Xe đạp bánh tam giác chạy được như xe đạp thông thường

Sau mẫu xe đạp bánh vuông tự chế, kỹ sư người Ukraine Sergii Gordieiev tiếp tục sáng tạo mẫu xe đạp mới với bánh xe hình tam giác khác lạ nhưng vẫn chạy được như xe đạp thông thường.

Xe đạp bánh tam giác

Cũng giống như bất kỳ chiếc xe đạp bánh tròn truyền thống, xe đạp bánh tam giác hoạt động bằng cách người lái sẽ vừa đạp vừa giữ thăng bằng để di chuyển.

Video về quá trình chế tạo được anh chàng kỹ sư đăng trên YouTube. Ban đầu, việc lái chiếc xe đạp bánh tam giác này có vẻ bất khả thi nhưng anh cho rằng xe đạp bánh tam giác sẽ đem lại trải nghiệm mới lạ, thú vị cho người lái.

Sergii sử dụng hệ thống treo được thiết kế để mang đến sự thoải mái tối đa cho người lái. Nhờ nó mà do bánh xe có mang hình dạng khác thường vẫn có thể chạy êm ái như những chiếc xe cổ điển.

Mỗi cạnh của bánh tam giác là những đường cong được thiết kế tinh tế, kết hợp với việc sử dụng các cánh tay có khớp nối với các bộ giới hạn tích hợp, mẫu xe đạp này có thể lái với chuyển động thẳng đứng tối thiểu.

Mỗi bánh xe còn được thiết kế thêm một bộ cánh tay và con lăn, cho phép tâm của chúng dịch chuyển theo dạng tuyến tính. Thiết kế này giúp tạo nên những đường song song giữa mỗi con lăn và mặt đất phẳng.

Những hạn chế về hình dạng của bánh xe tam giác đã được Sergii khắc phục thành công và khiến chúng thực sự lăn được. Mẫu xe đạp bánh tam giác này có thể thích hợp để chạy trên những địa hình không bằng phẳng.

Thứ Hai, 29/05/2023 07:40
3,17 👨 6.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo