10 laptop dân Mỹ thích nhất 2009

Hơn nửa laptop được quan tâm nhiều nhất tại Mỹ năm 2009 là netbook, còn lại là MacBook và các model của Dell, HP.

Xu hướng netbook giảm nhiệt trong nửa cuối 2009, tuy nhiên cả năm, đây vẫn là những thiết bị được nhiều người dùng quan tâm, lựa chọn bởi thiết kế gọn gàng, giá rẻ. Tuy nhiên, những model thiết kế đẹp, giá cao của Apple vẫn có vị trí đặc biệt, điều này phản ánh xu hướng kiểu dáng laptop có ảnh hưởng nhất định đến một bộ phận người dùng bên cạnh cuộc đua về giá và cấu hình.

Dưới đây là 10 chiếc laptop được người Mỹ quan tâm nhiều nhất trong năm 2009 do tạp chí công nghệ Cnet bình chọn.

Dell Studio 15

Studio 15 là chiếc laptop nằm giữa dòng Inspiron và XPS với thiết kế được đánh giá cao, nhiều tính năng cao cấp giống dòng XPS. Bên cạnh đó, model này còn tích hợp điều khiển giải trí đa phương tiện từ xa. Đáng tiếc, máy có cấu hình chưa mạnh.

Acer Aspire One D150

Đây được xem là chiếc netbook 10 inch rẻ nhất tại Mỹ, model mở rộng phân khúc thị trường của Acer với bàn phím dễ dùng và pin khỏe. Đáng tiếc, máy có kích thước không nhỏ, touchpad và bàn di chuột khó dùng.

Apple MacBook (Core 2 Duo 2.4GHz, NVIDIA GeForce 9400M)

Đây là dòng MacBook 13,3 inch, rẻ hơn các model 15 inch dòng Pro với thiết bị khung nhôm, chắc chắc, touchpad rộng và bàn phím thời trang. Ngoài ra, model này cũng mỏng hơn so với phiên bản trước đó. Hạn chế của máy là không có khe cắm ExpressCard và thẻ nhớ SD, màn hình gương bóng và giá cao.

Asus Eee PC 1000HE

Eee PC 1000HE là một trong những mẫu netbook xuất sắc nhất năm 2009, model với pin khỏe, bàn phím tốt và mức giá cũng không cao. Tuy nhiên, cấu hình và các trang bị kèm theo chưa có sự cách mạng so với toàn bộ netbook bán trên thị trường.

Dell Inspiron Mini 9/Mini 10v

Đây là hai dòng netbook ra mắt trong năm của Dell được người dùng tại Mỹ khá thích bởi thiết kế chắc chắn, giá tốt. Tuy nhiên, trái với truyền thống hãng này, máy ít tùy chọn nâng cấp, màn hình với đường viền lớn.

HP Pavilion dv3510nr

Chiếc laptop của HP sở hữu pin khủng, thiết kế mỏng và tương đối nhẹ, màn hình sáng.

HP Mini 1000

Đây là mẫu netbook xuất sắc của HP trong năm 2009, model nâng cấp từ dòng Mini-Note trước đó với bàn phím rất dễ sử dụng, chip xử lý nhanh hơn. Tuy nhiên, giá bán netbook HP hơi cao.

Apple MacBook Pro mùa hè 2009

Apple đang giảm màn hình dòng Pro xuống còn 13 inch trong mùa hè, model với các trang bị tốt như khe cắm thẻ nhớ SD, cổng FireWire, giá tốt và kiểu dáng chắc chắn, trackpad cảm ứng đa điểm. Tuy nhiên, pin của model này không thể tháo rời và màn hình không có tùy chọn chống gương bóng.

HP 2140 Mini-Note

Mini 2140 là một phiên bản cao cấp hơn chiếc Mini 1000 vỏ nhựa, model có thiết kế cứng cáp, hỗ trợ đầy đủ khe cắm ExpressCard/54, bàn phím lớn. Tuy nhiên, màn hình của máy phân giải chưa tốt, bàn di chuột chưa ấn tượng.

Asus Eee PC 1005HA

Chiếc 1005HA có thời gian sử dụng pin lên tới 6 giờ, model có thiết kế tốt, siêu mỏng, tuy nhiên mức giá thiết bị này cao hơn với các netbook cùng cấu hình.

Thứ Hai, 14/12/2009 09:02
31 👨 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo