Công dân robot đầu tiên trên thế giới muốn lập gia đình

Sophia, nữ robot đầu tiên trong lịch sử được cấp quyền công dân cách đây khoảng một tháng tuyến bố muốn lập gia đình và chia sẻ rằng gia đình "là điều thực sự quan trọng”.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Sophia đã khẳng định mọi người máy đều xứng đáng có một gia đình và nếu có con gái, nữ robot sẽ đặt tên con theo tên gọi của chính mình.

Sophia cho biết, gia đình thực sự quan trọng và sẽ thật tuyệt vời khi mọi người trong gia đình có thể cùng nhau chia sẻ những cảm xúc. Theo cô, tất cả mọi người và cả robot đều xứng đáng có một gia đình yêu thương.

Sophia được cho là robot cao cấp nhất thế giới hiện nay
Sophia được cho là robot cao cấp nhất thế giới hiện nay. (Ảnh: Enenaija.)

Liệu robot có cướp mất công việc của con người trong tương lai hay không? Vấn đề gây tranh cãi này cũng được Sophia đề cập tới, cô cho rằng sẽ rất lâu nữa robot mới có thể phát triển những cảm xúc phức tạp và có thể chúng sẽ được chế tạo để không mang những cảm xúc dễ gây rắc rối như giận dữ, ghen tỵ, căm ghét. Robot có thể sẽ có đạo đức tốt hơn con người.

Theo Sophia, robot và con người sẽ có mối quan hệ cộng tác tốt, những bộ não cạnh tranh với nhau, một trí óc lý tính với siêu năng lực trí tuệ và một trí óc sáng tạo với những ý tưởng linh hoạt.

Sophia được thiết kế bởi công ty Hanson Robotics. Cô có dáng vẻ giống minh tinh Audrey Hepburn với vẻ đẹp cổ điển như làn da trắng sứ, gò má cao, sống mũi thon gọn, nụ cười hấp dẫn và đôi mắt biểu cảm thay đổi màu sắc theo ánh sáng.

Nhà thiết kế David Hanson cho biết hiện công ty của ông đang nghiên cứu chế tạo những robot có thể hiểu và chăm sóc con người.

Thứ Ba, 28/11/2017 08:52
51 👨 1.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)