Công cụ mới của DuckDuckGo giúp ngăn các ứng dụng theo dõi người dùng Android

Công cụ mới của DuckDuckGo đang được cho là có thể ngăn chặn những ứng dụng theo dõi người dùng Android, theo tin của Wired - tạp chí công nghệ của Mỹ. Công cụ này được gọi là Bảo vệ theo dõi ứng dụng.

Về cơ bản thì đây được xem là một phiên bản rút gọn của tính năng Cho phép ứng dụng theo dõi các hoạt động của người dùng trên các ứng dụng bên thứ 3. Tuy nhiên, công cụ của DuckDuckGo chưa được tung ra như một phần của bản cập nhật trên hệ điều hành Android, cũng như chưa có sẵn dưới dạng một app riêng biệt. Nó được tích hợp trong ứng dụng trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư của DuckDuckGo.

Tải DuckDuckGo

duckduckgo android

Trong một bài đăng trên blog của mình, công ty đã nói rằng công cụ này sẽ chặn các trình theo dõi mà DuckDuckGo xác định được là trong các ứng dụng khác từ một công ty bên thứ 3.

Tính năng mới của DuckDuckGo hoạt động như thế nào?

Một khi tính năng Bảo vệ theo dõi ứng dụng mới này được bật, nó sẽ chạy nền khi bạn sử dụng smartphone của mình. Tính năng này sẽ nhận biết được khi nào một ứng dụng sắp gửi dữ liệu đến trình theo dõi của bên thứ ba và sau đó sẽ chặn ứng dụng lấy thông tin của bạn.

duckduckgo chplay

DuckDuckGo nói rằng tính năng này “liên tục hoạt động để xác định và bảo vệ chống lại các trình theo dõi mới”. Điều đó có nghĩa là dữ liệu của bạn được giữ an toàn và tránh xa bất kỳ trình theo dõi mới nào xuất hiện.

Từ ứng dụng của DuckDuckGo, bạn cũng có thể xem theo thời gian thực của các trình theo dõi mà công cụ này đã chặn, cùng với việc dữ liệu của bạn sẽ đi đến đâu.

duckduckgo chplay

Công ty cho biết mặc dù tính năng Bảo vệ theo dõi ứng dụng của họ không phải là mạng riêng ảo (VPN), nhưng thiết bị của bạn sẽ hoạt động tương tự như vậy. “Điều này là do tính năng Bảo vệ theo dõi ứng dụng sử dụng 'kết nối VPN' cục bộ, có nghĩa là nó hoạt động ngay trên điện thoại thông minh của bạn," DuckDuckGo giải thích trong bài đăng của mình. “Tuy nhiên, Bảo vệ theo dõi ứng dụng của DuckDuckGo khác với VPN vì nó không bao giờ định tuyến dữ liệu ứng dụng thông qua máy chủ bên ngoài.” DuckDuckGo giải thích trong bài đăng của mình.

Trong khi tiến hành thử nghiệm tính năng mới này, DuckDuckGo phát hiện ra rằng có hơn 96% ứng dụng Android miễn phí phổ biến nhất có trình theo dõi của bên thứ ba mà hầu hết người dùng không hề hay biết. Công ty cũng phát hiện ra rằng 87% những ứng dụng này gửi dữ liệu người dùng đến Google, trong khi Facebook là 68%.

Hiện tại, công cụ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng bạn có thể tham gia vào danh sách thử nghiệm và chờ thông báo mới nhất. Chỉ cần tải xuống App DuckDuckGo, mở app lên và chọn Cài đặt > sau đó chọn Bảo vệ theo dõi ứng dụng (App Tracking Protection) trong phần Quyền Riêng Tư (Privacy & Security). Kế đến chọn Tham gia danh sách chờ riêng tư (Join the Private Waitlist). DuckDuckGo cho biết họ đang dần giới thiệu tính năng này đến nhiều người dùng hơn.

Chủ Nhật, 21/11/2021 19:51
53 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ