35 triệu netbook bán ra trong năm nay

Hãng nghiên cứu thị trường ABI Reach đã dự đoán rằng, các thiết bị siêu di chuyển (UMD) như netbook, MID và UMPC sẽ đạt con số xuất xưởng 124 triệu chiếc vào năm 2011 và hiện nay netbook đã đạt tới 35 triệu đơn vị.

ASUS đã thống lĩnh bộ sưu tập netbook vào năm 2007 khi hãng bán ra thị trường dòng máy tính giá rẻ Eee PC và đã đạt được lượng bán ra lớn nhất trong Quý IV/2008 để trở thành hãng dẫn đầu phân đoạn này trong hai năm liên tiếp.

Theo nhà phân tích Jeff Orr tại ABI Research, 74% netbook xuất xưởng năm 2008 mang thương hiệu của ba hãng Acer, Asus và Samsung. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh của netbook như một máy tính thứ hai trong các thị trường phát triển sẽ giảm trong vài năm tới bởi mục tiêu của các nhà cung cấp máy tính là các quốc gia đang phát triển và máy tính PC truy cập Internet đầu tiên tại gia.

Ngoài ra còn có các hãng netbook hàng đầu khác với những thương hiệu nổi tiếng trong thị trường máy tính để bàn và laptop cũng như các hãng mới gồm nhà sản xuất điện thoại di động Nokia đã giới thiệu netbook và MID nhằm thâm nhập vào phân đoạn đang nổi của thị trường này.

Khi các thị trường netbook phát triển, số lượng thiết bị điện tử tiêu dùng di động được mong đợi chỉ chiếm khoảng 2 triệu sản phẩm xuất xưởng trong năm nay và được dự đoán đạt đỉnh 50 triệu vào năm 2014. Thị trường này hiện dẫn đầu bởi các thiết bị định vị cá nhân PND và bộ đọc sách điện tử eBook.

Cuối cùng, Orr tin rằng, các hãng bán laptop có thể sớm tái sáng chế UMPC (PC siêu di động) có giá thành rẻ. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng tới lượng bán lẻ netbook trong thị trường phát triển, đặc biệt là những người dùng doanh nghiệp.

Thứ Sáu, 06/11/2009 09:53
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo