Cách in trên máy Mac

Nếu mới sử dụng macOS, bạn có thể chưa biết cách in tài liệu ngay. Nhưng hãy yên tâm, khá dễ dàng để có được một bản sao vật lý. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách in trên máy Mac.

Đọc và chỉnh sửa tài liệu trên màn hình máy Mac là thuận tiện nhất, tuy nhiên, in tài liệu ra là một cách tuyệt vời để xem các sai sót và tránh phiền nhiễu trên máy tính của bạn. Việc in ấn cũng cho phép bạn bảo quản tài liệu, tránh các liên kết chết trong tương lai và để máy được tạm nghỉ ngơi.

Thiết lập để in trên máy Mac

Bước đầu tiên là chuẩn bị máy Mac và máy in. Sau đó, bạn cần kết nối hai thiết bị. Khá dễ dàng để ghép nối cả máy in có dây và không dây với máy Mac của bạn và hệ thống sẽ ghi nhớ từng máy in mà bạn đã kết nối để sử dụng trong tương lai.

Sau khi ghép nối máy in với máy Mac và cài đặt phần mềm cần thiết, bạn cần chọn thứ gì đó để in. Bạn có thể in từ hầu hết các ứng dụng trên máy Mac, vì vậy các tùy chọn của bạn cho việc này khá lớn.

Bạn có thể in tài liệu văn bản từ Pages hoặc Word, một bài viết bạn đọc trên Safari hoặc một công thức bạn đã nhập hoặc tìm thấy trên Google Chrome. Bạn có thể in file PDF từ Preview, bảng tính từ Excel hoặc Numbers.

Cách in mọi thứ trên máy Mac

Khi bạn biết mình muốn in gì, các bước bạn cần thực hiện khá đơn giản. Đây là những gì bạn cần làm:

1. Trong tài liệu hoặc trên trang bạn muốn in, nhấp vào File > Print trong thanh menu. Hoặc nhập Cmd + P trong hầu hết mọi ứng dụng Mac.

Menu Print mở trong ứng dụng Pages trên máy Mac
Menu Print mở trong ứng dụng Pages trên máy Mac

2. Menu Print sẽ mở ra. Chọn máy in bạn định in từ menu drop-down Printer.

3. Bây giờ bấm vào nút Print.

Bất cứ điều gì bạn muốn in sẽ bắt đầu in ngay lập tức!

Cách in nhiều bản sao từ máy Mac

Một số máy in cũng hoạt động như máy photocopy. Nếu máy của bạn không có hoặc bạn không muốn phải thiết lập tính năng đó, bạn có thể in nhiều bản sao của bất kỳ thứ gì bạn muốn in từ menu Print trên máy Mac. Để làm điều này:

  1. Mở menu Print bằng cách nhấp vào File > Print hoặc nhấn Cmd + P trên bàn phím.
  2. Bấm vào mũi tên lên bên cạnh hộp Copies để tăng số lượng bản sao bạn muốn in cùng một lúc hoặc gõ số lượng bản sao bạn muốn in vào hộp.
  3. Từ đó, chỉ cần nhấp vào Print để bắt đầu in nhiều bản sao.
Menu Print mở trong ứng dụng Safari trên máy Mac
Menu Print mở trong ứng dụng Safari trên máy Mac

Bạn cũng có thể in trên cả hai mặt giấy thông qua máy Mac nếu bạn muốn tiết kiệm giấy trong khi in nhiều bản sao của một thứ gì đó.

Cách in ra các khổ giấy khác nhau trên máy Mac

Trong hầu hết các trường hợp, máy Mac của bạn sẽ cho rằng bạn đang in bằng giấy máy in cỡ Letter - giấy có kích thước 8,5 x 11 inch.

Nếu bạn muốn in bằng giấy có kích thước Legal (8,5 x 14 inch) hoặc ảnh (4 x 6 inch), bạn sẽ cần điều chỉnh một số cài đặt trên máy Mac trước khi nhấn Print. Các bước cho việc đó như sau:

1. Trong menu Print, bạn sẽ cần cuộn xuống menu drop-down Paper Size. Nếu bạn không thấy Paper Size, hãy mở rộng tiêu đề Paper Handling. Chuyển đổi Scale to Fit Paper Size và mở menu drop-down Destination Paper Size hiện có sẵn bên dưới nó.

Menu drop-down Paper Size mở trong menu Print của máy Mac
Menu drop-down Paper Size mở trong menu Print của máy Mac

2. Chọn khổ giấy bạn định in trong menu drop-down Paper Size hoặc Destination Paper Size.

3. Đảm bảo giấy có kích thước tùy chỉnh được đưa vào máy in một cách chính xác và nhấp vào Print để in bất cứ thứ gì bạn muốn!

Menu drop-down Destination Paper Size mở trong menu Print của máy Mac
Menu drop-down Destination Paper Size mở trong menu Print của máy Mac

Cách tạm dừng hoặc hủy in trên máy Mac

Thật dễ dàng để bắt đầu in một cái gì đó giống như một tấm áp phích và đột nhiên nhận ra rằng nó có một lỗi đánh máy lớn. Bạn cũng có thể dễ dàng nhấp vào Print trên thứ gì đó và đột nhiên nhận thấy mình cần đưa thêm giấy vào máy in.

Rất may, bạn có thể hủy hoặc tạm dừng lệnh in để sửa bất kỳ lỗi nào và bắt đầu in lại khi bạn đã sẵn sàng. Để hủy hoặc tạm dừng nội dung bạn đang in, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở cửa sổ Printer. Bạn có thể mở cửa sổ này bằng cách nhấp vào biểu tượng máy in xuất hiện trong Dock khi bạn bắt đầu in thứ gì đó.

Biểu tượng máy in HP Officejet trong Dock của MacBook Pro
Biểu tượng máy in HP Officejet trong Dock của MacBook Pro

2. Để tạm dừng in, nhấp vào nút Pause ở đầu cửa sổ máy in hoặc ở bên phải lệnh in. Máy in của bạn sẽ dừng ở bất kỳ vị trí nào trong quá trình in. Đây là cơ hội để bạn nạp thêm giấy vào máy in hoặc khắc phục tình trạng kẹt giấy.

3. Để bắt đầu in lại công việc bị tạm dừng, hãy nhấp vào nút Resume, thay thế nút Pause ở đầu cửa sổ máy in.

Hàng đợi máy in đang mở, bị tạm dừng trên MacBook Pro
Hàng đợi máy in đang mở, bị tạm dừng trên MacBook Pro

4. Để hủy lệnh in, nhấp vào nút X ở bên phải lệnh in của bạn. Máy in của bạn sẽ ngừng in hoàn toàn.

5. Để khởi động lại công việc đã dừng, bạn sẽ phải quay lại ứng dụng bạn đang in và nhấn Print lần nữa. Bạn sẽ không thể khởi động lại từ cửa sổ máy in.

Ví dụ: Nếu bạn không thấy biểu tượng máy in trong Dock thì lệnh in có thể đã hoàn tất và không thể hủy được. Nhưng nếu không phải như vậy, bạn cũng có thể mở cửa sổ Printer bằng cách đi tới System Settings > Printers & Scanners, chọn máy in của bạn và nhấp vào Printer Queue.

Cách in file PDF trên máy Mac

Có thể bạn muốn lưu tài liệu hoặc trang web dưới dạng PDF trước khi in. Không cần phải mở Word hoặc Preview trước. Bạn có thể lưu mọi thứ dưới dạng PDF ngay từ menu Print.

Để "in" mọi thứ sang định dạng PDF, đây là những gì bạn cần làm:

1. Mở menu Print và nhấp vào mũi tên drop-down bên cạnh tùy chọn PDF ở dưới cùng.

Lưu dưới dạng PDF được highlight trong menu drop-down PDF bên trong menu Print của máy Mac
Lưu dưới dạng PDF được highlight trong menu drop-down PDF bên trong menu Print của máy Mac

2. Chọn tùy chọn Save as PDF. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ nhỏ nơi bạn có thể đặt tên cho file PDF và chọn nơi lưu trữ file đó trên máy Mac.

3. Nhấp vào Save khi bạn hoàn tất việc đó và bạn sẽ tìm thấy file PDF chính xác ở nơi bạn muốn.

Thứ Năm, 30/11/2023 08:04
51 👨 529
0 Bình luận
Sắp xếp theo