10 công cụ mã hóa dành cho Mac

Quản trị mạng - Hiện nay, với các hiểm họa từ Internet ngày càng gia tăng, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của các công cụ mã hóa giúp bảo mật dữ liệu, và chúng ta nên sử dụng những công cụ này càng sớm càng tốt.

Đối với những hệ điều hành có khả năng bảo mật cao như Linux thì những công cụ mã hóa dữ liệu là không thật sự cần thiết, ngược lại, với hệ điều hành dễ bị tổn thương như Windows thì việc lựa chọn một công cụ đủ mạnh và phù hợp lại không hề đơn giản với người dùng.

Mặc dù chúng ta không được chứng kiến nhiều cuộc tấn công nhằm vào Mac, nhưng để có thể bảo vệ người dùng một cách tốt nhất, các nhà cung cấp phần mềm ứng dụng cho Mac cũng đã giới thiệu khá nhiều công cụ mã hóa dữ liệu giúp người dùng có một biện pháp phòng ngừa nâng cao để chống lại những hiểm họa từ bên ngoài.

Bài viết này sẽ giới thiệu sơ qua về 10 công cụ mã hóa dữ liệu dành cho hệ điều hành Mac giúp các bạn có được sự lựa chọn phù hợp.

1. Mac GPG

Mac GNU Privacy Guard (hay Mac GPG) là một cổng Mac OS X của GnuPG. Mục đích phát triển công cụ này là để giúp đơn giản hóa tiến trình cài đặt GnuPG, tạo ra một khuôn mẫu giúp các nhà phát triển khác dễ dàng đưa tính năng GnuPG vào các ứng dụng của họ, tích hợp các dịch vụ để cho phép sử dụng các chức năng của GnuPG trong hầu hết các ứng dụng Cocoa, và tích hợp một ứng dụng kiểu GPG Keys dành cho Mac để giúp người dùng quản lý mật khảu thay vì phải quản lý bằng lệnh như trước đây. Công cụ này không cài đặt bất kì ứng dụng người dùng nào, thay vào đó nó sẽ cài đặt một số ứng dụng riêng, bao gồm một chương trình Pinentry (bao gồm một nhóm chương trình thoại cho phép GnuPG đọc mật khẩu và mã PIN một cách bảo mật) ban đầu của MacOSX giúp thực hiện mã hóa dữ liệu trong nhiều ứng dụng.

2. Shimo

Shimo được phát triển để thay thế phần mềm phiền phức của Cisco VPNClient dành cho Mac OS. Shimo hoạt động theo phương thức của hệ điều hành Mac: giảm một số thành phần giao diện để chú trọng vào tính năng, và làm tương thích nó với giao diện người dùng của hệ điều hành này. Công cụ này cung cấp khả năng tương thích hoàn toàn với Cisco, hỗ trợ khá mạnh cùng khả năng thông báo, lưu mật khẩu theo chuỗi, tự động kết nối hay kết nối lại khi máy vận hành trở lại, chuyển đổi mạng, … và một số shortcut để kết nối hoặc ngắt kết nối nhanh.



3. Pastor

Pastor là một công cụ được sử dụng để lưu trữ mọi mật khẩu, thông tin đăng nhập vào các trang Web, mã kích hoạt ứng dụng, … Công cụ này được mã hóa RC4 và bảo vệ mật khẩu, ngoài ra nó còn được tích hợp một trình tạo mật khẩu. Pastor rất dễ sử dụng và rất nhạy cảm, nó là một công cụ lí tưởng cho những người chưa có kinh nghiệm và những người dùng cần đến những biện pháp mã hóa cơ bản.






4. iProtector


Công cụ này giúp bảo vệ những tài liệu, cơ sở dữ liệu, hình ảnh và âm thanh quan trọng được lưu trữ trên ổ cứng. iProtector có thể khóa và mở khóa nhiều file và thư mục theo 20 định dạng mã hóa mạnh khác nhau.


5. Crypt

Crypt là một ứng dụng riêng của Mac OS Xđể mã hóa và giả mã file hay thư mục với một mật khẩu tùy ý. Crypt sử dụng bộ mã hóa 256bitAES trong chế độ chuỗi mật mã. Công cụ này sử dụng định dạng mã hóa mở và có thể được giải mã trên mọi nền tảng sử dụng openssl, tar và zip. Ngoài ra nó còn hỗ trợ xóa các file và thư mục gốc không được mã hóa một cách bảo mật.


6. Fugu

Fugu là một công cụ đồ họa được phát triển từ ứng dụng dạng dòng lệnh Secure File Transfer. Cơ bản, Secure File Transfer Protocol (SFTP) rất giống với File Transfer Protocol (FTP), chỉ có một điểm khác biệt với FTP đó là khi sử dụng SFTP thì toàn bộ phiên là việc được mã hóa, do đó giảm thiểu khả năng bị tác động bởi các công cụ nhóm ba. Ngoài ra Fugu cũng hỗ trợ cho giao thức truyền file SCP, và khả năng tạo các đường hầm bảo mật qua SSH.


7. Tresor

Tresor là một ứng dụng mã hóa file và thư mục. Công cụ này có khả năng bảo mật bằng mật mã khá mạnh và rất dễ sử dụng. Với chức năng nén tích hợp, người dùng có thể sử dụng một mật khẩu duy nhất cho chức năng nén và mã hóa mà không phải sử dụng các file tạm thời. Chức năng lọc cho phép người dùng tự động hóa những tác vụ mã hóa phức tạp mà không phải sử dụng đến các tập lệnh.

8. SecretService

SecretService cho phép người dùng giải mã văn bản trong mọi ứng dụng của Mac OS X chỉ bằng một cú click chuột. Chúng ta chỉ cần lựa chọn đoạn văn bản cần mã hóa hay giải mã rồi lựa chọn SecretService từ menu Services, sau đó đoạn văn bản thuần sẽ thay đổi ngay trong ứng dụng đó và đoạn văn bản được mã hóa sẽ xuất hiện dưới định dạng có thể đọc trong một cửa sổ mới.

9. Pod Secret

Pod Secret cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu đã được mã hóa như note, thẻ tín dụng, số tài khoản ngân hàng, … hay bất kì dữ liệu nào khác mà chúng ta muốn lưu trữ sang các thiết bị di động như iPod, ổ USB để truy cập ở mọi nơi.


10. Pict Encrypt

Công cụ này cho phép người dùng nhập một thông điệp, cung cấp một mật khẩu và mã hóa thông điệp đó vào hình ảnh.

Thứ Hai, 23/11/2009 15:49
51 👨 1.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo