10 ứng dụng viết nhật ký hay trên Android

Với rất nhiều điều đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của bạn, có thể có nhiều ký ức mà bạn muốn lưu giữ lại, nhưng hầu hết chúng ta không thể nào nhớ lại một cách chi tiết. Vậy đó là lúc bạn nên cân nhắc việc viết nhật ký. Nhưng viết nhật ký trong một cuốn sổ tay nghe có vẻ hơi cổ. Với sự bùng nổ của công nghệ, có rất nhiều ứng dụng viết nhật ký trên điện thoại thông minh Android. Tuy nhiên bạn không biết ứng dụng nào hay, vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này và chọn cho mình một “cuốn sổ nhật ký” thích hợp nhé.

1. Journey

Journey là một ứng dụng dễ sử dụng cho phép bạn viết các bài nhật ký. Nó có thể phát hiện vị trí của bạn và điều kiện thời tiết để bạn có thể chọn nó ghi trong nhật ký. Bạn cũng sẽ tìm thấy các tùy chọn bao gồm hình ảnh và video, trạng thái chuyển động như đi bộ, chạy, đi xe đạp, v.v... Những bài đăng này có thể được gắn thẻ để phân loại vào các danh mục khác nhau. Với Journey, bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị mất bài đăng vì chúng có thể được đồng bộ hóa trên Google Drive và được truy cập trên các nền tảng khác nhau như Chrome OS, Mac, Windows và Web.

Ứng dụng viết nhật ký Journey

Nếu muốn chia sẻ nhật ký với người khác, Journey sẽ cung cấp công cụ để bạn có thể chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội, xuất bản blog và in dưới định dạng file PDF. Ngược lại, nếu muốn giữ nhật ký riêng cho mình, không muốn một ai khác có thể đọc chúng, bạn có thể bảo mật ứng dụng với một mật mã trong phần cài đặt ứng dụng. Đôi khi, muốn xem lại nhật ký, bạn có thể chọn để xem chúng theo ngày tháng, chỉ xem những nhật ký có hình ảnh hoặc video, hoặc xem chúng theo vị trí được đánh dấu. Ngoài ra, Journey cũng cung cấp hỗ trợ đầu vào sử dụng Bluetooth hoặc một bàn phím vật lý.

Ứng dụng cũng có phiên bản cao cấp có thể mua trong ứng dụng. Phiên bản này cung cấp một số tính năng bổ sung như xóa hình watermark PDF, xuất ở định dạng DOCX, chế độ ban đêm và tích hợp với Google Fit. Bạn có thể cân nhắc nâng cấp nếu cảm thấy cần những tính năng bổ sung này.

2. Dream Journal Ultimate

Như tên gọi của nó, Dream Journal Ultimate được phát triển đặc biệt để cho phép bạn tạo nhật ký giấc mơ của mình. Ứng dụng có một tính năng được gọi là “Dream Wall”, nơi bạn có thể đọc nhật ký giấc mơ từ những người khác sử dụng ứng dụng. Và, nếu muốn, thậm chí bạn có thể đăng bài của mình trên trang này chỉ đơn giản bằng cách đánh dấu vào hộp có nội dung “Share Dreams on Dream Wall” khi bạn viết một bài mới. Để giúp bạn nhớ viết nhật ký mỗi ngày, có một lựa chọn gọi là "Dream Journal Reminder" thông báo vào một thời điểm cụ thể trong ngày.

Ứng dụng viết nhật ký Dream Journal Ultimate

Vì một số bài đăng có thể chứa nội dung người lớn, chúng có thể được lọc ra khỏi tường của bạn bằng cách bật “Filter Adult” trong phần "General" của cài đặt ứng dụng. Giống như một vài ứng dụng khác trong danh sách này, bạn cũng có thể bảo mật nhật ký của mình bằng mã PIN. Cuối cùng, bài đăng của bạn có thể được xuất dưới dạng TXT hoặc tệp tin CSV, nhưng để thực hiện việc đó, bạn sẽ phải trả một mức giá nhỏ hàng tháng để hỗ trợ ứng dụng qua mua hàng trong ứng dụng.

3. Penzu

Penzu là một trong những ứng dụng viết nhật ký được ưa thích nhất. Phiên bản miễn phí cung cấp một số tính năng cơ bản mà bạn có thể cần như viết các bài trong một nhật ký, cài đặt lời nhắc, khóa nhật ký bằng mật khẩu và khóa toàn bộ ứng dụng bằng mật mã, hầu hết các tính năng của ứng dụng chỉ có trên phiên bản Pro với giá 4,99 đô la/tháng thông qua mua hàng trong ứng dụng.

Ứng dụng viết nhật ký Penzu

Phiên bản pro này cho phép bạn tạo ra nhiều hơn một cuốn nhật ký với khả năng khoá chúng với các mật khẩu khác nhau được bảo vệ bởi mã hóa 256-bit. Số lượng nhắc nhở cũng có thể được tăng lên với thời gian tùy chỉnh. Bạn thậm chí có thể thêm bìa nhật ký, tùy chỉnh phông chữ và hình nền. Nếu tất cả điều này không đủ, Penzu Pro còn cho phép bạn thay đổi ngày của các bài trong nhật ký của bạn và thêm thẻ cho chúng.

4. DayGram

DayGram là một ứng dụng tối giản với giao diện đẹp. Khi bạn mở ứng dụng, các bài viết sẽ được hiển thị dưới dạng một dòng thời gian. Và nếu chọn viết một bài mới, bạn sẽ có tùy chọn để thêm dấu thời gian. Đi kèm với nhiều theme như ánh sáng, ban đêm, hồ, v.v..., DaGram cho phép bạn thay đổi giao diện của ứng dụng hoàn toàn. Để tuỳ chỉnh thêm, bạn có thể thay đổi kích thước phông chữ, chọn trong số ba đường viền và sử dụng phông chữ của điện thoại trong ứng dụng. Giống như hầu hết các ứng dụng khác trong danh sách này, DayGram cho phép bạn thiết lập nhắc nhở viết bài cho nhật ký, đặt mật mã và cung cấp tính năng sao lưu Dropbox.

Ứng dụng viết nhật ký DayGram

5. Daylio

Nếu bạn không có kế hoạch tạo bài viết dài trong nhật ký, Daylio là ứng dụng tốt nhất dành cho bạn. Ngoài một số tính năng phổ biến của các ứng dụng viết nhật ký khác như nhắc nhở thiết lập, bảo mật ứng dụng bằng mã PIN và sao lưu trên Google Drive, nó còn cho phép bạn chọn tâm trạng cho một bài viết cụ thể. Mặc dù chỉ có năm tâm trạng có sẵn, nhưng bạn có thể thay đổi tên của chúng thành bất cứ điều gì bạn muốn. Hơn nữa, bạn có thể chọn một hoặc nhiều hoạt động từ một danh sách để đánh dấu cho bài viết của bạn. Nếu hoạt động bạn đang tìm kiếm không được đề cập trong danh sách, bạn có thể tự thêm nó và thậm chí chọn một biểu tượng cho nó nữa.

Ứng dụng viết nhật ký Daylio

Daylio cho phép bạn xem một số thống kê cũng như biểu đồ tâm trạng hàng tháng, tâm trạng trung bình hàng ngày, đếm số lượng tâm trạng, v.v... để giúp bạn theo dõi những điều mà bạn có thể cần phải thay đổi. Ngoài ra còn có một phiên bản cao cấp sẵn có, có thể mua trong ứng dụng. Điều này cho phép bạn tận hưởng trải nghiệm không có quảng cáo, cùng với các chức năng được thêm vào như thêm lời nhắc, tải các bài viết của bạn dưới dạng tệp CSV và tự động sao lưu.

6. Narrate

Narrate là một dự án mã nguồn mở được cấp phép theo Apache 2.0 và được lưu trữ trên GitHub. Tự hào với các tính năng tương tự như các ứng dụng viết nhật ký khác trong danh sách như bảo mật ứng dụng bằng mật mã, đồng bộ hoá đám mây và gắn thẻ địa lý, nó còn đi kèm với một số tính năng thú vị khác. Bạn có thể sao lưu các bài viết không chỉ trên đám mây mà còn trên máy tính của bạn. Narrate đi kèm với một tính năng hữu ích cho phép bạn khôi phục các mục đã xóa. Ảnh bạn chụp trong ứng dụng sẽ được tự động lưu vào bộ sưu tập và nếu muốn, bạn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt của ứng dụng.

Ứng dụng viết nhật ký Narrate

7. Universal Diary

Universal Diary cũng không khác mấy so với các ứng dụng viết nhật ký khác. Nó cho phép bạn thiết lập một lời nhắc cho việc tạo ra một bài viết vào một thời điểm cụ thể trong ngày. Bạn có thể chọn một theme như màu trắng, màu tối hoặc mùa hè, bảo mật ứng dụng bằng mật khẩu và sao lưu dữ liệu lên Google Drive. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển nó vào một thẻ SD. Universal Diary đi kèm với một tính năng tự động lưu mà bạn có thể lưu trữ các bài viết của mình sau mỗi khoảng thời gian được thiết lập. Mặc dù tùy chọn này đã bị tắt theo mặc định, nhưng bạn có thể bật nó trong cài đặt của ứng dụng.

Ứng dụng viết nhật ký Universal Diary

Universal Diary có một tính năng được gọi là "Marks” bao gồm những thứ như ghi chú, tranh vẽ, tài chính, v.v... Bạn có thể đặt đơn vị tiền tệ địa phương trong cài đặt ứng dụng để làm cho nó được cá nhân hóa hơn. Ứng dụng có phiên bản đầy đủ mua hàng trong ứng dụng cung cấp xuất sang PDF và trải nghiệm không có quảng cáo.

8. Moment Diary

Moment Diary là một ứng dụng viết nhật ký với rất nhiều tùy chọn. Bạn có thể thay đổi giao diện theo nhiều cách như thay đổi màu sắc, màu sắc ngày tháng, màu chữ, v.v... Bạn cũng có thể chèn một hình nền và kích hoạt các loại skin khác nhau. Moment Diary cung cấp gần như tất cả các tính năng chính của hầu hết các ứng dụng viết nhật ký khác, bao gồm cả nhắc nhở, mật mã và hình ảnh. Chế độ xem chính là dạng một danh sách nhưng cũng có thể thay đổi trong cài đặt. Bạn có thể xem bài viết của bạn dưới dạng danh sách hoặc theo lịch và thậm chí có thể chỉ xem những hình ảnh trong đó. Bài viết trong ứng dụng được giới hạn ở mức 140 ký tự theo mặc định, nhưng giới hạn này có thể bị xóa khỏi cài đặt ứng dụng. Với khả năng tìm kiếm một bài viết cụ thể, Moment Diary là một ứng dụng nhật ký tuyệt vời.

Ứng dụng viết nhật ký Moment Diary

9. Memories

Mặc dù không phải là một ứng dụng có giao diện đẹp, nhưng Memoires có một tính năng thú vị được gọi là "Follow up". Điều này cho phép bạn thêm vào một bộ nhớ hiện có để tạo ra một luồng suy nghĩ. Memories đi kèm với khả năng thêm hình ảnh và ghi âm, thông tin thời tiết và vị trí, thêm thẻ, tìm kiếm những kỷ niệm khác nhau. Khi tạo một bài viết, bạn có thể chia sẻ nó với người khác, xem và chỉnh sửa, tạo ra một luồng suy nghĩ và thậm chí điều hướng đến vị trí nơi nó được tạo ra. Bạn cũng có thể thêm người vào các bài viết của bạn, nhưng vì lý do đó, bạn cần phải mua Memoires Contact Note (1,06 đô la).

Ứng dụng viết Memories

10. me.time

me.time không phải là ứng dụng viết nhật ký chính xác như những ứng dụng khác trong danh sách này. Mặc dù nó cho phép bạn lưu cảm nghĩ, nhưng không thực sự tự viết bất cứ điều gì bạn muốn. Ứng dụng hoạt động theo một cách khác. Bạn sẽ có một câu hỏi, được gọi là "Records", mỗi ngày bạn có thể trả lời các câu hỏi đó. Những câu hỏi này được thiết kế để giúp bạn hiểu bản thân mình hơn. Bạn có thể chọn để được thông báo hàng ngày về các câu hỏi và thậm chí có thể chọn để ẩn câu trả lời của mình từ những người khác. Ngoài ra, bạn có thể xem câu trả lời mà người dùng khác đã viết và chia sẻ công khai. Ngoài ra, bạn có thể khóa nó bằng mật khẩu để ẩn câu trả lời của bạn từ những người khác.

Ứng dụng viết nhật ký me.time

Có thể nhớ lại tất cả những kí ức của bạn một cách chi tiết là điều tuyệt vời. Không phải ai cũng có năng khiếu về trí nhớ để có thể nhớ hết tất cả. Nhưng bây giờ bạn đã biết 10 ứng dụng viết nhật ký tốt nhất cho Android, bạn có thể sử dụng chúng để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ nhé.

Thứ Tư, 04/10/2017 17:32
52 👨 25.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo