4 phần mềm miễn phí giấu ảnh và video trên Android

4 ứng dụng Android cho phép bạn lưu trữ ảnh, video, tin nhắn văn bản, nhật ký cuộc gọi vào một thư mục bí mật trên smartphone mà không sợ bị người khác phát hiện.

4 phần mềm miễn phí giấu ảnh và video trên Android

1. Che giấu file ảnh với Vaulty (miễn phí)

4 phần mềm miễn phí giấu ảnh và video trên Android

Thư mục ảnh riêng tư của Vaulty được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc mã PIN, có nghĩa là các trình quản lý tệp tin khác không thể truy cập các file ảnh trong thư mục này. Bạn có thể xem ảnh, tìm kiếm, phóng to, thu nhỏ, chia sẻ hoặc đổi tên file ảnh ngay trong ứng dụng.

Tuy nhiên, người khác sẽ phát hiện bạn có điều muốn che giấu khi thấy điện thoại có cài ứng dụng Vaulty. Để “tàng hình” hơn nữa, bạn có thể bỏ ra 4,99 USD để tải về Vaulty Stock - ứng dụng “giả vờ” là một chương trình tra cứu bất động sản.

2. Hide It Pro (miễn phí)

4 phần mềm miễn phí giấu ảnh và video trên Android

Hide It Pro có vẻ ngoài như một ứng dụng quản lý file audio. Trong thực tế, đây là phần mềm cho phép ẩn hình ảnh, video, tin nhắn và thậm chí là nhật ký cuộc gọi.

Khi bạn khởi chạy Hide It Pro, ứng dụng sẽ mở ra như một trình quản lý âm thanh, cho phép bạn chỉnh âm lượng thiết bị. Để truy cập tài liệu mật, bạn phải nhấn giữ lâu trên biểu tượng Hide It Pro, nhập mã PIN và password (mật khẩu).

Toàn bộ hình ảnh và video có thể được tìm kiếm, phân loại, xem, phóng to, thu nhỏ và chia sẻ ngay trong ứng dụng. Hide It Pro còn tích hợp sẵn công cụ mã hóa 256-bit AES tiêu chuẩn quân sự để bảo vệ những thông tin tuyệt mật.

Hide It Pro bảo mật tài liệu tới mức các trình quản lý tệp tin cũng không thể phát hiện. Hide It Pro còn có một loạt các add-on tùy chọn cho phép ẩn ứng dụng, duyệt web ở chế độ riêng tư, giấu tin nhắn văn bản hoặc nhật ký cuộc gọi.

Tính năng thú vị nhất của Hide It Pro là người dùng có thể nhập vào một mã PIN hoặc mật khẩu “giải thoát” – Khi đó ứng dụng sẽ mở ra một kho tài liệu trống, đề phòng trường hợp bạn bị người khác phát hiện và ép buộc công khai thư mục bí mật.

3. Hide pictures – KeepSafe Vault (miễn phí)

4 phần mềm miễn phí giấu ảnh và video trên Android

Đây là một ứng dụng để ẩn giấu file ảnh và video trong thư mục có mã PIN bảo vệ. Ứng dụng cho phép xem, xoay chiều, phóng to, thu nhỏ hình ảnh hoặc hiển thị dưới dạng trình chiếu (slideshow).

Các thao tác hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần chọn nút share (chia sẻ) trên file muốn ẩn, sau đó chọn ứng dụng KeepSafe. Mặc dù không phải lựa chọn an toàn nhất trên thị trường vì thiếu khả năng mã hóa, KeepSafe vẫn có một vài tính năng rất thú vị.

Thứ nhất, bạn có thể nhập vào một mã PIN giả để dẫn tới một thư mục chứa những hình ảnh hoặc video “vô hại” trong trường hợp bị người khác phát hiện và ép buộc mở “kho bí mật”.

Thứ hai, tính năng Safe Send cho phép bạn tạm xóa hình ảnh trong một thời gian nhất định. Rất khó để đánh giá hệ thống ảnh tự xóa này an toàn tới mức nào, vì thế hãy cẩn trọng khi sử dụng.

4. NQ Mobile Vault (miễn phí)

4 phần mềm miễn phí giấu ảnh và video trên Android

Đây là lựa chọn thích hợp cho những người muốn có nhiều lựa chọn bảo mật. Với ứng dụng này, bạn có thể giấu ảnh và video trong một thư mục được mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu trên điện thoại. Bạn còn có thể ẩn giấu cả địa chỉ liên lạc, tin nhắn văn bản và nhật ký cuộc gọi.

Khi bạn thêm một địa chỉ liên lạc và thư mục bí mật của NQ Mobile Vault, toàn bộ tin nhắn văn bản và nhật ký cuộc gọi với địa chỉ đó sẽ không xuất hiện trong thư mục SMS hoặc nhật ký cuộc gọi của điện thoại.

Nếu sử dụng NQ Mobile Vault phiên bản đặc biệt với phí 2,99 USD/ tháng, bạn sẽ có kho sao lưu dữ liệu trực tuyến. Ngoài ra, một trình bảo vệ sẽ chụp ảnh lại bất kỳ người nào đăng nhập ứng dụng bằng mật khẩu sai. Chế độ ẩn sẽ khiến ứng dụng biến mất trên điện thoại trừ khi bạn nhập mật khẩu vào trình quay số của điện thoại.

Lưu ý:

Những ứng dụng Android này được thiết kế để đối phó với người dùng thông thường. Không thể nói trước những người am hiểu công nghệ có thể phá khóa vào kho chứa bí mật của bạn hay không. Chính vì thế, trước tiên hãy bảo quản điện thoại của mình một cách cẩn thận.

Ngoài ra, việc cập nhật ứng dụng có thể gây ra lỗi khiến ứng dụng không hoạt động chính xác. Cách duy nhất để tuyệt đối đảm bảo bạn không để mất file ảnh và video là hãy sao lưu chúng.

Thứ Năm, 02/05/2019 10:15
51 👨 10.204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng