Coder 12 tuổi kiếm được 350.000 USD nhờ bán bộ sưu tập cá heo NFT

Benyamin Ahmed (12 tuổi) đã tạo ra bộ sưu tập NFT thú vị, thu hút sự chú ý của nhiều người.

“Lần đầu tiên tôi biết đến NFT là vào đầu năm nay. Tôi bị NFT mê hoặc vì có thể dễ dàng chuyển quyền sở hữu NFT bằng blockchain”, Ahmed chia sẻ.

Ahmed rất hào hứng với công nghệ này và quyết định tạo ra một bộ sưu tập NFT của riêng mình.

Bộ sưu tập NFT đầu tiên của coder nhí là Minecraft Yee Haa với 30 NFT là avatar Minecraft.  “Tôi đã tạo ra chúng sau khi dành đa số thời gian để chơi Minecraft”, Ahmad cho hay. Cậu bé tạo ra các tác phẩm và tự viết mã cho chúng.

Tuy nhiên, bộ sưu tập không được bán ngay lập tức và Ahmed coi dự án này là bài học hơn là một cuộc kinh doanh.

Vào tháng 6, coder 12 tuổi này bắt đầu viết mã cho bộ sưu tập NFT Weird Whales, gồm 3.350 con cá voi NFT và có những điểm riêng biệt. Dự án này hợp nhất với một loại meme - sử dụng hình ảnh con cá voi - với các đặc điểm tương tự như bộ sưu tập NFT CryptoPunk.

Bộ sưu tập NFT Weird Whales của Ahmed.
Bộ sưu tập NFT Weird Whales của Ahmed.

Chi phí cho bộ sưu tập NFT Weird Whales mà Ahmed bỏ ra là 300 USD. Ahmed tự học cách viết mã bộ sưu tập thông qua các hướng dẫn ở trong cộng đồng Discord. Weird Whales khởi đầu khi một trong các nhà phát triển dự án NFT Boring Bananas gửi cho Benyamin đoạn script Python với khuôn mẫu để tự tạo hình ảnh nhiều lớp

Sau khi ra mắt vào tháng 7, toàn bộ bộ sưu tập đã được bán hết trong 9 giờ và Ahmed kiếm được khoảng 255.000 USD chỉ trong một ngày. Sau đó, Ahmed kiếm được hơn 95.000 USD từ thị trường bán lại, vì tiền bản quyền cho mỗi lần bán lại mà Ahmed kiếm được là 2,5%. Hiện nay, Ahmed nhận được 350.000 USD và dự kiến có thể kiếm được 400.000 USD vào cuối tháng 8.

Một trong những NFT trong bộ sưu tập Weird Whiles của Ahmed.
Một trong những NFT trong bộ sưu tập Weird Whiles của Ahmed.

Ahmed đang tạo ra dự án NFT khác và dự đoán nó sẽ thành công hơn vì có meme.

“Tôi nghĩ meme có giá trị to lớn trong NFT, vì rất nhiều dự án NFT có liên kết với meme, giống như cách Dogecoin lấy cảm hứng từ meme”, Ahmed cho biết. Để bảo vệ quyền tác giả bộ sưu tập Weird Whales, bố của Ahmed đã liên hệ luật sư để đăng ký bản quyền.

“Khi mọi người mua Weird Whales sẽ đồng nghĩa với việc họ đang đầu tư vào tôi và tương lai của tôi. Nếu tôi tiếp tục như hiện tại, tôi có thể sẽ giống như các doanh nhân công nghệ khác ngoài kia, chẳng hạn như Elon Musk và Jeff Bezos”, Ahmed chia sẻ.

Khi mới 5 tuổi, Ahmed đã bắt đầu lập trình sau khi xem cha của mình phát triển web. Ahmed bắt đầu với HTML và CSS, sau đó học JavaScripts và các chương trình khác.

NFT (Non-fungible token) - chuỗi mã đại diện cho các vật phẩm trên - sử dụng công nghệ blockchain, tương tự nền tảng Bitcoin. Khả năng sử dụng của NFT không nằm ở những vật phẩm, như bức tranh JPG hay dòng Tweet kể trên, mà nằm ở quyền sở hữu độc quyền chúng, được chứng nhận bởi chuỗi mã NFT. Nhờ đó, món hàng trở thành duy nhất.

Thứ Sáu, 27/08/2021 10:37
31 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ