễn ra tại Trung tâm Moscone, San Francisco từ ngày 13 đến 15 tháng 6 năm 2018. DockerCon là nơi cộng đồng container đến để học hỏi, hỗ trợ và hợp tác lẫn nhau. Người tham gia là người dùng từ cơ bản, trung cấp đến nâng cao với mục đích nâng cao kỹ năng và tìm kiếm cảm hứng. Trong hai ngày đào tạo, với hơn 100 buổi chia sẻ, workshop miễn phí, các phòng thí nghiệm miễn phí và kinh nghiệm được chia sẻ bởi mỗi người tham gia, DockerCon là nơi đáng cân nhắc nếu bạn muốn học Docker vào năm 2018.

3. Docker Meetups

Docker Meetups

Hãy kiểm tra trên trang “Docker Meetup Chapters" (https://events.docker.com/chapters/) để xem có nhóm người dùng Docker nào ở thành phố của bạn hay không. Với hơn 200 nhóm ở 81 nước trên thế giới, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được cộng sự gần mình! Tham gia các buổi gặp gỡ Docker ở địa phương là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về Docker. Trưởng nhóm ở mỗi cộng đồng chịu trách nhiệm vận hành nhóm người dùng thường sẽ lên lịch các buổi trò chuyện về Docker 101 và các buổi hướng dẫn cho người mới.

Nếu không thể tìm thấy một Chapter gần bạn? Hãy tham gia vào nhóm meetup trực tuyến của Docker tại meetup.com để tham dự các buổi họp mặt từ xa!

4. Theo dõi các chuyên gia về Docker

Theo dõi các chuyên gia về Docker

Chuyên gia Docker là người sẽ dẫn dắt và định hướng các cộng đồng, tổ chức hay hệ sinh thái. Như người ủng hộ Docker, họ cam kết chia sẻ kiến thức của bản thân và sẽ làm như vậy mỗi khi có cơ hội! Họ có thể là những cố vấn, đại sứ, coder, người đóng góp, người tạo nội dung, người xây dựng các công cụ, diễn giả, người hướng dẫn, người duy trì và các siêu người dùng. Họ phải hoạt động tích cực để duy trì các chương trình.

Hãy theo dõi tất cả các chuyên gia trên Twitter. Đừng quên xem Captains GitHub repo để theo dõi các dự án họ đang thực hiện. Các chuyên gia Docker rất thích chia sẻ chuyên môn của họ với các thính giả trực tuyến và ngoại tuyến trên toàn thế giới. Đừng chần chừ liên lạc với họ thông qua các kênh xã hội được chia sẻ trên các trang cá nhân của họ. Bạn có thể lọc các chuyên gia dựa trên địa điểm, chuyên môn và hơn thế.

5. Tham gia các khóa đào tạo lấy chứng chỉ

Tham gia các khóa đào tạo lấy chứng chỉ

Chứng chỉ về Docker (Docker Certified Associate - DCA) được khởi động tại DockerCon Châu Âu vào ngày 16 tháng 10 năm 2017 đóng vai trò như một nền tảng tiêu chuẩn về chuyên môn container với phiên bản doanh nghiệp Docker. Trong thị trường công việc ngày nay, kỹ năng công nghệ container được tìm kiếm rất nhiều và việc chứng nhận này đặt ra một tiêu chuẩn cho các chuyên gia cấp cao. Những chuyên gia đạt chứng nhận chứng tỏ họ có đủ kinh nghiệm để vận hành các công việc ở phạm vi một doanh nghiệp lớn với Docker Enterprise Edition và họ có thể đặt logo chứng nhận trên bản lý lịch và trang cá nhân của họ.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 24/01/2018 08:48
51 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc