4 laptop chuyên "trị" game

Đã qua rồi cái thời bạn phải sắm một chiếc máy tính xách tay với giá 5.000 USD nếu bạn muốn chơi game. Thay vào đó là một loạt máy mới tốc độ cao với giá hơn 1.000 USD đến 2.000 USD.

Hai yếu tố cơ bản đẩy giá thành máy tính xách tay chơi game lên cao là bộ vi xử lý và card đồ họa. Nhưng gần đây, ATI đã đưa ra loại card rẻ hơn, đáp ứng tốt yêu cầu về đồ họa mà không nhất thiết phải là bộ xử lý Intel Extreme. Các hệ thống đó là CyberPower Xtreme Gamer M1 và Alienware M17 sử dụng bộ xử lý tiết kiệm điện với card đồ họa dual ATI Radeon HD 3879 được sắp xếp theo cấu hình CrossFire. Loại card này có thể đáp ứng được điểm trên 3DMark 06 với độ phân giải 5 con số (ở mức 1.024 x 768), và giá bán máy tính xách tay này khoảng 2.000 USD.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm cho mình những chiếc laptop rẻ hơn (khoảng 1.300 USD) nhưng cũng khá mạnh để thưởng thức một trận chơi lớn như: N50Vn-B1B sử dụng card đồ họa Nvidia GeForce 9650M GT, hay GT627-218US với card đồ họa Nvidia GeForce 9800M GS.

Với những người ghiền game, điều quan trọng nhất cần lưu ý: máy tính với bộ xử lý nhanh là cần thiết nhưng chìa khóa để chơi game “phê” nhất là phải chọn được card đồ họa tốt.

Dưới đây là bốn lựa chọn máy tính xách tay mới nhất và có khả năng thể hiện video game tốt nhất theo đánh giá của tạp chí PCMAG.

Alienware M17 (2.059 USD)

Alienware M17 là một trong những máy tính xách tay đầu tiên sử dụng công nghệ CrossFireX của ATI. Được kiểm chứng qua các thử nghiệm 3D, loại máy này có thể “trị” các trò chơi di động khổng lồ.

Nó được thiết kế giống một chiếc áo giáp với chữ ký là biểu tượng đầu người ngoài hành tinh. Trước đây, những thiết kế như thế này thường chỉ phù hợp với những người có nhiều tiền và không bao giờ phải lo về giá cả. Với giá 2.060 USD, chiếc máy tính màn hình 17-inch này có thể hơi nặng nhưng vỏ thép màu đen bóng và cấu hình ATI CrossFireX dual-GPU rất xứng đáng với giá bán đó.

Ưu điểm

Huyền bí, hiệu quả và thiết kế đẹp. Màn hình to với độ phân giải cao nhất có thể. Giá rẻ. Bàn phím có chiếu sáng. Công nghệ CrossFireX của ATI mang lại cho bản cảm giác chơi game tuyệt vời với điểm 3D cao nhất. Đi kèm với bộ tính năng đa phương tiện rất mạnh.

Nhược điểm

Bộ sạc AC nặng gần 1,4kg. Phím chuột gây ồn. Khung hình to nặng nề.

CyberPower Gamer Xtreme M1 (2.150 USD)

Chiếc máy tính xách tay chơi game này có các cơ chế hoạt động bên trong như của máy Alienware M17 nhưng lại có thiết kế bên ngoài không ấn tượng bằng.

Ưu điểm

Giá tốt. Có đầu đọc Blu-ray. Độ phân giải màn hình tuyệt vời. Cổng HDMI và eSATA. Chế độ dò ATSC TV. Công nghệ cao CrossFire của ATI.

Nhược điểm

Thiết kế nghèo nàn. Khó đặt loa.

ASUS N50Vn-B1B (1.255 USD)

Hầu hết khách hàng định mua máy tính xách tay gia đình với giá phải chăng và chơi được game đều nên nghĩ đến chiếc máy ASUS N50Vn.

Ưu điểm

Giá bán rất phải chăng. Cổng ra HDMI và eSATA. Thẻ đồ họa 3D Nvidia thân thiện với người sử dụng. Bộ xử lý tốt. Bộ nhớ 4GB. Phím số có sẵn.

Nhược điểm

Phím chuột gây ồn khi click. Cần phải có thêm pin.

MSI GT627-218US (1.100 USD)

MSI đã sản xuất chiếc máy tính xách tay chơi game với giá phải chăng mà không phải đánh đổi một thành tố quan trọng nhất là thẻ đồ họa. MSI GT627-218US được đánh giá là laptop tốt cho người chơi game hành động vì thẻ đồ họa Nvidia mạnh với nhiều khung hình và ở giá phải chăng.

Ưu điểm

Thẻ đồ họa Nvidia tuyệt vời. Nhiều cổng đặc biệt, gồm cả cổng HDMI, dò kênh TV và eSATA. Bộ nhớ 4GB. Bộ xử lý tốt.

Nhược điểm

Bàn phím mảnh mai quá!

Thứ Sáu, 17/04/2009 08:54
31 👨 1.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo