DuckDuckGo ra mắt nền tảng email chống theo dõi

DuckDuckGo đang lên kế hoạch ra mắt dịch vụ email bảo về quyền riêng tư mới nhằm ngăn chặn các công ty quảng cáo theo dõi người dùng.

Để làm được điều này, tính năng Email Protection của DuckDuckGo sẽ cung cấp cho người dùng một địa chỉ email "@duck.com" miễn phí. Địa chỉ này sẽ nhận email sau đó phân tích nội để loại bỏ các trình theo dõi rồi mới chuyển tiếp email tới hộp thư của người dùng.

DuckDuck Go cũng sẽ mở rộng tính năng này với các địa chỉ chuyển tiếp dùng một lần, thứ có thể được tạo ra một cách dễ dàng trong trình duyệt DuckDuckGo trên thiết bị động hoặc thông qua extension trên trình duyệt dành cho máy tính.

Email cá nhân DuckDuckGo có thể dùng để cung cấp cho bạn bè và các mối liên hệ mà bạn biết. Trong khi đó địa chỉ email dùng một lần có thể sử dụng để đăng ký dùng thử miễn phí, nhận bản tin hoặc ở bất cứ nơi nào bạn nghi ngờ họ có thể bán địa chỉ email của mình. Nếu địa chỉ email dùng một lần bị xâm phạm, bạn có thể vô hiệu hóa nó mà không ảnh hưởng nhiều tới công việc.

Các công cụ này tương tự như tính năng chống theo dõi mà Apple triển khai trong iOS 14 và iOS 15. Tuy nhiên, cách tiếp cận của DuckDuckGo là tích hợp vào iOS, Android và tất cả các trình duyệt lớn. DuckDuckGo sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra những địa chỉ email dùng một lần một cách nhanh chóng.

Tính năng Email Protection của DuckDuckGo khác với dịch vụ của Apple vì nó có thể hoạt động đa nền tảng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được trải nghiệm thống nhất với các địa chỉ email dùng một lần trên thiết bị di động, máy tính, iPhone hoặc Android.

Ngoài ra, nó còn khác trong cách xử lý các trình theo dõi. Apple tải các trình theo dõi trên máy chủ của mình sau đó những máy chủ này sẽ gửi thông tin sai lệch trở lại máy chủ của trình theo dõi. Trong khi đó, DuckDuckGo xóa luôn trình theo dõi khỏi email trước khi chúng được tải. Người dùng sẽ không nhận ra sự khác biệt này.

Để đăng ký tính năng này, người dùng cần tải ứng dụng DuckDuckGo dành cho thiết bị di động. Sau đó truy cập vào Settings và nhấn vào Email Protection. Tại đây, người dùng sẽ nhấn tham gia vào hàng chờ. Tính năng hàng chờ của DuckDuckGo cũng cực kỳ mới lạ khi không thu thập email của người dùng. Thay vào đó, nó lưu trữ dấu thời gian trong ứng dụng để xác định thứ tự của một người dùng trong hàng chờ.

DuckDuckGo cho biết sau vài tuần chờ đợi, người dùng sẽ nhận được thông báo yêu cầu thiết lập Email Protection. Quá trình thiết lập yêu cầu bạn đọc qua về các tính năng bảo mật và chọn một địa chỉ email "@duck.com". DuckDuckGo nhấn mạnh rằng trong quá trình này họ không thấy hoặc lưu email của bạn.

Thứ Sáu, 23/07/2021 16:54
53 👨 936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ