Con chim nhỏ ngang nhiên cưỡi trên đầu đại bàng

Khoảnh khắc hiếm thấy con chim nhỏ ngang nhiên cưỡi trên đầu đại bàng ở Massachusetts, Mỹ được ghi lại bởi Guilong Charles Cheng, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư 43 tuổi có niềm đam mê với động vật hoang dã.

Con chim nhỏ ngang nhiên cưỡi trên đầu đại bàng

Trong ảnh là một con chim đại bàng cái. Nó là một con non đang học cách bay và làm quen với khu vực xung quanh. Con đại bàng hạ cánh nhầm xuống một cái cây gần tổ chim nhỏ.

Khi thấy kẻ thù xâm nhập tổ, đám chim nhỏ đã tập hợp lại và la hét để xua đuổi đại bàng. Khi con đại bàng bay đi, một con chim nhỏ trong số đó đã dũng cảm bám đuổi theo đại bàng để chắc chắn nó không quay lại tổ.

Với nỗ lực của mình, con chim nhỏ cuối cùng cũng đuổi kịp con đại bàng, thậm chí trèo lên lưng, lên đầu kẻ săn mồi bá chủ bầu trời. Vậy là con chim nhỏ được đại bàng "cõng" đi một đoạn.

Hành động của con chim nhỏ được cho là liều lĩnh vì kích thước của nó nhỏ hơn nhiều so với con đại bàng.

Guilong Charles Cheng cho biết, việc một con chim nhỏ bay ngay trên đỉnh đầu con đại bàng là chuyện hiếm có và rất nguy hiểm. Nó có thể trở thành bữa ăn của chim đại bàng bất cứ lúc nào.

Loài chim nhỏ này có một vương miện màu đỏ trên đầu và chỉ nhìn thấy rõ khi trong tình huống bị kẻ thù đe dọa. Trong ảnh, cái vương miện của con chim nổi rõ, điều này cho thấy nó đang cảm thấy bị đe dọa trước kẻ săn mồi.

Trong ảnh là loài đại bàng hói Mỹ. Đại bàng trưởng thành có thể dài hơn một mét và nặng 3 đến 6,3 kg, sải cánh rộng 1,8 đến 2,3 mét.

Đại bàng hói là kẻ săn mồi khét tiếng trên bầu trời. Tại Mỹ, chúng là loại động vật được bảo vệ, bất kỳ ai bị phát hiện giết hại loài chim này có thể bị phạt tới 250.000 USD.

Thứ Năm, 05/08/2021 11:30
51 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật