AXS - Tiền mã hóa của người Việt đạt vốn hóa 2,5 tỷ USD trở thành game NFT đắt giá nhất mọi thời đại

Đồng tiền mã hóa của tựa game Axie Infinity do Sky Mavis - một studio ở Việt Nam phát triển đạt mức vốn hóa 2,5 tỷ USD. Đồng tiền này đang được giao dịch trên sàn tiền số lớn nhất thế giới Binance để nhà đầu tư có thể mua bán.

Theo số liệu của Coinmarketcap sáng 26/7, mỗi đồng Axie Infinity (tên mã AXS) đang có giá trị ở mức 41,51 USD. Trong 24h gần nhất, khối lượng giao dịch là 2,9 tỷ USD. Hiện tại, vốn hóa thị trường của đồng tiền mã hóa Axie Infinity là 2,5 tỷ USD với khoảng 61 triệu đồng AXS lưu hành.

Đồng AXS tăng giá mạnh trong một tháng qua và đạt giá trị vốn hóa 2,5 tỷ USD. Ảnh: Coinmarketcap.
Đồng AXS tăng giá mạnh trong một tháng qua và đạt giá trị vốn hóa 2,5 tỷ USD. Ảnh: Coinmarketcap.

Theo thống kê của Coinmarketcap, đồng AXS đang xếp ở vị trí 40 trong danh sách những đồng tiền số mạnh nhất trên thế giới.

Vào tối ngày 24/7 vừa qua, giá trị của mỗi đồng AXS đạt đỉnh với mức là 45,6 USD, tăng giá trị gấp 8 lần so với thời điểm đầu tháng 7.

Axie Infinity là tựa game được xây dựng trên nền tảng blockchain. Người chơi sẽ góp phần giúp trò chơi được vận hành. Cụ thể, trong game, người chơi sẽ tạo một đội với 3 Axie (nhân vật trong trò chơi) để làm nhiệm vụ và tham gia chiến đấu. Mỗi khi chiến thắng các vòng đấu, người chơi sẽ nhận được token AXS.

Axie Infinity yêu cầu người chơi phải bỏ ra một khoản chi phí ban đầu khoảng từ 800-2.000 USD để có thể tạo cho mình một đội hình gồm 3 Axie để chiến đấu.

Với giá trị vốn hóa đạt trên 2,5 tỷ USD, Axie Infinity đã trở thành tựa game NFT đắt giá nhất mọi thời đại, tính đến thời điểm hiện tại.

Đội ngũ phát triển tựa game Axie Infinity. Ảnh: Sky Mavis.
Đội ngũ phát triển tựa game Axie Infinity. Ảnh: Sky Mavis.

Sky Mavis, Studio phát triển tựa game này có trụ sở đặt tại Việt Nam, được thành lập năm 2018 bởi Nguyễn Thành Trung cùng với Aleksander Leonard Larsen and Jeffrey Zirlin.

Ý tưởng về trò chơi Axie Infinity được Nguyễn Thành Trung - CEO của Sky Mavis, đưa ra từ năm 2017, sau khi anh bị thu hút bởi tựa game CryptoKitties.

Trước đó, từ năm 2012-2015, Nguyễn Thành Trung từng là giám đốc kỹ thuật của startup Lozi (nay là LoShip).

Vào tháng 5/2021, Sky Mavis đã nhận được khoản đầu tư trị giá 7,5 triệu USD từ Libertus Capital, quỹ đầu từ của “Cá mập” Mark Cuban, Alexis Ohanian, đồng sáng lập Reddit và John Robinson, Giám đốc điều hành 100 Thieves…

Giống như các loại coin khác, việc Token của Axie Infinity có vốn hóa tăng mạnh trong thời gian ngắn không phải là tín hiệu tốt để đầu tư.

Trước đó, sau khi đạt đỉnh 28 USD/AXS vào ngày 15/7, Axie Infinity từng giảm sâu xuống mức 14 USD/AXS. Sau khi đạt giá trị cao nhất vào ngày 24/7, đồng Axie Infinity đang có chiều hướng giảm giá. So với lúc đạt đỉnh 45,6 USD/AXS, đồng tiền số này hiện đã mất khoảng 9% giá trị.

Hiện pháp luật Việt Nam công nhận việc giao dịch các loại coin nên các nhà đầu tư tham gia giao dịch hoặc nạp tiền vào Axie Infinity để "cày coin" đều có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thứ Ba, 27/07/2021 09:20
4,54 👨 705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ