3 gói Codec Media miễn phí tốt nhất dành cho Windows 7

Theo mặc định, trong Windows 7 đã cung cấp cho người dùng chương trình Windows Media Player 12 có thể chơi được rất nhiều định dạng âm thanh và video phổ biến hiện nay. Nhưng thỉnh thoảng chúng ta vẫn phải đối mặt với vấn đề khi không thể chạy được một số tệp tin có định dạng lạ mà bạn ít gặp. Điều này xảy ra khi Codec cần thiết không tìm thấy trên hệ thống, trong trường hợp này thì Codec (Compressor-Decompressor) chính là một chương trình phần mềm cho phép mã hóa và giải mã các kiểu dữ liệu số như tệp tin audio hoặc video.

Hiện nay có hàng trăm Codec Audio và Video được sử dụng, một số được tạo ra bởi tập đoàn Microsoft và phần lớn còn lại được tạo ra bởi các công ty và tổ chức, cá nhân khác. Cài đặt gói Codec (Codec Packs) là để máy tính của bạn có thể chạy được bất cứ tệp tin Media nào, vậy nếu đang sử dụng Windows 7 bạn hãy tham khảo 3 gói Codec phổ biến nhất sau đây:

1. Windows 7 Codec Pack

3 gói Codec Media miễn phí tốt nhất dành cho Windows 7

Windows 7 Codec Pack hỗ trợ hầu hết các định dạng nén, các kiểu tệp tin âm thanh và video hiện đại nhất. Thông thường khi bạn chạy các tệp tin có chất lượng cao đã có sẵn Codec, nó có thể làm gián đoạn chương trình hoặc thậm chí là đứng hình trong quá trình Play. Khi đó, việc cập nhật Windows 7 Codec Pack vào hệ thống là rất cần thiết. Chương trình này cài đặt khá dễ dàng, khi sử dụng gói Codec này bạn không cần online khi muốn gỡ lỗi treo vì nó đã có sẵn một trình gỡ lối được tích hợp.

Windows 7 Codec Pack hỗ trợ các định dạng nén : x264, h.264, AVC, DivX, XviD, MP4, MPEG4, MPEG2, AC3, DTS… Và các định dạng thường: .mkv | .avi | .flv | .mp4 | .m4v | .m4a | .ogm | .flac | .ape | .aac | .ogg | .mpc.

2. K-Lite Mega Codec Pack

3 gói Codec Media miễn phí tốt nhất dành cho Windows 7

Đây chính là gói Codec phổ biến nhất hiện nay được sử dụng cho cả Windows XP và Windows Vista. The K-Lite Mega Codec được thiết kế như là một giải pháp thân thiện với người dùng để chơi tất cả các định dạng tệp tin âm thanh và các định dạng video phố biến mà bạn muốn, thậm chí nó còn có thể chơi một số định dạng hiếm gặp khác vì nó được kết hợp các bộ lọc DirectShow cấn thiết cho việc mã hóa và giải mã. Bản cập nhật mới nhất là V 7.6 (tích hợp Media Player Classic) có bổ sung hỗ trợ giải mã H.264 Hi 10P(H.264 mã hóa với độ chính xác tới 10-bit thay vì 8-bit như tiêu chuẩn). Đặc biệt, trong quá trình cài đặt The K-Lite Mega Codec cung cấp nhiều tùy chọn, cho phép bạn tinh chỉnh theo nhu cầu cụ thể và sở thích của mình.

3. Shark007 Codec Pack

3 gói Codec Media miễn phí tốt nhất dành cho Windows 7

Với Shark007 Codec, bạn có thể thưởng thức Audio chất lượng HD và trình phát lại video một cách cực kỳ đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem video với độ nét cao mà không cần một chương trình Play cao cấp nào. Gói Code này sẽ cho bạn mọi thứ có thể với khả năng hỗ trợ các định dạng tệp tin như: amr, mpc, ofr, divx, mka, ape, flac, evo, flv, m4b, mkv, ogg, ogv, ogm, rmvb, xvid… Shark007 Codec có chứa một cửa sổ thiết lập(Settings Application) để sử dụng kết hợp với các cài đặt của Windows Media Center của bạn với mục đích cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn khác nhau từ các thẻ tương ứng và việc giải mã các kiểu tệp tin cụ thể.

Thứ Hai, 26/09/2011 10:50
31 👨 3.893
0 Bình luận
Sắp xếp theo